บันทึกของเรา 08/06/2564 : เปลี่ยนสมุดบัญชีธนาคาร

in #thai3 years ago

IMG_20210608_131009.jpg

เช้าวันนี้เราตื่นนอน 7 โมงเช้าพร้อมกับเสียงนกร้องอยู่หลังหอ เราลุกขึ้นจากที่นอนและหยิบโทรศัพท์มาดูราคากราฟทองคำ จากนั้นก็เข้าไปดูราคา cryptocurrency ที่ซื้อเก็บไว้ใน Bitkub เราเห็นราคา cryptocurrency เป็นสีแดงทุกตัวและเหรียญที่เรามีอยู่ก็ติดดอยด้วย hahahaha และเราเข้าไปอ่านข่าวที่ทำให้ราคา bitcoin ร่วงใน siam blockchain เราใช้เวลาอยู่ในโลก internet จนถึง 10 เช้า และไปอาบน้ำแต่งตัว

เราขับรถออกจากหอพักเพื่อไปกินมื้อกลางวันในเวลาเที่ยง วันนี้เราก็ไปกินข้าวที่โรงอาหารในมหาวิทยาลัยขอนแก่นเช่นเคย และอยู่ที่โรงจนถึง 13.00 น. จากนั้นเราก็ขับรถไปที่ร้านกาแฟ Amazon ที่อยู่ในปั๊มน้ำในมหาวิทยาลัยที่อยู่ห่างจากโรงอาหารไปประมาณ 500 เมตร พอไปถึงหน้าร้านเราก็ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอัตโนมัติ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่ทางร้านจัดไว้ให้ เราเดินเข้าไปในร้านและสั่งชาเย็น ก่อนจะมานั่งทำงานที่โต๊ะแบบนั่งคนเดียวที่ทางร้านจัดพื้นที่นั่งไว้ให้ เรานั่งทำงานอยู่ในร้านกาแฟนี้จนถึงเวลาบ่าย 3 โมง และเอารถมอเตอร์ไซค์ไปเติมน้ำมัน

IMG_20210608_162127.jpg

พอเติมน้ำเสร็จเราก็นึกขึ้นได้ว่า สมุดบัญชีธนาคารที่ใช้เป็นประจำหาไม่เจอ เราก็เลยขับรถไปแจ้งความสมุดบัญชีธนาคารหายที่สถานีตำรวจย่อยในมหาวิทยาลัย เพื่อขอใบแจ้งความจะได้ใช้เป็นหลักฐานในการออกสมุดบัญชีเล่มใหม่ เราไปถึงธนาคารสาขาที่เคยเปิดบัญชีในห้าง Central Plaza Khonkaen เวลา 16.15 น. และกดรับบัตรคิว เรานั่งรอคิวประมาณ 15 นาที ก็ได้เข้ารับจากพนักงานฝ่ายบริการเปิดบัญชีใหม่ และพนักงานได้ชี้แจงให้ฟังว่า ต้นเดือนหน้านั่นก็คือเดือนกรกฎาคม ธนาคารจะควบรวมกับธนาคารทหารไทยและเปลี่ยนชื่อธนาคารใหม่เป็น "ttb" และแนะนำให้เราเปิดบัญชีใหม่ที่เป็นชื่อธนาคารใหม่ "tbb" เพื่อความสะดวกในการใช้งานและไม่ต้องมาทำเรื่องเปลี่ยนบัญชีใหม่ในเดือนหน้า เราจึงทำการเปิดบัญชีใหม่ "ttb" และปิดบัญชีเก่าคือธนาคารธนชาตตามที่พนังงานแนะนำ เราใช้เวลาจัดการเรื่องบัญชีใหม่จนถึง 17.10 น. จึงแล้วเสร็จ

IMG_20210608_162504.jpg

17.25 น. เพื่อนขับรถมารับเราที่สวนสาธารณะฝั่งตรงข้ามกับห้าง เราก็เดินไปหาเพื่อนที่นั่น จากนั้นเพื่อนก็ขับรถไปรับเพื่อนอีกคนที่หอพักใกล้ๆ กับมหาวิทยาลัย เย็นวันนี้เราและเพื่อนอีก 2 คน มีนัดกินมื้อเย็นด้วยกันที่ร้านปิ้งย่างในหมู่บ้านโนนม่วง แม้ร้านจะอยู่ห้างออกไปจากจุดที่ไปรับเพื่อน แต่ก็ใช่เวลาหลายนาทีกว่าพวกเราทั้ง 3 คนจะไปถึงร้านปิ้งย่าง เพราะช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่คนเลิกงานทำให้การจราจรในเมืองขอนแก่นติดขัด เราเเละเพื่อนไปถึงที่ร้านตอน 6 โมงเย็น ด้วยความหิวพอพวกเราเลือกโต๊ะนั่งได้แล้วก็แยกย้ายกันไปตักอาหารที่แต่ละคนชอบมาเตรียมย่าง เมื่อพนักงานจุดเตากระทะย่างร้อนแล้วพวกเราก็กินปิ้งย่างและผักต้มด้วยกันอย่างสนุกสนานและอร่อยกับมื้อเย็นวันนี้ค่ะ 😋
2923mN3pnd7PiPXAMdj9UuE6SsjvQJDHj5VpTTCNPrb5HaahMQyUDagAe2mtyFmFVoZ7EAMbaTSYYiAFXvGycF7JX2Y5Ga67WLve95EUQVMd96.jpeg

💕 ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามนะคะ @linlada639 💕