บันทึกของเรา 15/06/2564 : ปั่นจักรยานในหมู่บ้าน

in #thai3 years ago

img1623896522586.jpg

เสียงนาฬิกาปลุกจากมือถือดังขึ้นมาปลุกให้เราตื่นในเวลา 04.40 น. วันนี้เราตื่นนอนแต่เช้ามืดเพาะต้องพาคุณตาไปหาหมอตามนัด เราขับรถพาคุณตาไปถึงโรงพยาบาลภูเวียงตอน 05.15 น. ตอนไปถึงมีคนมานั่งรอรับบัตรคิวแล้ว 4 คน คุณตาก็ไปนั่งใกล้ๆ กับที่มารอหาหมอ เราก็ไปนั่งอยู่เกาอี้ภายตัวอาคารเพื่อรอรับบัตรคิวให้คุณตา และรออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ทำบัตรคิวถึงมา เราไปเข้าแถวรับบัตรคิวได้คิวตรวจเลือดลำดับที่ 5 จากนั้นก็เอาบัตรคิวไปให้คุณตา และขับรถออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปซื้อของที่ตลาดตอน 06.30 น. เรามาถึงบ้านประมาณ 7 โมงเศษๆ ด้วยความง่วงนอน เราก็ไปนอนต่อจนถึง 8 โมงครึ่ง

9 โมงครึ่ง คุณตาก็หาหมอเสร็จรอคิวรับยากลับบ้าน แกก็โทรศัพท์มาหาบอกให้รับไปรับที่โรงพยาบาล เราและคุณตาออกจากโรงพยาบาลตอน 10 โมงเช้า จากนั้นแกก็ให้เราพาไปซื้อของที่ตลาด และพวกเราก็กลับมาถึงบ้านประมาณ 11 โมงครึ่ง

IMG_20210615_153816.jpg

บ่าย 2 โมง เราก็ขับรถไปเอาคอมพิวเตอร์ที่ร้านซ่อมในตลาดให้หลาน ตามที่ช่างโทรศัพท์มาบอกว่าคอมพิวเตอร์เปลี่ยนฮาร์ดดิสก์เสร็จแล้ว พอแวะรับคอมที่ร้านซ่อมเรียบร้อย เราก็ไปซื้อของใช้ 2 3 อย่างที่ร้านทุกอย่าง 20฿ ที่อยู่ใกล้ๆ กับร้านซ่อมคอมฯ เมื่อได้ของครบแล้วเราก็ขับรถกลับบ้าน และนั่งพักอยู่ที่โซฟาไม้หน้าบ้านจนถึงเวลา 16.30 น.

img1623754427828.jpg

img1623754385800.jpg

เรานั่งพักจนหายเหนื่อยแล้ว ก็เอาจักรของหลานสาวที่จอดอยู่หน้าบ้านออกไปปั่น ไปตามถนนในหมู่บ้าน เราปั่นเรื่อยๆ ช่วงนี้ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านเริ่มมีต้นข้าวเล็กๆ ขึ้นมาแล้ว และอากาศที่ชายทุ่งก็ดีมากๆ ด้วยค่ะ

รอบๆ หมู่บ้านของเราตอนนี้เราสังเกตเห็นต้นไม้และพืชอื่นๆ มีใบสีเขียวชะอุ่ม เรามองเห็นแล้วก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมา เรายังคงปั่นจักรยานต่อไป พอไปถึงถนนเส้นหลักของหมู่บ้านก็ได้เจอเด็กๆ ในหมู่บ้านหลายคนกำลังวิ่งเล่นกันอยู่อย่างสนุกสนุนตามวัยของพวกเขา เด็กๆ กลุ่มนี้เราไม่คุ้นหน้าพวกเขาเพราะบ้านของเรากับเด็กๆ อยู่กันคนละคุ้ม และเรานานๆ ทีจะได้ออกไปปั่นจักรยานเล่นเเบบนี้จึงทำให้ไม่รู้จักเด็กๆ รุ่นใหม่

img1623754545312.jpg

เราปั่นจักรยานถึงเวลา 17.30 น. ก็กลับเข้ามาบ้าน และกินข้าวเย็นร่วมกับครอบครัวตอน 6 โมงเย็น

Sort:  

ชอบบรรยากาศแบบนี้จังเลย