บราวนี่ย้ายบ้าน

in #thai3 years ago (edited)

IMG_20210517_161427.jpg

🌸🌸🌸เมื่อวานตอนบ่าย เราพามะปรางหลานสาวของเราไปหาเจ้าบราวนี่ที่เมื่อก่อนบ้านเราเลี้ยงไว้ แต่แล้วก็มีเหตุที่ทำให้ต้องหาที่อยู่ใหม่ให้กับบราวนี่หมาของพวกเรา เพราะมีเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านของเขาอยู่ใกล้ๆ กับบ้านของเรามาบอกแม่ว่า "หมาสีแดงๆ แบบนี้ไปกัดไก่" ที่บ้านของเราเลยเอาบราวนี่ไปให้เพื่อนบ้านที่เขามีบ้านอยู่ทุ่งนาและเป็นคนรักสุนัข ให้เป็นเจ้าใหม่

Lumii_20210517_201651638.jpg

🌸🌸🌸เพราะถ้าไม่ย้ายบ้านใหม่ให้บราวนี่ ก็มีความเสี่ยงต่อชีวิตที่อาจจะบาดเจ็บ หรือชะตาขาดไปเลยก็ได้ คนแถวบ้านเราถ้าเขาเห็นมีหมาไปกัดเป็ด กัดไก่ ที่เขาเลี้ยงไว้ เขาก็มักจะทำร้าย หรือว่างยาเบื่อหมาตัวนั้นเลยก็ได้ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งในหมู่บ้านของเราตั้งแต่เรายังเล็กจนถึงตอนนี้

IMG_20210517_161027.jpg

🌸🌸🌸แม้จะย้ายบ้านใหม่ให้บราวนี่แล้วเป็นเวลาประมาณ 10 วัน และเวลาที่พวกเราคิดถึงก็จะไปหามันที่บ้านใหมในทุ่งนา เส้นทางไปบ้านใหม่ของบราวนี่ก็ไปหาได้ง่ายมาก เพราะบ้านใหม่ของมันอยู่ทุ่งนาที่ติดถนนเส้นหลักที่เพราะจะผ่านทุกครั้งเวลาไปตลาด และอยู่ห่างจากบ้านเราประมาณ 3 km. เท่านั้น และทุกครั้งที่ไปหาเจ้าบราวนี่เราจะเอาของที่เขาชอบกินนั่นคือไก่ย่างไปฝากทุกครั้ง 😄

💕 ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามนะคะ @linlada639 💕

Sort:  

Lucky doggie!

สงสารหมาน้อยต้องจากน้อง

สงสารแต่ก็จำเป็นต้องทำค่ะพี่เมย์ เพื่อรักษาชีวิตหมาน้อยไว้ วันนี้น้องสาวหนูก็หลานไปเล่นกับบราวนี่ค่ะ 😃

Posted via D.Buzz

ไม่ร้องตามกลับบ้านเหรอค่ะนั่น

วันแรกนางร้องไห้หนักมากค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ร้องแล้วเพราะเข้าใจเหตุผลแล้วก็ได้ไปเล่นด้วยเกือบทุกวัน

Posted via D.Buzz

น่าเอ็นดู​จังเลย

ดูน้องมีความสุขเวลาอยู่​ด้วยกันดีนะค่ะ

หลานสาวชอบเล่นกับหมามากค่ะ เวลานางเล่นกับหมาจะมีความสุขเป็นพิเศษ 😄

สงสัยเคมีจะเข้ากัน หมวยนี้เห็นหมานะคือต้องไกลไว้ก่อนขนาดไม่เคยโดนกัดนะ แต่เคยโดนหมาขับ😁😁😁