บราวนี่จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

in #thai3 years ago

IMG_20210522_135404.jpg

🌸🌸🌸 เมื่อวานตอนเช้าทุกคนในบ้านของเราได้รับข่าวที่ไม่อยากได้ยิน นั่นก็คือเจ้าของบ้านที่เจ้าหมาน้อยบราวนี่ไปอยู่ด้วยเขาโทรมาบอกที่บ้านเราว่า บราวนี่ถูกรถชนทำให้เขาจากโลกนี่ไปทันที ในช่วงประมาณเช้ามืด พอเรารู้เราก็เศร้ากับการจากไปของบราวนี่ เพราะตั้งใจว่าแวะไปเล่นกับช่วงสายๆ ของเมื่อวาน แต่น้องก็จากพวกเราทุกคนไปก่อน

IMG_20210522_135658.jpg

🌸🌸🌸 เราก็ได้แต่ทำใจพยายามที่จะไม่ร้องไห้ แต่ก็มีน้ำตาคลออยู่บ้าง เราเคยเลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็กๆ จะซุกซนยังไงเราก็รักแหละเนอะ เขาเป็นหมาก็ซุกซนตามธรรมชาติของเขา นิสัยของสุนัขพันธุ์บางแก้วด้วยก็จะมีความดุด้วย เราก็นั่งพิจารณาว่า เพราะเขาไปกัดไก่เพื่อนบ้านเลยต้องย้ายบ้านเพื่อความปลอดภัยของเขา แต่มันก็ใช่ ถ้าคิดตามหลักธรรมของพระพุทธเจ้า เราจะเข้าใจได้ว่าไม่มีผู้ใดหนีอายุไขหรือกรรมได้ บราวนี่เขาคงได้รับอายุไขมาในอยู่ในโลกใบนี้เพียงเท่านี้ คือ 6 เดือน และตอนนี้เขาคงไปอยู่ภพใหม่แล้ว เราก็ได้แต่หวังว่าเขาจะมีความสุขกับภพใหม่ เราคนที่ยังอยู่ในโลกนี้ก็ควรทำบุญ สะสมความดีไว้ เพราะไม่มีใครรู้ว่าแต่ละคนนั้นจะจากโลกนี้ไปวันนั้น รู้ได้ก็แต่วันเกิดเท่านั้น

💕 ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามนะคะ @linlada639 💕

Sort:  

Hi hi .. sis.. have a good Sunday.. nice flowers... 😀😀😀⭐

Hi bro have a good day on weekend