ดอกไม้และชีวิตบทที่ 117

in #thai2 years ago

img_0.9012347631506151.jpg

🌸🌸🌸 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ กลับมาพบกันอีกวันเป็นประจำกับเรื่องราวชีวิตประจำและเรื่องราวของดอกไม้ ในกัวข้อโพสต์ที่มีชื่อว่า ดอกไม้และชีวิตจร้า สำหรับวันนี้เป็นบทที่เท่าไรแล้วนะ บอกตามตรงเลยเราไม่เคยจะจำได้ทุกครั้งที่เราจะนึกว่า เราเขียนไปบทที่เท่าไรแล้วทีไร เราต้องไปกดย้อนดูโพสต์เก่าเมื่อวานของเราทุกรอบไป อิอิ ก็บอกแล้วว่าเราเป็นคนขี้ลืม แต่ความขี้ลืมของเรานั้น เราจะลืมแค่เรื่องที่เราจะบอกยังไงดี น่าจะต้องพูดว่าเรื่องทั่วไปที่ไม่เกี่ยวเรื่องเรียน ถ้าเป็นเรื่องเรียนเราไม่ได้คุยว่าตัวเองเรียนเก่งเรียนดีนะค่ะ แต่ถ้าเรื่องเรียนส่วนใหญ่เราจะจำได้แม่นได้ดี นอกนั้นคือประมาณแบบว่าชอบหลงๆ ลืมๆ จนเพื่อนแซวว่ายายบ๊องค่ะ แต่เราก็ไม่โกรธนะเพราะเราออกจะบ๊องๆ จริงๆ อิอิ

img_0.5077424093702517.jpg

🌸🌸🌸 หลังจากเมื่อวานเราลวภาพของดอกไม้ที่เราค้นหาข้อมูลจากทางอินเตอร์เน็ตจนเราคิดว่าน่าจะใช้ดอกไม้ชนิดนี้ไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าข้อมูลที่เราลงไปนั้นถูกต้องไหม กับดอกไม้ที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า ดอกพุทธรักษา เมื่อวานเราลวสีแดงไปแล้วเรียบร้อย วันนี้เราขอลงซ้ำอีกรอบ แต่คราวนี้จะเป็นสีอื่น นั้นก็คือ สีเหลืองนั้นเองค่ะ

img_0.8742403748631916.jpg

🌸🌸🌸 ดอกไม้อย่างดอกพุทธรักษาสีเหลืองในวันนี้ ก็เป็นภาพถ่ายเก่าเก็บอีกเช่นเคย ภายในหมู่บ้านของเรา และ อยู่แนวริมรั้วในจะเข้าไปถ่ายภาพได้ยากลำบากเหมือนเดิม เพราะ มันอยู่ฝั่งตรงข้ามกั้นระหว่างร่อนน้ำสาธารณะในส่วนที่ใช้ภายในพื้นที่เกษตร และฝั่งทีปาลูกดอกพุทธรักษานี้ มันปลูกติดกันจนไม่มีพื้นที่เหยียบเลยสักนิด เราจึงตรงถ่ายภาพจากอีกฝั่งหนึ่งเช่นเคยเลยค่ะ อีกอย่างต้นมันสูงกว่าเราอีกนะจะบอกให้ การจะถ่ายภาพ เราต้องเขย่งขาหรือไม่ก็ซูมกล้องค่ะ แต่ก็ทีบางดอกที่อยู่เตี้ยจร้า โดยดอกพุทธรักษาทั้ง 2 สีนั้น อยู่ติดกันเลยค่ะ

img_0.7506348071426115.jpg

🌸🌸🌸 ถ้าตามความรู้สึกของเรานะค่ะ เราชอบดอกพุทธรักษาสีเหลืองมากกว่าสีแดงเมื่อวาน ไม่รู้ซินะค่ะบางมันอาจจะถ่ายตอนดอกยังไม่บานเต็มที่หรือบานจนจะแก่แล้วใกล้จะร่วงแล้ว ตรงจุดนี้เราไม่มีข้อมูลเลยค่ะ และ เราก็พึ่งเคยเห็นเจ้าดอกพุทธรักษาแบบนี้คนั้งแรกด้วยซิ เราจึงไม่มั่นใจในข้อมูลสักเท่าไรเลยค่ะ ถ้ามองจากตาเปล่าเราหลงรักดอกสีเหลืองเลยแระ แต่ถ้ามองจากทางอินเตอร์เน็ตแล้วเราว่ามันสูสีกันนะ เราถึงบอกอาจจะเป็นตามเหตุผลข้างบนที่เราบอกก็ได้ค่ะ

img_0.9446473586289519.jpg

🌸🌸🌸 จนถึงตอนนี้เราเขียนโพสต์เกี่ยวกับดอกไม้ชนิดนี้ มาแล้ววันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว เราขอสารภาพเลยว่า ถึงตอนนี้เรายังไม่มั่นใจเลยว่า ดอกไม้ชนิดนี้มันใช้ดอกพุทธรักษา จริงๆหรือไม่ แต่ลักษณะของดอกไม้เราก็พิจารณามา 2 วันติดต่อกันเหมือนกัน เราก็ว่ามันน่าจะไม่มีอะไรผิดพลาดแล้วนะค่ะ ถ้าเกิดว่ามันข้อมูลผิดจริงๆ เราต้องขออภัยในข้อมูลที่ผิดพลาดด้วยค่ะ สำหรับเนื้อหาในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️