ภาพถ่ายภายในหมู่บ้านและดอกไม้เก่า

in #thai2 years ago

img_0.09055778827194864.jpg

🌸🌸🌸 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ เนื้อหาวันนี้ของเราก็คงจะเป็นเรื่องชีวิตประจำวันของตัวเอง เช่นเคยเลยค่ะ พอดีช่วงนี้เราหาภาพถ่ายดอกไม้สวยๆไม่ค่อยได้ เท่าที่มีในตอนนี้ก็เป็นภาพดอกไม้เก่า ที่ถ่ายเก็บสะสมไว้มาครั้งตั้งแต่ ย้ายกลับมาอยู่บ้าน นั้นแระค่ะ แต่ถ้าเพื่อนสังเกตภาพดอกไม้ของเราด้านล่าง จะรู้ว่ามันเป็นภาพดอกไม้เก่า และซ้ำชนิดที่เราเคยลงมาหมดแล้ว เราจึงไม่เอาลงในภาพดอกไม้แรก และเขียนในหัวข้อดอกไม้และชีวิต เพราะเราคิดว่ามันซ้ำจนเกินไป และช่วงนี้เราก็ไม่ค่อยได้ปั่นจักรยานออกไปแล้ว อย่างที่บอกเราเตรียมตัวจะกลับไปเรียนออนไลน์ที่หอพักของเรา ที่อยู่อีกจังหวัดนึงแต่ไม่ไกลจะอำเภอที่เราอยู่เท่าไร นอกจากนี้ช่วงนี้เราทำตัวเป็นพี่สาวที่ดี อยู่กับน้องๆเวลาที่พ่อแม่เราไปไร่ ช่วงนี้พ่อกับแม่เราทำไร่ข้าวโพด อย่างที่เราเคยเล่าไปแล้วว่า มีคนในหมู่บ้านเรานี่แหละ เขาเรียกว่ายังไงดีนะเป็นพ่อค้าคนกลางในการรับเหมา และส่งเสริมสนับสนุนให้คนภายในหมู่บ้านปลูกข้าวโพดในตอนนี้ เพื่อที่จะส่งออกไปจังหวัดอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงมีทางออกไปต่อไป คนในหมู่บ้านเราตอนนี้ก็เลยทำไร่ข้าวโพดกันเยอะแยะมากมาย เราเลยอยู่บ้านสอนหนังสือน้องคนเล็กที่อยู่ประถมของเราเรียนออนไลน์นั่นเองค่ะ

img_0.8793894709431517.jpg

🌸🌸🌸 ภาพแรกและภาพที่ 2 ของเราในวันนี้ เป็นภาพภายในหมู่บ้านของเรา ซึ่งแยกถ่ายออกเป็น 2 วัน 2 ส่วน เมื่อวานตอนเย็นเราปั่นจักรยานไปซื้อของให้แม่ที่ร้านของชำ ก็เลยถ่ายติดบรรยากาศในหมู่บ้าน ในช่วง 6 โมง มาให้ชมกันค่ะ ส่วนอีกภาพนึงจะเป็นภาพที่เราเพิ่งถ่ายตอนบ่ายนี้เอง รอบนี้คือไปทางนึง มันอยู่ซอยถัดไปจากบ้านเรานั่นเองค่ะ ถ่ายมาเก็บไว้ว่าเราไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไรแล้วไม่รู้เอาภาพอะไรมาลง เอาตามตรงคือ ลงภาพไม่เยอะ เพราะ ช่วงนี้เราก็ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว

img_0.43170815628723935.jpg

img_0.6633243967364837.jpg

🌸🌸🌸 ส่วนภาพต่อมา ภาพที่ 3 และ 4 เป็นภาพดอกคุณนายตื่นสายสีเหลือง ซึ่งเราถ่ายทิ้งไว้นานแล้ว เมื่อครั้งที่เราไปเที่ยวกับเพื่อน หลายเดือนมาแล้วค่ะ ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ซึ่งเราเคยเอาภาพคุณนายตื่นสาย ในร้านนี้เอามาลงแล้ว 2 ภาพนี้คือส่วนที่เหลือ จากที่ถ่ายไว้เมื่อครั้งก่อนนู้น พอดีวันนี้ไม่มีภาพอะไรมาลง ก็เลยได้โอกาสได้ใช้ภาพ 2 ภาพนี้เลย เดี๋ยวเก็บไว้นานจะลืมเอาได้

img_0.2620925949383283.jpg

img_0.935215418238077.jpg

🌸🌸🌸 ส่วน 2 ภาพสุดท้ายภาพที่ 5 กับ 6 ภาพถ่ายของดอกเทียนซ้อน ซึ่งภายในหมู่บ้านของเราเอง ขอบอกเลยว่าในหมู่บ้านของเรา เหมือนจะปลูกตามกัน เพราะทุกครั้งที่เราเดินเข้าไปถ่ายภาพ หรือทุกหลังคาเรือนจะต้องมีดอกเทียนซ้อนดอกไม้ชนิดนี้ทุกหลังคาเรือน ที่เราได้เดินทางไปถ่ายภาพนั้นเอง แต่ช่วงนี้มันเริ่มเหี่ยวเฉา และใบส่วนใหญ่เริ่มเป็นโรคมีรอยจุดแล้ว มันเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ก็จะถ่ายรูปดอกเทียนซ้อนในช่วงนี้ เราจึงขอใช้ภาพเก่าดีกว่าค่ะ สำหรับเนื้อหาในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️