มาทำธุระโรงเรียนน้องชาย

in #thai2 years ago

img_0.06443141203487929.jpg

🌸🌸🌸 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ นับถอยหลังอีก 2 วัน ก็ถึงวันที่เราต้องเดินทาง จากอ้อมอกครอบครัวพ่อแม่ของเรา สู่หอพักนักศึกษาที่เราต้องเตรียมตัว เดินทางกลับไปเรียนออนไลน์อีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นช่วงนี้เราจึง ไม่ได้เดินทางหรือไปไหน วันนี้หลังจากทำธุระให้น้องชาย เราจึงอยู่แต่ในบ้านทั้งวัน

img_0.7566371859671271.jpg

🌸🌸🌸 ธุระที่ว่านั้นก็คือ เราต้องเป็นตัวแทน ผู้ปกครองให้น้องชายของเรา แต่เป็นการไปเอาสื่อการเรียนการสอน บางส่วนของน้องชาย และ พูดคุยกับครูประจำชั้น โดยเป็นการทนอยไปค่ะ พอดีพ่อแม่เราต้องไปพ่นยาที่ข้าวโพด เราจึงอาสาเป็นตัวแทนไปเองค่ะ

img_0.9311299872252432.jpg

🌸🌸🌸 บริเวณโรงเรียน ยังพอมีดอกไม้บ้าง แต่ไม่เยอะเท่าไร เราเลยถ่ายภาพ มาให้ชม แต่ไม่เยอะเท่าไร เราไปถึงโรงเรียน พอดีกับที่ครูของน้องชายเรา เรียกประชุมย่อย เป็นกลุ่มพอดีเลย ไม่มีเวลาถ่ายภาพ เท่าไร

img_0.5634802907277634.jpg

🌸🌸🌸 ภายในที่ตั้งโรงเรียน จะอยู่ในชุมชนหมู่บ้านของเรา เป็นโรงเรียนเล็กๆ ประจำหมู่บ้านของเราเอง โรงเรียนนี้มีแค่ถึงชั้นประถมเท่านั้นค่ะ สำหรับเด็กเล็กภายในชุมชน พอเรียนจบจะต้องไปต่อ โรงเรียนประจำตำบล แต่ถ้าจะให้เรียนยาวไม่ย้ายโรงเรียน ก็ต้องเดินทางไกลหน่อย ไปเรียนโรงเรียนประจำอำเภอค่ะ ซึ่งต้องนั่งรถไปไกลพอสมควร เพราะ โรงเรียนประจำตำบลจะมีแก้ถึงม 3 แค่นั้น ถ้าจะต่อม.ปลาย ในตัวอำเภอเอาค่ะ

img_0.17884819420352274.jpg

🌸🌸🌸 ดอกไม้บางภาพเราก็ถ่าย ภายในบริเวณบ้านเรือน แถวบริเวณโรงเรียนค่ะ เพราะ โรงเรียนนัองชาย แทบจะไม่มีดอกไม้เลยค่ะ พื้นที่โรงเรียนไม่ใหญ่ มีแค่สนามหญ้า สนามเด็กเล่น และ ก็พื้นที่อาคาร 1 อาคารเท่านั้นค่ะ

img_0.558633959545566.jpg

🌸🌸🌸 หลังจากเสร็จธุระที่โรงเรียนน้องชาย เราต้องรีบพาน้องกลับบ้านเพื่อไปทานอาหารกลางวัน และเตรียมตัวเรียนออนไลน์ในช่วงบ่ายโมง ทำให้เราไม่ได้มีเวลาถ่ายภาพมากนัก ภาพที่ได้จึงมีไม่กี่ภาพตามที่เห็นค่ะ หลังจากนั้นเราก็ไม่มีอะไรจะเล่าต่อ เพราะอยู่บ้านไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเหมือนเดิม สมัครเมลหาในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️