ดอกไม้และชีวิตบทที่ 72 : ดอกชบาสีขาว

in #thai3 years ago

img_0.4155646544335315.jpg

🌸🌸🌸 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ วันนี้กลับมาพบกับเรา กับภารกิจตามหาดอกไม้ ภายในหมู่บ้านของเราเอง กับหัวข้อที่มีชื่อว่า ดอกไม้และชีวิต สำหรับวันนี้เป็นบทที่ 72 กันแล้วค่ะ ก่อนจะเข้าเรื่องราวดอกไม้ของเรา เราขอบอกสาเหตุอีก 1 ประการ ที่เราจ้องเอาแต่ดอกไม้ในหมู่บ้านตัวเอง ทำไมในอำเภอไม่มีแหล่งท่องเที่ยว หรือ ที่อื่นไม่ทีดอกไม้อะไรแล้วหรือไง จะว่าไปมันก็มีค่ะ ไอ้แหล่งท่องเที่ยว และ ดอกไม้ในสถานที่อื่นๆ แต่การที่เราจะออกเดินทาง ไปที่อื่นภายในอำเภอของเรา มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ คนภายในหมู่บ้านของเราคือ ถ้าจะออกนอกหมู่บ้าน หรือ ไปไหนไกลๆ ที่ไม่ใช้อนามัย หรือ จะไปโรงพยาบาล ในตัวอำเภอ ถ้าไม่มีรถใหญ่ ส่วนน้อยที่จะได้ไปค่ะ คือ อย่างบ้านเราถ้าไปแบบนั้น คือ อาศัยติดรถญาติเราที่มีรถใหญ่ หรือ คนภายในหมู่บ้านไปค่ะ เพราะ ทางบ้านเรามีแค่ รถมอเตอร์ไซค์ สภาพก็ไม่ได้ใหม่อะไร ก็อย่างที่เคยมาลงในโพสต์ให้ได้เห็นกันไปแล้วค่ะ ลำพังแค่จะออกถนนใหญ่ ก็ปาไปประมาณ 5-6 กิโลเมตรแล้ว เรื่องเข้าตัวอำเภอยิ่งไม่ต้องพูดถึง การที่เราจะออกข้างนอกแต่ละ มันลำยากและก็ต้องมีค่าใช้จ่ายค่ะ ดังนั้นถ้าไม่จำจะไม่ไปกันค่ะ เราไม่ได้ดราม่านะค่ะ แต่ต้นทุนชีวิตของคนเรามันไม่เท่ากันค่ะ

img_0.17141204182406003.jpg

img_0.0225887416283855.jpg

🌸🌸🌸 วันนี้เรายังคงเดินหน้าทำภารกิจ ตามหาดอกไม้ของเรา ตั้งแต่ช่วงเช้า หลังทานอาหารเช้าเสร็จ ช่วงนี้พ่อกับแม่เราก็ไม่มีงานอะไรจะให้ช่วย พวกท่านเลยเปิดโอกาศ และ ให้อิสระเราเต็มที่ในการที่จะทำอะไร และ อีกอย่างพวกท่านก็เข้าใจว่า เราไปหาดอกไม้มาถ่าย เพื่อเขียนหารายได้ถึงตอนนี้ มันจะได้ไม่เยอะเหมือนก่อนแล้ว แต่เราก็จะเขียนให้มันได้ทุกวัน ใจจริงเราก็อยากมีส่วนช่วย ในการโหวตของชุมชนไทยนะค่ะ ถึงเพาเวอร์เราจะยังมีน้อย แต่รายได้เสริมบ้างทีเราก็จำเป็นที่จะต้อง แลกเหรียญออกมา บางอย่างเราก็อยากจะซื้อพวกของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น หรือ พวกเครื่องเขียน ที่ไม่ต้องพึ่งพาพ่อแม่เรา ไปหมดทุกเรื่องค่ะ ถ้าช่วงไม่มีโควิด ถ้าเราไม่มีเรียน ปาดนี้เราคงไปทำงานพาร์ทไทม์ หารายได้พิเศษแล้วค่ะ แต่ชะตาชีวิตมันพลิกผัน เราจำเป็นต้องเดินหน้า และ พยายามหาอะไร ที่พอจะช่วยพ่อแม่ของเราได้บ้าง เราก็พอใจแล้วค่ะ ช่วงแรกยอมรับว่าท้อ และ เคยหยุดเขียน หลังๆ เริ่มกลับมามีกำลังใจ เขียนไปเรื่อยๆ ได้แค่ไหนแค่นั้นค่ะ

img_0.1483712159258702.jpg

img_0.7005561233628907.jpg

🌸🌸🌸 ดอกไม้ที่เราได้มาในวันนี้ เป็นดอกชบาสีขาวอีกแล้วค่ะ แต่เราว่าเราชอบสีนี้นะ มันดูสวยแบบเรียบๆ สะอาด สีแดงด้านใน มันก็ตัดสีแดงดูสวยดี รวมทั้งเกสรของมันสีเหลือง เราก็ว่ามันดูสวย และ ลงตัวดีค่ะ วันนี้เราแอบไปลักถ่ายบ้านคนอื่นอีกแล้ว อิอิ ภายในหมู่บ้านของเรามีดอกไม้ ให้ถ่ายเยอะแยะไปหมด แต่ถ้าจำกันได้ เราเคยเอาเรื่องและภาพดอกชบาสีขาวมาลงแล้ว แต่คราวนี้เป็นดอกชุดใหม่ที่ออกมาใหม่ล่าสุดค่ะ ดอกไม้ยังดูสด ไม่เกี่ยว เราเลยถ่ายภาพมาให้ได้ชมกันอีกครั้งหนึ่ง ไม่รู้จะชอบกันไหมนะค่ะ สำหรับเนื้อหาในวันนี้ของเราก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️