ดอกไม้และชีวิตบทที่ 73

in #thai3 years ago

img_0.5295641965855213.jpg

🌸🌸🌸 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ เนื้อหาในวันนี้ยังอยู่ในภารกิจตามหาดอกไม้ภายในหมู่บ้านของเรา ในหัวข้อเรื่องดอกไม้และชีวิต สำหรับวันนี้เป็นบทที่ 73 ค่ะ วันนี้เป็นเรื่องราวของดอกอะไรนะและตัวเราจะทำสำเร็จไหมนะ อิอิ ถามอยู่ทุกวัน 555 ก็เอาน่าเราไม่รู้จะเขียนอะไรดี บางทีการเขียนแบบนี้ มันก็เป็นตัวช่วยให้เราได้ จริงไหมค่ะพี่ๆ และ เพื่อนๆ ไหนใครเห็นด้วยกับเรายกมือขึ้น 555 ตั้งแต่ย้ายกลับมาอยู่บ้าน เราเริ่มปรับสภาพตื่นตั้งแต่ตี 5 ได้แล้วมา 3 วันแล้ว ตอนอยู่หอพักเราและเพื่อนตื่นเร็วสุดก็ 6 โมงเนอะ ก็มันผิดกับสังคมบ้านนอก ที่นี้คือบางหลังก็นอนไวตั้งแต่ 1 ทุ่ม ยิ่งช่วง 2 ทุ่มนี้แทบจะเงียบสนิท เหลืออยู่แค่ไม่กี่หลังคาเรือน ที่ดูหนังดูละครกันอยู่ค่ะ แต่ถ้าในสังคมเมือง 22:00 น นี่ถือว่า เช้ากันอยู่เลยค่ะ มันแบบนี้จริงๆ เท่าที่เราสัมผัสจากประสบการณ์การตรงของเรา ยิ่งเรากับเพื่อนที่เป็นรูมเมทกว่าจะนอนก็เที่ยงคืนเป็นต้นไปค่ะ มาอยู่นี้คือ เราและน้องจะนอนประมาณ 4 ทุ่มเป็นต้นไป โดยเราจะนอนห้องเดียวกับน้องค่ะ

img_0.35811718278450305.jpg

img_0.5741160636495616.jpg

🌸🌸🌸 ทุกวันนี้อย่างที่เราได้บอก เราปรับสภาพได้แล้วเป็นตื่นตี 5 เพื่อมาช่วยแม่กับน้องในการนึ่งข้าวทำอาหาร ขืนไม่ตื่นแล้วก็มีความละอายใจ เป็นพี่หรือเป็นลูกมานั่งกินแรงแม่และน้อง มันก็ไม่ใช่เรื่องจริงไหมค่ะ ที่นี้แม่จะตื่นมาหุงหาอาหารเวลานี้ทุกวันค่ะ และ จะเตรียมตัวออกไปไร่ไปนา ประมาณ 6 โมงกว่า บางวันก็ 7 โมงกว่า ประมาณนี้ค่ะ แต่ช่วงเรากลับมาบ้านในรอบนี้ เราจะไม่ค่อยได้ไปไร่นาเท่าไร และช่วงนี้คือพ่อแม่เรา ทำนาอย่างเดียวในช่วงนี้ ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ คือ เหมือนพ่อแม่ไปเที่ยวเล่น ทำโน่นทีนี้ที คือ ช่วงนี้ไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษค่ะ เราเลยมีเวลามานั่งตามล่าทำภารกิจหาดอกไม้นี้ไงค่ะ

img_0.07086274125425354.jpg

img_0.05152951681597543.jpg

🌸🌸🌸 วันนี้ปั่นจักรยานไปทางใต้บ้างดีกว่า โดยจุดมุ่งหมายเป็นบ้านเพื่อนรุ่นน้องอีกคน ซึ่งเราพึ่งเจอตอนไปซื้อขนมในร้านของชำเมื่อ 2 3 วันก่อน นางชวนเราไปเที่ยวบ้าน แต่เรายังไม่มีโอกาศได้ไป วันนี้เลยว่าจะตั้งจุดหมาย ปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ เพื่อหาดอกไม้ และ เลยแวะเข้าไปเม้าคุยกับนางนั้นเอง และ เราก็เจอดอกไม้สีเหลืองริมรั้ว ระหว่างทางไปบ้านนาง ใจจริงอยากจะนั่งเล่าให้ฟังเป็นฉากๆ ลุ่งเจ้าของบ้านคนนี้ชื่ออะไร อิอิ แต่เล่าไปพี่ๆ และ เพื่อนๆ จะรู้ไหมค่ะ 555 เอาเป็นว่าเล่าแค่นี้แระ สำเร็จในการค้นหาดอกไม้ เราเจอบ่อยดอกไม้ชนิดนี้ แต่จนปาดนี้คือ ยังค้นหาชื่อดอกไม้นี้ไม่ได้สักที และนี้คืออีกเหตุผลที่เรามาเขียนโพสต์สาย พอมานั่งหาชื่อดอกไม้ชนิดนี้นั่นเอง และก็ล้มเหลวหาไม่เจอว่าชื่ออะไร ถ้าพี่ๆและเพื่อนๆทราบชื่อดอกไม้ชนิดนี้ก็คอมเม้นมาคุยกันได้นะคะ สำหรับเนื้อหาในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️