ถนนหนทางภายในหมู่บ้าน

in #thai2 years ago

img_0.6592897207500819.jpg

img_0.19737904802154693.jpg

🌸🌸🌸 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ทุกคนค่ะ เนื้อหาในวันนี้ยังคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของตัวเราเองอีกเช่นเคย แต่คราวนี้เราไม่ได้ลงภาพดอกไม้ แบบเฉพาะเจาะจง หรือ ตั้งใจถ่ายภาพออกมาเน้นที่ตัวดอกไม้ วันนี้น่าจะเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันค่ะ เราลองเปลี่ยนแนวเอาภาพ ภายในหมู่บ้านของเรามาลงบ้าง เป็นภาพถนนหนทาง ภายในหมู่บ้านของเรา ซึ่งเป็นทางถนนทางผ่าน จากจุดตรงนี้เชื่อมออกไปนอกหมู่บ้าน บริเวณตรงนี้ที่เราถ่ายภาพจึงเป็นจุด ถนนสายรองหรือที่เรียกว่าทางหลวงชนบทนั้นเองค่ะ

🌸🌸🌸 บริเวณถนนส่วนตรงนี้ จะเห็นได้ว่าริมถนนบริเวณริมรั้วนอกบ้านคน คนในหมู่บ้านเราบริเวณโซนตรงนี้ จะปลูกดอกไม้ไว้ยาวไป แต่ทำไมเราไม่ถ่ายภาพดอกไม้ม่ ทั้งที่มันมีดอกไม้ปลูกไว้ตั้งเยอะตั้งแยะ แต่ถ้าพี่ๆและเพื่อนๆ ลองสังเกตดูดีๆนะคะ จะรู้เหตุผลว่าทำไมเราไม่เห็นไม่ถ่ายภาพดอกไม้มา พอดอกไม้บริเวณนี้เราเคยถ่ายและนำมาลงแล้วนั่นเองค่ะ เราถึงไม่ถ่ายภาพดอกไม้บริเวณนี้แล้ว และนี่เป็นเหตุผลที่เราไม่นำภาพดอกไม้ตรงนี้มาลงซ้ำอีก

img_0.5012726153375339.jpg

img_0.9381989498857918.jpg

🌸🌸🌸 เราลองเปลี่ยนแนวภาพดูมั่ง โดยเห็นดอกไม้ในมุมกว้าง รวมทั้งถนนทางภายในหมู่บ้าน จุดถนนตรงนี้เราปั่นจักรยานมาประมาณ 3 ซอยถัดไป แต่ก็ผ่านบ้านคนหลายหลังพอสมควร อย่างที่บอกผมว่าเราไปหมู่บ้านใหญ่ มีประมาณ 300 กว่า เกือบ 400 หลังคา มีทั้งบ้านคนรวยบ้านคนจนและบ้านฐานะปานกลาง ตรงตรงนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับกลางไปจนถึงรวยค่ะ เอาไว้ถ้าเราว่างเราจะปั่นจักรยาน ไปถ่ายภาพบ้านสมัยโบราณ ซึ่งสมัยก่อนนิยมปลูกกันให้ชม อันนี้เราไม่ได้มีเจตนาจะเขียนแบ่งแยกชนชั้น หรืออะไรทั้งสิ้นนะคะ หรือแม้กระทั่งดูถูกคนอื่น แต่เราต้องการแนะนำและมีภาพประกอบ ภายในหมู่บ้านที่เราอยู่ค่ะ

img_0.9234294466568487.jpg

img_0.13029821219951607.jpg

🌸🌸🌸 ตอนนี้เหลืออีกไม่กี่วันแล้วที่เราต้องกลับไปที่หอพัก ที่ทำการเรียนออนไลน์กับเพื่อนรูมเมท กำหนดการในช่วงสิ้นเดือนนี้เราจะต้องเดินทางกลับไปแล้ว แต่ก็เหลืออีก 10 กว่าวัน ที่มีเวลาเตรียมตัวและได้อยู่กับครอบครัวพ่อแม่และน้องๆของตัวเอง เอาไว้เราจะถ่ายภาพบรรยากาศในหมู่บ้านของเรา มาให้พี่ๆและเพื่อนๆได้ชมกันอีกนะคะ เราจะค่อยๆลงทีละเล็กละน้อยและกัน เมื่อคืนลงเยอะกว่านี้ก็ไม่มีอะไรจะเขียนต่อไปนะสิ อิอิ หวังว่าพี่ๆและเพื่อนๆจะเข้าใจนะคะ สำหรับเนื้อหาในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️