ใช่ Ladybird ,Lady Beetle หรือเปล่านะ

in #thai3 years ago

IMG_20210612_090501_副本.jpg

🌾เช้าวันนี้ตื่นมาแต่เช้าเหมือนเดิม เวลา 06.30 น. ตื่นขึ้นมาไม่รู้จะทำอะไรก่อน ย้างวันตื่นมาแบบงงๆ หลังจากล้างหน้าแปรงฟันเสร็จแล้วก็ลงไปหาอะไรทาน ตามสเต็ปทุกวันเลย อยากจะออกนอกสเต็ปบ้างแต่อะนะ โควิด-19 อย่างนี้ ต่างบ้านต่างเมืองอย่างงี้ ไม่มีทางที่จะออกไปไหนได้เลยจริง หลังจากที่พร่ำคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยแล้วก็จัดเตรียมอาหารเช้าสำหรับเด็กกันค่ะ อาหารสำเร็จรูปเหมือนเดิม

IMG_20210612_090509_副本.jpg

🌾ก่อนจะถึงเวลา 09.00 น. ฉันก็พาเด็กมาเดินเล่นข้างล่างก่อนที่จะขึ้นไปเรียนออนไลน์ วันนี้เด็กๆตื่นเช้าเลยลงมาเล่นก่อนได้ พวกเราเดินไปดูดอกไม้ต่างๆที่บ้านของพวกเรามีนั้น วันนี้มีสิ่งมีชีวิตมาให้ฉันสัมผัสอีกแล้ว อิอิ เจ้าตัวนี้ฉันไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่า เลดี้บัค หรือเปล่า เพราะก่อนที่ฉันจะเอาเรื่องนี้มาเขียน ฉันก็ไปเปิดหาข้อมูลในกูลเกิลแล้วด้วยนะคะ แต่ว่าหาไม่เจอเลย ก็ยังสงสัยว่ามันจะใช่ไหมเนี้ย

IMG_20210612_090510_副本.jpg

🌾พวกเราก็วนดูมัน พอมันทำท่าจะบินหนี เราก็พยายามจะไล่จับมันมาเพื่อให้มันเกาะอยุ่กับก่อดอกแพรเซี่ยงไฮ้ เพื่อที่จะถ่ายรูปมันเอามาเขียนงาน ดูมันก็กลัวๆเราจะจับมันน่าดู ไต่ๆไปก็ระแวงไป อิอิ น่ารักดี เล่นอยู่อย่างงั้นสักพักใหญ่ๆก็พาลูกๆขึ้นไปอาบน้ำส่วนลูกสาวคนโตก็เตรียมตัวเรียนหนังสือไปค่ะ เวลา 12.00 น.พวกเราก็พากันเล่นของเล่นกันอยู่บนบ้าน บ้างทีเบื่อก็พากันเดินลงมาข้างล่าง หาอะไรทานกันไป ดูการ์ตูนกันไป ช่วงสถานการณ์แบบนี้คือเหมือนโดนขังกรงเลยค่ะ เบื่อมากๆ แต่ดีที่มีแมลงมาให้ดูไม่ซ้ำหน้ากันเลยที่เดียว

IMG_20210612_090543_副本.jpg

🌾วันนี้หลังจากกิจกรรมพวกนี้แล้วตอนเย็นก็จะมีพากันออกไปเดินเล่นกันในหมู่บ้านเพื่อออกกำลังกายแบบเบาๆกันเสียหน่อย และวันนี้กิจกรรมของพวกเราก็หมดลงแล้วค่ะ
PicsArt_05-31-03.00.22_副本.jpg