''ฤดูฝน'' Rainy Season''

in #thai6 years ago

== สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกท่าน ==
วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่ฝนตกตั้งแต่เช้า เห็นสภาพอากาศเป็นแบบนี้แล้ว ก็หวั่นๆ กลัวไม่สบาย เดี๋ยวฝน เดี๋ยวร้อน ฝนตกอากาศก็เย็นสบายดีหรอก แต่ถ้าวันไหนฝนไม่ตก อากาศก็ร้อนมากเหมือนกัน ดูแลสุขภาพกันด้วยนะ อากาศแบบนี้ผู้คนไม่สบายกันเยอะ โดยเฉพาะคนที่มีภูมิต้านทานน้อย คนที่ไม่ชอบดูแลตัวเอง ไม่ชอบออกกำลังกาย ไม่ค่อยพักผ่อน และ คนที่ชอบทำงานหามรุ่งหามค่ำ ก็ระวังสุขภาพกันด้วย ถึงแม้ว่าเราจะหลีกเลี่ยงงานไม่ได้เราก็ต้องหาวิธีหาทางออกให้กับตัวเราเองด้วยนะ ไม่มีใครดูแลตัวเราได้ดี กว่าตัวเรา และก็ไม่มีใครทำร้ายตัวเราเอง ได้ดีเท่าตัวเรา..

IMG_2833.JPG

แต่ยังก็ยังมมีอีกหลายคนที่ต้องการให้ฝนตก ช่วงนี้เข้าฤดูทำนาแล้ว ถ้าฝนไม่ตกชาวนาก็ทำนาไม่ได้ และก็เมืองไทยเราก็เป็นเมืองเกษตรกรรม บ้างทำนา บ้างทำสวน สิ่งสำคัญก็คือน้ำ ถ้าขาดน้ำประเทศของเราก็คงจะย่ำแย่พอสมควร และ ยิ่งตอนนี้เศรษฐกินก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ข้าวยาก หมากแพง อะไรก็แพงไปหมด แต่ค่าแรงไม่ขึ้น คนยากคนจน ยิ่งย่ำแย่ ก็ยิ่งแย่ลง เศรษฐกิจไม่ดี ต้นทุนการเกษตรก็สูง เกษตรกรหลายคนหวังทำนา ทำสวน เผื่อจะปลดหนี้ ปลดสิน แต่ตอนนี้รู้สึกเหมือนว่า ยิ่งทำนา ทำสวน ก็ยิ่งสร้างหนี้สินให้ตัวเอง...บ้านเราก็ทำนาทำสวน ก็พอเข้าใจเรื่องนี้อยู่บ้าง..

IMG_2831.JPG

หลายคนต้องการให้ทำให้ชีวิตครอบครัวดีขึ้น พยายามทำงานหนักส่งลูกหลานเรียนสูงๆ เพื่อหวังว่าจะให้ลูกหลานช่วยดูแลตอนแก่เฒ่า เพื่อจะให้ลูกหลานมีการงานที่ดี ไม่อยากให้ลูกหลานมาลำบากเหมือนเรา ไม่อยากให้ลูกหลานทำนา ทำสวน เพราะทำนาทำสวนเหนื่อย และ รายได้ไม่ค่อยดี อยากให้ลูกหลาน เป็นข้าราชการ ทำงานในออฟฟิต ทำงานในห้องแอร์ ไม่อยากให้ทำงานที่ลำบากลำบน....หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ อยากให้ลูกมีงานการที่ดี ชีวิตสบาย..

ขอบคุณที่กดโหวต กดแชร์ คอมเมนต์
@piansirijp