เราคิดอย่างไร เราก็เป็นเช่นนั้น :: 002/365

in #thai6 years ago

(Ther OPED Project 002/365)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Steemit ทุกท่าน

เราคิดอย่างไร เราก็เป็นเช่นนั้น เราคือสิ่งที่เราคิด


IMG_25590626_160503.jpg


ขอให้เราดูตัวอย่างเปรียบเทียบจากเครื่องคอมพิวเตอร์ เมื่อเราต้องการให้เครื่องทำงาน เราก็ต้องใส่โปรแกรมที่ถูกต้องเข้าไป เครื่องคอมพิวเตอร์จึงจะทำงานประสานกับซอฟต์แวร์ที่เราใส่เข้าไปได้ ในทำนองเดียวกัน

ถ้าเราตั้งโปรแกรมในความทรงจำของเรา เราก็จะเริ่มปฏิบัติตามสิ่งที่เราใส่เข้าไปจนเป็นนิสัย ทั้งร่างกายและจิตใจก็จะถูกควบคุมให้เป็นไปตามสิ่งนั้นอัตโนมัติ

ครั้งหนึ่ง มีแม่คนนึงมักจะอุ้มลูกไปที่ตลาด วันหนึ่งเธอเดินผ่านร้านขายผลไม้ และสังเกตว่าลูกชายมีกล้วยอยู่ในมือ เธอพอใจและบอกกับลูกชายว่า

"ดีแล้วลูก ต่อไปลูกไม่อดตายแล้ว แม่เห็นว่าลูกสามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ในอนาคตได้”

เด็กชายคนนี้ครั้นเมื่อโตขึ้น มักจะไปขโมยของที่ตลาดอยู่เสมอ หลายปีผ่านไป ตอนนี้เด็กคนนั้นเติบโตมาเป็นเด็กหนุ่ม วันหนึ่งเขาตัดสินใจไปปล้นธนาคาร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามต่อสู้ และก็ถูกหนุ่มคนนี้ยิงเสียชีวิต ไป ต่อมาเขาถูกตำรวจจับและขึ้นศาล เขาถูกตัดสินลงโทษประหารชีวิต ในวันที่เขาจะถูกประหาร

“ถ้าวันนั้นที่แม่เค้าไปตลาด แม่ดุว่าเค้าไม่ให้ลักขโมยใคร เค้าก็คงไม่มีวันนี้”

นี่คือบทเรียนที่ยิ่งใหญ่สำหรับทุกคน เราควรแก้ไขความผิดของเราโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าเราปล่อยให้มันเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกก็เท่ากับว่าเรากำลังตั้งโปรแกรมในจิตใต้สำนึกของเรา แล้วมันไม่ง่ายเลยที่เราจะลบมันออกไป



*"หนึ่งภาพทุกวันไม่ได้เป็นเพียงแค่ความท้าทายสำหรับชุดข้อความใน Steemit เท่านั้น แต่เป็นวิธีที่เรามอบภาพที่มีค่าทุกวันให้กับชุมชนที่น่าตื่นตาตื่นใจของเราเพื่อประชาสัมพันธ์การเล่าเรื่องผ่านเลนส์ของกล้อง"

The OPED project (รูปหนึ่งภาพสำหรับแต่ละวัน) เป็นโครงการที่เริ่มโดย @gamer00.
ทุกคนที่สนใจสามารถเข้าร่วมถ่ายภาพสำหรับแต่ละวันเพี่อดูว่าจะทำได้ครบ 365วันหรือไม่ เป็นการท้าทายตนเองว่าจะสำเร็จเพียงใด

Public OPED Project Announcement:
One Photo Every day is not just a challenge for just a series of posts on Steemit but it’s our way of providing valuable pictures every day to our amazing community in order to promote the storytelling through the lens of the cameras.
Feel free to join our discord server
We've created channels where people can find other like-minded photographers wanting to pursue a daily routine, and create their own 365 project. If you fall into motivational or inspirational problems, there 'll be a channel where you may seek help. There's also a channel for sharing tips and advice in photography.*



ขอบคุณน้องแอ้ม @pattavee456 และ พีเจี๊ยบ @naphapat168 ที่แนะนำให้รู้จักกับ steemit

22.png

ขอบคุณสำหรับการติดตาม ขอบคุณสำหรับพลังอัพโหวต และขอบคุณสำหรับมิตรภาพในคอมเมนต์ค่ะ

@rusada168

Thank you for follow, Thank you so mush for voting and comments. Thank so mush.


ขอบคุณ thai steem , thai team
aaa.png



Sort:  

yes .. yes ,, nice picture is in accordance with the light

Thank you.

ข้อคิดดีมากๆเลยครับคุณดา

ขอบคุณค่ะ คุณเย :)

เป็นเรื่องราวเตือนใจที่ดีค่ะ ...ภาพถ่ายสวยแปลกตาดี น้องดาถ่ายเองหรือคะ

ขอบคุณค่ะพี่นกกี้ที่แวะมาทักทายกันค่ะ :) ถ่ายเองค่ะถ่ายตอนฤดูฝนค่ะ เป็นเห็ดหรือรานี้หละค่ะ