ค่าเงินที่ลดลง จริงหรือ ???

in #thai6 years ago

จริงหรือ ???



  • ในปัจจุบันมนุษย์ได้เจริญก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปอย่างมาก เราสามารถเดินทางออกไปนอกโลกได้ ส่งยานอวกาศไปนอกระบบสุริยะจักรวาลได้ สามารถใช้เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกต่างๆให้กับเราได้ แต่ทำไมมนุษย์กลับมีความสุขน้อยลง และมีความวุ่นวายมากขึ้น
  • เป็นเพราะมนุษย์ไม่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่มีค่าอย่างแท้จริงที่จะช่วยให้ชีวิตตัวเองมีความสุข มนุษย์มักบ่นว่า ค่าของเงินมันลดลงเรื่อยๆ แต่เมื่อพิจารณากัน จริงๆแล้ว เราจะเห็นว่า มนุษย์ต่างหากที่ลดค่าของตัวเอง ไม่ใช่ค่าเงินที่มันลดลง ค่าเงินลดลงเพราะความต้องการของมนุษย์มีมากขึ้น หากมนุษย์เรารู้จักกำหนดขอบเขตความต้องการให้น้อยลง เมื่อสินค้าขายไม่ค่อยได้ ราคาก็ต้องลดลง ค่าของเงินก็เพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ ปัจจุบันดูเหมือนกับว่าโลกของเราวุ่นวายมากขึ้น และมีความทุกข์มากขึ้นตลอดเวลา ท่ามกลางความวุ่นวายนี้ มนุษย์เราจะหาความสุขได้อย่างไร? ไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร หรือจะยึดอะไรที่ช่วยให้พ้นทุกข์ มนุษย์จึงหลงไปยึดในสิงที่ไม่มีคุณค่าต่อความเป็นมนุษย์ ไปยึดวัตถุสิ่งของต่างๆ โดยคิดว่าสิ่งนั้นจะนำความสุขมาให้ แต่นั้นก็ยังไม่พอใจ หลงในกิเลศ จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ที่เราจะต้องหันมาศึกษาในเรื่อง “คุณค่าของความเป็นมนุษย์ ” อันได้แก่ ความสุข ความรัก ความจริง และการไม่เบียดเบียนผู้อื่น เพื่อที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเราเอง และผู้อื่นพร้อมๆกัน

ขอบคุณสำหรับการติดตาม โหวต และคอมเมนต์ค่ะ

@rusada168

Thank you for follow, Thank you so mush for voting and comments. Thank so mush.



Sort:  

จริงครับ ของมีน้อยค่าเงินก็ลดลง แต่พอของมีมากค่าเงินก็เพิ่มขึ้น

จริงเลยคะ ขอบคุณที่แวะเข้ามาคอมเม้นต์ค่ะ :)

ได้ข้อคิดดีๆมากเลยค่ะ เพราะเรามักมองข้ามสิ่งที่มีคุณค่าที่สุด คือความสุขทั้งความสุขต่อตัวเราและคนที่เรารัก แต่กลับมองสิ่งอื่นที่เป็นวัตถุมากกว่า <

ใช่ที่สุดเลยค่ะ พี่เจี๊ยบ ความสุขที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเรา เพียงแค่เรามองเห็น ไม่ต้องมองหา ค่ะ :)

เงินซื้อความสุขได้ แต่ซื้อความจริงใจจากผู้อื่นไม่ได้ ปัจจัยทั้งสองมีความสำคัญคะ

เห็นด้วยค่ะ @kittima :) ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ดีๆ ค่ะ