กลับคืนสู่ชุมชนของเราอีกครั้ง

in #thai4 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็หายหน้าหายตาไปนานเลยทีเดียว พอดีว่าเปลี่ยนอาชีพใหม่ จากชาวนามาเป็นแม่ค้าดูบ้าง จริงๆแล้วบุคลิกโดยรวมแล้วก็ไม่เหมาะที่จะเป็นแม่ค้าสักเท่าไหร่หรอกค่ะเพราะพูดไม่เก่ง แต่เนื่องจากลำบากตรากตรำกับการทำไร่ทำนามาตลอดจนกระทั่งส่งเสียให้ลูกทั้งสองร่ำเรียนจนจบและมีงานทำแล้ว วันหนึ่งฉันฉุกคิดขึ้นมาว่าลูกๆก็ทำงานและดูแลตัวเองได้แล้ว ฉันและสามีก็ควรจะพักผ่อนได้แล้ว พอคิดได้เช่นนั้นฉันจึงพูดกับลูกชายตอนที่เขากลับมาเยี่ยมบ้าน ฉันบอกเขาว่าอยากจะเปิดร้านขายทุกอย่าง20บาทลองดู ซึ่งลูกชายก็ยินดีที่จะทำตาม เขาพอมีทุนอยู่บ้างโดยที่ไม่ต้องกู้ยืม พอตกลงกันเสร็จเรียบร้อยแล้วเขาก็จัดการสั่งชั้นวางจากโรงงาน จากนั้นเขาก็ศึกษาการรับของมาจากจีน เขาบอกว่ากว่าจะสั่งของได้ก็ยุ่งยากอยู่เหมือนกัน เขาสั่งมาเป็นลัง จากนั้นก็จ้างรถสองแถวเล็กจากกรุงเทพมาส่งที่ขอนแก่น ซึ่งเขาคิดค่าบริการเที่ยวละ4,000บาท

2020-01-17 17.26.56.jpg

2020-03-01 15.36.19.jpg

20200131_100938.jpg

ช่วงแรกๆใช้เวลาในการจัดร้านอยู่นานหลายวันค่ะ ลูกสาวและสามีก็มาช่วยพี่ชายจัดร้าน ฉันเคยได้ยินใครบางคนบอกว่าการจัดร้านให้สวยงามใช้เวลาเป็นอาทิตย์ ฉันและสามียังนึกตำหนิในใจว่ามันจะช้าอะไรขนาดนั้นเชียว แต่พอเอาเข้าจริงๆมันก็จริงเหมือนเขาพูดเลยค่ะ

2020-03-01 15.42.29.jpg

2020-03-01 15.42.44.jpg

เราเริ่มเปิดร้านในช่วงปลายปีค่ะ เปิดร้านวันแรกก็จะมีญาติๆและคนรู้จักมาช่วยอุดหนุนซื้อสินค้า ร้านเราขายราคาเดียวคือ20บาทเท่านั้น โดยเรมีโปรโมชั่นดังนี้
-ซื้อ10ชิ้นแถมฟรี1ชิ้น
-มีสิทธิ์ลุ้นรางวัล
-เป็นสมาชิกโดยมาซื้อสินค้าครั้งต่อไป5ชิ้นขึ้นไปได้ส่วนลด5%ตลอดไป

เปิดร้านวันแรกทำรายได้หมื่นกว่าบาทค่ะ เราเปิดร้านทุกวันไม่มีวันหยุด เปิดตั้งแต่เช้ามืดจนถึง2ทุ่ม ถามว่าได้ขายดีมั๊ย? ก็อย่างว่านั่นแหละค่ะ เศรษฐกิจแบบนี้เฉลี่ยแล้วก็พออยู่ได้ คิดเสียว่าพักผ่อนเพราะมันไม่ได้เหนื่อยอะไร แค่นั่งคิดตังค์ แต่มีข้อเสียคือไม่ได้ออกไปไหนเลยค่ะ ถ้าจะหยุดสักวันก็กลัวว่าจะเสียลูกค้า

1578138734343.jpg

เราเปิดขายได้เพียงอาทิตย์แรกก็มีการจับรางวัล ซึ่งรางวัลก็เป็นของเล็กๆน้อยอาทิเช่น พัดลมตั้งโต๊ะ หมวก กระเป๋าและผ้าเช็ดตัว เป็นต้น

1578138728092.jpg

เราจะจับรางวัลอีกครั้งเมื่อสมาชิกครบ2,000สิทธิ์ค่ะ ซึ่งรางวัลมีทั้งหมด100รางวัล ช่วงนี้ทุกอย่างจัดเข้าที่เข้าทางดีแล้วก็เลยไม่ค่อยยุ่งแล้ว ถึงฉันจะไม่ค่อยได้โพสต์เหมือนเมื่อก่อน แต่ก็เข้ามากดให้เพื่อนๆแทบทุกวัน ช่วงหลังๆนี้เข้าดูโำสต์ของเพื่อนๆไม่ได้ เลยรบกวนคุณกล คุณบัวและผู้นำของชุมชนของเราคือคุณตุ๊กตาและคุณริคโก้ ปรากฏว่าได้ผลค่ะ เข้ามาพูดคุยกับเพื่อนๆได้เช่นเคย ดีใจมากเพราะคิดถึงทุกๆคนเหมือนเดิม ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่กล่าวนามมาแล้วนั้นไว้ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะที่ทำให้ให้ฉันได้กลับมาพบและพูดคุยกับเพื่อนๆอีกครั้ง

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวด คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

ยินดีตอนรับการกลับมาครับพี่นาง ค้าขายรุ่งเรื่อง ร่ำรวยๆ ครับ

ขอบคุณค่ะคุณกล ขอบคุณอีกครั้งที่คอยช่วยเหลือมาตลอดนะคะ

Wow! This is a big shop! So many customers!!

สวัสดีค่ะคุณขมิ้นชัน ดีใจมากค่ะที่กลับเข้ามาในชุมชนของเราได้อีก ขอบคุณคำแนะนำและความหวังดีที่มีให้กันมาตลอด ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

You are welcome!

Good luck!

Thank you

 4 years ago  Reveal Comment