ตลาดนัดบ้านฉัน

in #thai4 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หมู่บ้านที่ฉันเกิดและเติบโตจนใหญ่เป็นหมู่บ้านที่ค่อนข้างใหญ่ ฉันหมายถึงมีหลายหลังคาเรือนค่ะ ดังนั้นหมู่บ้านนี้จึงเป็นหมู่บ้านตำบล เนื่องจากมีหลายหลังคาเรือนจึงมีการแบ่งแยกเป็น2หมู่ โดยมีผู้ใหญ่บ้านปกครองคนละหมู่ ทุกๆวันอังคาร พฤหัสบดีและวันศุกร์จะมีตลาดนัดอยู่ที่ศาลาอเนกประสงค์ซึ่งตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน แม่ค้าล้วนแล้วแต่เป็นชาวบ้านภายในตำบลทีานำของมาขาย บางคนก็ปลูกเองแล้วนำมาขาย บางคนก็รับจากคนปลูกมาขายต่อ

FB_IMG_1584095288212.jpg

FB_IMG_1584095296240.jpg

FB_IMG_1584095299981.jpg

สิ่งของที่นำมาขายก็จะมีผัก ผลไม้ เนื้อหมู ปลารวมทั้งเสื้อผ้า ส่วนคนที่ชอบอาหารถุงก็มีมาขายด้วยค่ะ

FB_IMG_1584095292307.jpg

ฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ขี้เกียจทำกับข้าว ด้วยความมักง่ายเวลามาตลาดนัดทีไรก็จะซื้อกับข้าวถุงติดมือไปด้วย ส่วนสามีไม่ชอบกินกับข้าวถุงเอาซะเลย พอซื้ออย่างอื่นมาฉันก็ต้องมาทำกับข้าวให้เขาเหมือนเดิม เขาบอกว่ากับข้าวถุงไม่อร่อยเหมือนกับทำเอง แต่ฉันว่ามันก็อร่อยอยู่นะ แต่เรื่องความสะอาดและความปลอดภัยฉันก็ไม่ค่อยมั่นใจสักเท่าไหร่

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวด คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Home cooked food is the best!!

ก็จริงค่ะ ทำเองดีที่สุด😅😅😅

 4 years ago  Reveal Comment