ชีวิตการทำงาน #130

in #thai2 years ago

img_0.03433895432796679.jpg

สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ พบกับผมเป็นประจำในวันนี้ กับเรื่องราวชีวิตการทำงาน และ ภาพถ่ายบนท้องถนน ตลอด 2 ข้างทาง ที่ผมต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์ส่งของ ในวันอังคารวันที่ 2 ของการทำงาน ในสัปดาห์ใหม่ ของปลายเดือน ที่งานส่งสินค้าของผม ในส่วนหน้าที่ความรับผิดชอบ สำหรับสัปดาห์นี้สินค้าที่ต้องส่งเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ วันอังคารนี้ของน้อยลงกว่าวันจันทร์ไปพอสมควรครับ ทำให้วันนี้ผมไม่ต้องเร่งรีบเท่าไร แต่ก็ต้องทำเวลาเพราะไม่อยากให้ลูกค้าที่ตั้งใจรอ ต้องรอสินค้าที่เขาสั่งซื้อนาน ผมเข้าใจความรู้สึกของลูกค้านะครับ ขนาดตัวเองเวลาสั่งซื้ออะไรยังต้องการได้ของเร็วเลยครับ ดังนั้นถึงสินค้าจะน้อยลงแต่ยังคงต้องรักษาความเร็วในการส่งของต่อไป

img_0.030869160609974296.jpg

img_0.6167550586717068.jpg

สินค้าในขอบเขตความรับผิดชอบของผม ถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์สินค้าจะเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ถึงขนาดชิ้นขนาดปานกลาง สมัครส่งออกสินค้าไม่หนักเท่าไหร่ ส่วนสินค้าชิ้นไปกลางที่มีน้ำหนัก รวมไปถึงชิ้นสินค้าชิ้นใหญ่ ไม่ว่าจะหนักหรือเบา ก็จะเป็นหน้าที่ของรถกระบะที่จะนำไปส่งให้แก่ลูกค้าครับ เพราะถ้าเกิดจัดสินค้าชิ้นใหญ่ไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์ รอบนึงในการวิ่งงานของรถมอเตอร์ไซค์ ผมก็คงต้องเอาของไปลดน้อยลงไปเยอะพอสมควร รายงานส่งของก็จะช้าลงนั่นเองครับ เพราะเหตุนี้ทางบริษัทจึงแยกขนาดสินค้าและน้ำหนักชัดเจน ที่จะให้รถแต่ละชนิดไปส่งสินค้าให้แก่ลูกค้า เตรียมไว้ให้เกิดความเสียหาย และเพื่อความรวดเร็วในการส่งสินค้าต่อไปนั้นเอง

img_0.3075513518235086.jpg

img_0.3921368947354779.jpg

วันนี้ผมเลิกงานเวลาปกติ ถึงแม้ผมจะรู้จำนวนสินค้าและค่าคะเนนได้ไม่ยากก็ตาม เมื่อสินค้าภายในสัปดาห์นี้จะลดลงเรื่อยๆและเรียนน้อยจำนวนลง แต่ผมเองก็ไม่ประมาทที่จะเริ่มงานในเวลาเดิม มาทำงานเช้าแล้วกลับบ้านเร็ว ดีกว่าถ้าเกิดการผิดพลาดและมีอุปสรรคอะไร ทำให้ตัวเองกลับบ้านช้ามันก็คงจะลำบากครับ วันนี้ผมเสร็จงานตั้งแต่บ่าย 4 โมงกว่า ก็เสร็จงานผมก็ไปช่วยน้องเพื่อนร่วมงานที่เป็นพนักงานใหม่ เลยนั่งซ้อนท้ายน้องรถมอเตอร์ไซค์ของน้องเค้าไปด้วย แกเป็นรอบสุดท้ายของน้องพนักงานใหม่ สินค้ารอบสุดท้ายนี้มีจำนวนไม่เยอะเท่าไหร่จะให้ผมสามารถนั่งซ้อนท้ายไปได้ เพื่อไปช่วยน้องเขาแล้วบอกทาง บางทีถนนหนทางที่ต้องไปส่งมันอาจมีทางลัด อะไรแบบนี้ครับ

img_0.30870372830692516.jpg

img_0.7246176858810105.jpg

ผมนั่งซ้อนท้ายไปส่งช่วยน้องเขา กว่าน้องเขาจะเคลียร์สินค้าและส่งสินค้าเสร็จ ก็ลูกนอนเวลาไปถึง 17.25 น. แต่วันนี้น้องเขาบอกว่าเขาทำเวลาได้ดีกว่าทุกวัน รู้เส้นทางได้ละเอียด เดี๋ยวผมนั่งซ้อนท้ายไปด้วย ทำให้เขารู้เส้นทางลัดในบางเส้นทาง ปกติช่วงนี้เขาจะเลิกงานประมาณ 18:00 น ถึง ทุ่มกว่าก็มีครับ ซึ่งผมก็ดีใจที่น้องเขาเริ่มทำเวลาได้ดีขึ้น และอีกหน่อยผมคงไม่ต้องสอนอะไรมากมายแล้ว ในไม่ช้าเค้าคงชำนาญเส้นทางและทำงานได้ดีเก่งอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้ผมขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผมในวันนี้ ขอบคุณครับ