ชีวิตการทำงาน #135

in #thai2 years ago

img_0.9655591129718899.jpg

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน ตอนนี้กำหนดการวันหยุดของผม มาถึงออกมาแล้วครับ กำหนดการวันหยุดเป็นทางการ 31 ธันวาคม - 2 มกราคม นับถอยหลังการทำงานอีกแค่เพียง 2 วันเท่านั้น ตามกำหนดการที่ผมวางแผนเอาไว้นั้นคือ จะหาอะไรทานกับเพื่อนร่วมงาน แต่เพียงกลุ่มย่อยกัน 4-5 คน แค่นั้นครับ ช่วงนี้งานก็ทรงตัวน่าจะยาวไปจนถึงหลังปีใหม่แล้วครับ

img_0.8810350852289335.jpg

เปิดประเดิมการทำงานในวันนี้ด้วยเช้า ที่มีข่าวดีแต่ข่าวนี้ไม่มีข่าวร้ายเหมือนเช่นวันก่อนครับ มีแต่ความดีล้วนๆ ข่าวดีที่ว่าขอเล่าเกี่ยวกับค่าตอบแทนของผมกันก่อนครับ ปกติผมจะทำงานผมจะได้เงินเดือน และ บวกค่าของที่ผมส่ง ผมขอเรียกว่าค่าคอมมิชชั่น ที่ได้จากการส่งของครับ ทางบริษัทจะมีการตั้งเป้ากำหนดยอด ให้ส่งสินค้าตามจำนวนเท่าไร ในแต่ละเดือนสมมุติ ทางบริษัทตั้งเป้า เดือนหนึ่งต้องส่งสินค้าให้ได้ 500 ชิ้น ถ้าผมส่ง 520 ชิ้น ชิ้นที่ 501-520 ผมจะได้ค่าคอมมิชชั่นเพิ่มจากเงินเดือนนั่นเอง

img_0.8687691037742169.jpg

แต่ข่าวดีที่ว่าเป็นเรื่องของค่าตอบแทน ในส่วนของเงินเดือนครับ ที่ผมจะได้ปรับเงินขึ้นมาจากปีนี้ แต่ในส่วนของค่าตอบแทนที่เป็น ยอดจำนวนส่งสินค้าที่เกินเป้า จะได้ค่าตอบแทนเท่าเดิมครับ นับเป็นข่าวดรเลยทีเดียวครับ สำหรับมนุษย์เงินที่ใช้แรงแลกเงินแบบผม

img_0.5663044343532049.jpg

แต่ก็ต้องแลกมากับข่าวร้ายที่ผมบอกไปเมื่อวันก่อน ขอย้อนกลับไปนิดนึงที่ว่าปีหน้า ผมจะไม่มีวันหยุดใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะวันหยุดในช่วงวันอาทิตย์ รวมถึงวันหยุดในช่วงสิ้นปีอีกด้วย แต่ก็ต้องทำใจกับเงินที่ได้เยอะขึ้นมาครับ แต่ผมคงจะต้องขยันในช่วงที่ยังมีแรงอยู่ เพื่อเงินและอนาคตต่อไปครับ

img_0.45104577876908086.jpg

เขียนมาจนถึงตรงนี้ มีแนวทางการทำงานและอนาคต ในการทำงานแล้ว ผมก็คงต้องลุยและเดินหน้ากันต่อไป วันนี้ผมไม่เอาแบบเก่าแล้วที่ว่าสินค้าไม่เยอะ แล้วจะมานั่งมาสายมาเรทกว่าเวลาที่ตั่งไว้ เพราะ จะทำให้ผมกลับสายกว่าเดิมไปเยอะพอสมควร การมาเช้ายิ่งเพิ่มโอกาศในการทำงานได้ดีและรวดเร็วขึ้นมา แต่ผมก็ไม่เคยประมาทที่จะพักบ่อยๆ เพราะมันจะเพิ่มความล่าช้าในการทำครับ

img_0.9467432055030567.jpg

ลืมบอกอีกเรื่องครับ เดียวเพื่อนจะเข้าใจผิด เห็นผมบอกว่างานเบา ส่งของไม่เยอะ งานน้อยลงก็จริง แต่ผมแค่เปรียบเทียบจากความเคยชินที่ต้องทำครับ สำหรับผมที่สางของทุกวันจนชำนาญ แต่สำหรับคนอื่นคงมีเหนื่อยและกลับดึกแน่นอนครับ ดังนั้นผมจึงไม่ได้มีเวลาถ่ายภาพได้ดั่งใจตัวเอง และ ถ่ายภาพเลือกมุมสวยๆ มาได้ทุกครั้ง แต่ละครั้งคือต้องรีบตัดสินใจถ่ายภาพแล้วไปต่อครับ ถ้าขืนหยุดถ่ายภาพที่สวยๆ งานผมไม่เสร็จง่ายแน่นอนครับ งานของผมจึงแล้วแต่จังหวะที่จะหยุดถ่ายภาพ ถึงแม้บางครั้งผมจะเจอมุมสวยๆ บางครั้งผมก็ไม่สามารถหยุดถ่ายภาพได้ครับ สำหรับวันนี้ผมขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผมในวันนี้ขอบคุณครับ