ชีวิตการทำงาน #139

in #thai2 years ago

img_0.4117917793651077.jpg

สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ ชีวิตการทำงานของผม ในแต่ละวันแม้จะเริ่มต้นปีใหม่แล้ว แต่การทำงานก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเท่าไรครับ ตอนนี้งานกลับมาสู่สภาวะปกติแล้วครับ หลังจากลูกค้าน่าจะทยอยสั่งของออนไลน์ มาเรื่อยๆ วนเวียนกันเหมือนเดิมแล้วครับ นับถอยหลังจากนี้ไปก็เตรียมพร้อมลุยงานกันได้ครับ และ ทุกวันคือการทำงานแบบไม่ทีวันหยุด ตามนโยบายใหม่ของทางบริษัท แต่จะได้เป็นค่าตอบแทนที่สูงขึ้นครับ

img_0.154585870487224.jpg

เปิดการทำงานในวันนี้ ยังคงตื่นเวลาเดิม นั้นคือเวลา 6 โมงครับ แต่บางครั้งอาจจะตื่นสายไปบ้างครับ ขึ้นอยู่กับภารหน้าที่ในบ้านตอนเช้าเช่นกัน ผมมีภาระอะไรในช่วงเช้าที่ย้านหรอครับ ก็เรื่องอาหารการกินของผม ทั้งมื้อเช้าและก็มื้อกลางวัน ที่ผมต้องห้อไปทานข้างนอกนั้นแระครับ ถ้าวันไหนโชคดีแม่ผมว่างก็จะทำเผื่อมื้อเช้าไว้ให้ ถ้าเหลือเยอะผมก็จะเก็บและห่อไปทานมื้อกลางวันด้วยเลย แต่ถ้าวันไหนแม่ผมไม่ว่างผมก็มักจะทำเองไปเลย แต่ก็เป็นอาหารแบบง่ายๆ ครับ

img_0.4741817440774177.jpg

ทุกวันนี้ผมรู้สึกว่าคนนิยมหันมา สั่งของออนไลน์มากขึ้น และ สินค้าที่ผมไปส่งมักจะเป็นสินค้า ที่สั่งจากทั้ง 2 ที่ ทั้งชอปปี้ และก็ ลาซาด้า นั้นเองครับ ทำไมผมรู้หรอครับ บางครั้งเราส่งของจนสนิทกับลูกค้า นั้นแระครับ คนไหนนี้เป็นเจ้านักช้อปออนไลน์ เค้าก็จะมาคุยให้ผมฟัง แม้จะเป็นการสนทนาเพียงสั้นๆ เวลาไม่นานมันก็เพียงพอให้ผมทราบข้อมูลต่างๆ ครับ

img_0.9736511056385806.jpg

เพื่อนๆ เชื่อกันไหมครับว่า ตลอดระยะเวลาในการส่งของภายใน 1 ปีกว่าของผม ผมสามารถทราบข้อมูลในการสั่งสินค้าว่า สินค้าประเภทไหนควรสั่งที่ไหนถึงจะได้ราคาถูก ได้ส่วนลดและโปรโมชั่น แต่ละร้านค้าและแต่ละที่ราคาไม่เหมือนกัน ผมได้ข้อมูลตรงนี้จากการพูดคุยกับลูกค้าไปส่งครับ

img_0.8680215589529876.jpg

ตอนนี้ถึงจะกลับมาระบาดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับเจ้าไวรัสโควิค19 แต่ผมก็เหมือนจะชินซะแล้ว และดูแลป้องกันตัวเองอย่างดี ทั้งต่อลูกค้าและต่อตัวเองครับ ซึ่งลูกค้าบางคนก็เข้าใจและไว้ใจผม ลูกค้าบางคนถึงขนาดมีของติดไม้ติดมือมาให้ผม ในช่วงปีใหม่เล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นผลไม้ผักอะไรทำนองนี้ครับ พวกนี้คือน้ำใจที่ลูกค้ามีต่อผม เค้าบอกว่าผมส่งของดี ดูแลสินค้าที่เค้าสั่งไม่ให้เกิดความเสียหายมาโดยตลอดนั้นเองครับ

img_0.9585870182106939.jpg

วันนี้ถ้าถามว่าเหนื่อยไหม ก็ต้องบอกว่าทั้งเหนื่อยและปวดเมื่อย แต่ทุกวันมันเหมือนความเคยชินซะแล้วมากกว่า ถึงจะมีความรู้สึกเหนื่อยล้า แต่มันก็กลับมีความรู้สึกเฉยๆ ตามมาด้วยเช่นกัน วันนี้กลับมาเลิกงานประมาณ 5 โมงเย็นนิดๆ ครับ

img_0.20350571094058745.jpg

ส่วนภาพเงินนี้ทุกครั้งที่ผมส่งของเสร็จเรียบร้อย ผมก็จะมานั่งนับเงินให้ตรงตามยอด ที่ได้เก็บเงินปลายทางมาและใส่กระเป๋า พอนับเสร็จเรียบร้อยแล้วยอดตรง ผมก็จะขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปเซเว่นที่อยู่ใกล้ๆ และทำการฝากเข้าบัญชีของผม หลังจากนั้นผมก็จะเปิดแอปโอนเข้าบัญชีบริษัทอีกทีนึง เพื่อเป็นหลักฐานในการโอนเงิน และเพื่อที่บริษัทจะสามารถเช็คยอดได้ง่ายๆว่าจำนวนเงินที่เข้ามานั้น เป็นของใครในการโอนเข้ามาครับ สำหรับวันนี้ผมขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผมในวันนี้ขอบคุณครับ