ชีวิตการทำงาน #140

in #thai2 years ago

img_0.8325519562667825.jpg

สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ ช่วงนี้ยังมาๆ หายๆ อยู่บ่อยครั้ง เกิดจากการขาดแรงบันดาลใจ ไม่ได้ขี้เกียจอะไรหลอกครับ ใจน่ะมันอยากเขียนโพสต์ ทุกวัน แต่ถ้าขาดแรงบันดาลใจถึงจะอยากจะเขียน หรือจะขยันแค่ไหน มันก็คิดอะไรไม่ออกที่จะเขียนอะไรดี ภาพถ่ายน่ะผมมีถ่ายตอนระหว่างทางที่ผมขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปส่งของ ถึงจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ที่ไม่ได้มีอะไรใหม่เท่าไร แต่ก็คงจะมีภาพเพียงเท่านี้ เพราะ ผมก็ไม่รู้จะถ่ายภาพอะไรเลยเหมือนกัน จะไปถ่ายภาพสินค้า ผมต้องมานั่งเซ็นเซอร์ชื่อที่อยู่ลูกค้า หรือไม่ก็ต้องเล่นมุมถ่ายภาพห่างๆ เพื่อไม่ให้เห็นตัวอักษรนั้นเอง ผมจึงไม่ค่อยได้ถ่ายภาพสินค้าของที่จะส่งบ่อยนักครับ

img_0.709606066153266.jpg

img_0.7845116035533487.jpg

วันนี้ก็เช่นกันสมองสมอง ผมคิดอะไรไม่ค่อยเลยครับ พยายามจะสรรหาคำที่จะเขียน จะต้องเรียบเรียงภาษาเขียนอะไรดี ที่จะทำให้การทำงานของผมในแต่ละวัน ที่ผมต้องทำงานวนๆ ไปเหมือนกับหนังม้วนเดิม จนผมไม่แน่ใจจะเรียบเรียงเป็นภาษาเขียนอะไรดี ให้โพสต์ของผมมันดูไม่น่าเบื่อ หรือ เนื้อหามันซ้ำซากจำเจอะไร ถ้าวันไหนผมนึกอะไรไม่ออกสมองไม่ไป โพสต์วันนั้นกว่าจะเขียนเสร็จก็ยาวนาน แต่ถ้าวันไหนผมสมองไหลลื่นแปปเดียวก็จะเขียนเสร็จครับ

img_0.22548793703810285.jpg

img_0.7170592392186561.jpg

วันนี้ผมเริ่มตั้งแต่เช้าเวลาเดิม นั้นแระที่ผมบอกผมจะเขียนอะไรดี แต่ถ้าไม่เขียนก็ไม่รู้จะเขียนอะไรดี คือ เราเริ่มงานเวลานี้และทำงานเวลานี้ มันตรงต่อเวลาทุกอย่างแบบไม่มีอะไร ฃเปลี่ยนแปลง ทุกวันนี้คืองานกลับมาที่จะต้องวิ่งงานในแต่ละวัน 4 รอบ เหมือนเดิมครับ และ ไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรค คือ ถ้าเจ้าของสินค้าไม่อยู่รับของ จะมีญาติหรือพ่อแม่หรือแฟน มารับแทนลูกค้า อะไรแบบนี้ครับ ถ้ามีกรณีลูกค้าไม่สามารถรับเองได้อะไรแบบนี้ ผมจะต้องถ่ายภาพของกล่องที่จะส่ง ให้เห็นหน้ากล่องที่อยู่ พร้อมทั้งบริเวณภายในบ้านลูกค้า จะได้ไม่มีปัญหาในอนาคต แต่มักจะผิดพลาดน้อยในจุดนี้ครับ

img_0.9896715474756508.jpg

img_0.14840921729047074.jpg

งานจริงๆ วันนี้คือเลิกประมาณ 6 โมงนิดๆ แต่ผมมัวแต่พูดคุย กับพี่ๆ เพื่อนๆ ร่วมงาน ถึงเรื่องงานนั้นแระครับ กว่าจะกลับบ้านก็มืดค่ำ ลืมเล่าอีกนิดคือเมื่อวานวันอาทิตย์ ผมเริ่มทำงานวันอาทิตย์และเป็นการเริ่มต้น ที่จะต้องทำงานวันอาทิตย์เพิ่มอีก 1 วัน โดยไม่มีวันหยุด วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นวันอาทิตย์แรก ตอนแรกนึกว่างานจะน้อนกว่าวันธรรมดา ปรากฏว่าผิดคาดคืองานมันพอๆ กันเลยครับ ซึ่งจากนี้ไปคือต้องฟิตร่างกายพักผ่อนให้เพียงพอ รับมือกับงานที่ไม่ทีวันหยุด แต่รายได้เพิ่มขึ้นกันต่อไปครับ สำหรับวันนี้ผมขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผมในวันนี้ขอบคุณครับ