ชีวิตการทำงาน #141

in #thai2 years ago

img_0.7980380253096304.jpg

สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ ช่วงสมองสมองเริ่มกลับมาเป็นผู้เป็นคน อีกครั้งหนึ่งหลังจากออกลูกมึนเบลอ เหมือนผีบ้าคนหนึ่งมาหลายวัน 555 แบบว่าคิดอะไรไม่ออกมาหลายวัน พอสมองปลอดโปร่ง หัวมันก็แล่นทำให้การเขียนกลับมาเขียนได้บ่อยมากขึ้นครับ อารมณ์ในการเขียนโพสต์มันไม่ใช่ขี้เกียจหรือเบื่ออะไร เพียงแต่ที่หยุดเขียนคือ นึกอะไรไม่ออกจริงๆ เหมือนอย่างเมื่อวานที่บอกไป ตัวเองเป็นคนหัวไม่ดี และ บุคลิกภาพค่อนข้างเงียบ คือถ้าไม่สนิทจะเป็นคนเงียบไม่ช่างพูด แต่ถ้าสนิทจะพูดมากจนหน้ารำคาญ 5555 ผมถึงไม่ค่อยจะเรียบเรียงหรือเขียนเก่งเท่าไร

img_0.14671828977110818.jpg

วันนี้เริ่มต้นทำงานตอนเช้าด้วยวันที่อากาศสดชื่นแจ่มใส สภาพอากาศค่อนข้างหนาว ลงไปจนถึงเย็น แต่ไม่ถึงกับหนาวเท่าไร งงไหมภาษาเขียนของผม 5555 เอาเป็นว่าประมาณนั้นแระ ช่วงนี้ฤดูหนาวรอบนี้น่าจะสั้นกว่าฤดูหนาวรอบที่แล้ว ปกติช่วงเวลานี้มกราคมปีที่แล้ว มันจะหนาวจนขี่รถมอเตอร์ไซค์ แทบจะเย็นยะเยือกเข้ากระดูกเลยทีเดียว ถึงผมจะใส่เสื้อกันหนาวหนาๆ ซ้อนทับกับเสื้อบริษัทอีกที แต่เวลาขี่รถมอเตอร์ไซค์กระทบลมหนาว ผมคิดว่าคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์น่าจะเข้าใจดี แค่คิดก็หนาวแล้ว 5555

img_0.11577891095299653.jpg

งานช่วงนี้น่าจะทรงตัวจำนวนอยู่ในปริมาณเท่าเดิม เดือนมกราคานี้ จะไม่มีช่วงเทศกาลมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ลดแบบจัดหนักเหมือนเดือนอื่นหรือป่าว ปกติถ้ามีเทศกาลวันที่ตรงกับเดือนที่ มันจะมีส่วนลดเยอะกว่าวันปกติอื่นๆ จะทำให้สินค้าที่จะส่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นตามมาด้วยครับ ดังนั้นถ้าไม่มีเทศกาลนักช้อปปิ้งดังกล่าว ปริมาณสิ่งของที่ต้องส่ง จะมีเท่าเดิมพอๆ กัน เฉลี่ยๆ กัน

img_0.3598196132003078.jpg

งานที่ผมต้องวิ่งในวันนี้มันคือ 4 รอบ คือ มันจะไม่มีมากกว่านี้ หรือน้อยกว่านี้อีกแล้วครับ ถ้ามันจะมีรอบ 5 ขึ้นมามันคือรอบพิเศษ เช่น ผมต้องไปส่งลูกค้าในรอบเย็นถึงค่ำ ที่ลูกค้าอยู่บ้านกลับจากที่ทำงาน แต่ปกติผมจะปิดงานก่อนแล้วส่งพรุ่งนี้แทน ถ้าส่งของไม่ทันในวันนี้ ยกเว้นกรณีดังกล่าวที่ลูกค้าขอร้อง จำเป็นต้องใช้สินค้าด่วนมาก ผมก็จะเปิดรอบพิเศษให้ครับ

img_0.18545001555183627.jpg

ช่วงนี้ผมน่าจะเลิกงานเวลาใกล้เดิมๆ ทุกวัน เวลาเลิกงานของผม ในเวลานี้นั้นก็คือ เวลาประมาณ 5 โมงเย็นถึงเวลา 6 โมงเย็นเศษๆ นั้นเอง คือ จะไม่มีทางที่จะน้อยหรือมากไปกว่านี้อีกแล้ว โดยสัดส่วนเวลาเริ่มงานไปจนถึงเวลาเลิกงาน ผมว่ามันพอดิบพอดี มันรวมเวลาพักทั้งทานอาหารกลางวัน และก็เวลาพักคนรวมทั้งพักรถมอเตอร์ไซค์ด้วยครับ ผมจะพักทั้งคนและรถมอเตอร์ไซค์ ในช่วงที่ผมกลับมาเอาสินค้าขึ้นรถออกไปส่งครับ ส่วนระยะเวลาในการพักอาจจะไม่เท่ากัน แล้วแต่ความเหนื่อย การวิ่งรถนานแค่ไหนนั้นเอง

img_0.2507446783571542.jpg

ช่วงนี้หลังเลิกงานผมจะกลับถึงบ้านมืด พระอาทิตย์ตกดินแล้วเกือบทุกวัน ส่วนใหญ่จะใช้เวลาคุยเรื่องงาน กับบรรดาพี่และเพื่อนร่วมงาน โดยนัดกันตรงเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ผมนำเงินไปฝากนั้นแระครับ จะอยู่คุยถึงเรื่องานทั่วไป รวมทั้งคุยเล่นกันด้วยครับ เนื่องจากมันไม่มีวันหยุดแล้วนี้ครับ ก็เลยใช้เวลาช่วงนี้นิดๆ หน่อยมาคุยกัน สำหรับวันนี้ผมขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผมในวันนี้ขอบคุณครับ