ควันหลงวันปีใหม่

in #thai2 years ago

img_0.9574237584998287.jpg

สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ สำหรับเรื่องราวเนื้อหาในวันนี้เป็นเรื่องของเมื่อวานวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมาครับ ที่ผมได้มีโอกาศเดินทางไปทำบุญไหว้พระกับเค้าบ้าง นานๆ ที คือ นานมากจนจำไม่ได้ทีนึงว่าผมเข้าวัดไปไหว้พระทำบุญวันไหน หลายเดือนมากแล้วครับที่ตัวผมไม่เคยเข้าวัด ไม่ใช้เข้าวัดแล้วรู้สึกร้อนอะไรหลอกครับ 555 วันทั้งวัน 6 วัน ผมก็ทำงานและจะเอาเวลาที่ไหนไปครับ ยิ่งถ้าไม่มีใครชวนผมไป โอกาศที่ผมจะไปยิ่งน้อยมากครับ 555

img_0.8420434202597993.jpg

จริงๆ วันนี้เป็นการทำงานวันแรกของผม หลังจากที่ผมหยุดไป 3 วัน และ เมื่อวานปิดท้ายวันหยุดด้วยการไปวัดมาครับ แต่อย่าถามว่าชื่อวัดอะไร ตำตอบสั้นง่ายๆ คือไม่รู้ครับ 555 อย่างที่เกีิ่นไปแล้ว ถ้าไม่ทีใครชวนผมผมก็ลืมไปเลยว่า ต้องเข้าวัดบ้าง และ ความด้วยหลายเดือนเข้าวัดทีหนึ่งนอกจากวัดประจำหมู่บ้านแล้ว วัดอื่นแทบจะไม่รู้จักอะไรเลยครับ

img_0.3329052687360664.jpg

เมื่อวานผมได้เดินทางทั้งหมด 2 วัด มีทั้งวัดเก่า แต่ไม่ได้เก่าแก่ขนาดสมัยก่อน และ วัดมหม่ที่กำลังสร้าง แต่ก็สร้างเสร็จไปพอสมควรแล้วครับ บอกตามตรงผมไม่ได้ถ่ายภาพเลยครับ ฝีมือถ่ายภาพของเพื่อนร่วมงานผมล้วนๆ 555 ผมไปแบบมึนๆ งงๆ ใครชวนไปไหนก็ไป แบบรับปากอย่างรวดเร็วครับ

img_0.32568621479036836.jpg

ผมนั่งรถกระบะไปกับพวกพี่ๆ เพื่อนร่วมมฝงานครับ แต่ในภาพที่เห็น บางคนก็เป็นคนนอกมาไหว้พระทำบุญเหมือนกัน ผมไม่รู้จักนะครับ เดียวจะเข้าใจผิด การไปครั้งนี้ พวกเราไปกันแค่ 3 คนครับ มีผม พี่เอ และ พี่บี โดยเอารถกระบะ พี่บี ไปครับ เนื้อหาตอนไปวัด ผมคงจะไม่ได้เขียนอะไรมากมายครับ

img_0.40974046582317214.jpg

ปิดท้ายจากการกลับมาก็ได้น้ำมนต์มา จากบ้านเป็นบ้านพี่บีครับ แฟนพี่บีเอาน้ำมนต์ผสมดอกไม้ มาให้ผมและพี่ๆ รดและพรมรถมอเตอร์ไซค์ของผม ส่วนเรื่องการเริ่มงานวันนี้วันแรก ผมขอไม่เล่าครับ วันแรกนี้ของที่ส่งแทบจะไม่มีอะไร น้อยมากอาจจะน้อยที่สุดในรอบปีหรือ 2 ปี เลยก็ได้ครับ สำหรับวันนี้ขอตัวไปพักผ่อนก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนในวันนี้ขอบคุณครับ

Sort:  

Yay! 🤗
Your content has been boosted with Ecency Points, by @surachai.
Use Ecency daily to boost your growth on platform!

Support Ecency
Vote for new Proposal
Delegate HP and earn more