หนังสือเตือนใจของเรา 139 : ทำดีก็หนีไม่พ้นสิ่งที่ดี

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

มีคำพูดที่ใช้กันบ่อย ประมาณว่า ทำไม่ดีแบบนี้ เดี๋ยวก็หนีไม่พ้น เดี๋ยวกรรมจะต้องตามสนองในไม่ช้า แล้วก็จะมีคนมาสนับสนุนคำพูดอีกหลายคน และเมื่อวันนึงเราได้เห็นสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นกับคนนั้น เราก็รู้สึกสบายใจและสะใจที่เขาได้รับผลของการกระทำแล้ว

เมื่อทำสิ่งไม่ดี แล้วสิ่งที่ไม่ดีตามมาตอบสนองได้ เช่นเดียวกันครับ เมื่อเราทำสิ่งที่ดีด้วยความจริงใจ ขยัน ซื่อสัตย์ เราก็มีโอกาสที่จะได้รับสิ่งที่ดีตอบสนองเช่นเดียวกันครับ

ไม่มีทางที่เราจะหนีพ้นผลลัพธ์ของการทำดีไปได้ แต่ที่เราไม่พบ เพราะเราคาดหวังว่าผลลัพธ์จะส่งผลให้เรามีโชคชะตาที่ดีในแบบที่เราคิด เมื่อเรามีโชคชะตาไม่ดีเหมือนที่เราคิดไว้ เราเลยคิดว่า ทำดีแล้วไม่ได้ดี

ทำดีแล้วไม่ได้ดี เพราะเราไปคาดหวังด้วยความอยาก แต่ถ้าลองตัดความคาดหวัง เราจะพบว่า เราได้ผลลัพธ์ที่ดีตั้งแต่มีความสุขที่ได้ทำให้ตัวเองรู้สึกดี มีคุณค่า และไม่ทำร้ายใครตั้งแต่วินาทีแรกที่ลงมือทำแล้วครับ

ถึงแม้ว่าจะทำดีแล้วไม่ได้ดีในแบบที่เราหวังสักกี่ครั้งก็ตาม แต่ขอให้เราอย่าเพิ่งท้อแท้ เพราะเรื่องราวอุปสรรคต่างๆ ที่เราได้พบ เป็นบทเรียนที่มาทดสอบเรา ว่าเราแข็งแกร่งพอที่ทำดีได้ตลอดหรือเปล่า ถ้าเราสามารถพิสูจน์กับตัวเองได้ว่า เราสามารถทำได้ ผลลัพธ์ที่ดีก็จะเข้ามาหาเราอย่างเกินที่เราคาดหวังไว้ครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Quite true! Hope for the best!