เดินซื้อของตลาดนัด

in #thai2 years ago

img_0.6195841836323663.jpg

... สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่านครับ ตอนแรกที่ผมวางแผนไว้ว่า วันนี้จะหยุดพักผ่อนอยู่ที่บ้าน รวมทั้งจะจัดการอะไรหลายอย่าง ภายในบ้านและบริเวณบ้านให้เรียบร้อย ที่เล็งไว้หลักคือ พวกหญ้าและวัชพืชภายในบ้าน ให้เรียบร้อยทั้งหมด บ้านจะได้ดูสะอาดเรียบร้อยปลอดภัย จากพวกงูและพวกสัตว์มีพิษ ที่อาจจะมาแฝงตัวอยู่ภายในพวกหญ้าและวัชพืชพายในบ้านก็เป็นได้ครับ ตั้งใจว่าจะทำให้เสร็จเรียบร้อยก่อนปีใหม่ ปีหน้าฟ้าใหม่จะได้สะอาดดีตลอดปี ไม่รู้เกี่ยวกันไหมนะครับ 5555

img_0.6237651252262991.jpg

img_0.9621053425085594.jpg

... แต่ทุกอย่างมันดูผิดแผนไปหมด จะว่าผิดแผนไปสักทีเดียวก็คงจะไม่ถูก เพราะ ผมได้ทยอยทำและใช้จอบขุดถางหญ้าและวัชพืช ไปบางส่วนของบริเวณหน้าบ้านแล้วครับ แต่ที่บอกผิดแผนต้องแรกตั้งใจจะไม่ไปไหน ถ้าเกิดใครอยากจะไปทั้งภรรยาและลูกชายของผม ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ โดยให้ภรรยาของผมพาไป เพราะ เค้าถึงจะพึ่งฝึกขับรถมาไม่กี่เดือน แต่ก็ขับรถได้ค่อนพอสมควรแล้วครับ แต่ก็เปลี่ยนเพราะเหตุผลด้านล่าง ที่ผมกำลังจะทยอยเล่าให้ฟังครับ

img_0.9184742554202305.jpg

... จุดเปลี่ยนใจทำให้ผมผิดแผน เพราะ ภรรยาของผมเอง บอกว่าให้มีเวลากับครอบครัวและลูกบ้าง ถึงผมจะเป็นคนไม่ชอบท่องเที่ยวไม่ชอบไปไหน วันๆ บ้าแต่งานหาอะไรทำ ผมเลยเปลี่ยนใจขับรถพาภรรยาและลูกๆ ของผมไป โดยจุดหมายปลายทางที่จะไป ก็คือ ตลาดนัดนั้นเอง ตลาดนัดภายในพื้นที่ ไม่ได้เปิดมานานแล้ว และ พึ่งเปิดครั่งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นสัปดาห์แรก สัปดาห์นี้จึงเป็นสัปดาห์ที่ 2 ที่เปิดครับ

img_0.3368734627978606.jpg

img_0.7522398256284503.jpg

... การขับรถเดินทางไปก็ค่อนข้างที่จะไกลพอสมควรครับ ระยะประมาณ 6-7 กิโลเมตร น่าจะได้นะครับ ผมไม่แน่ใจหรืออาจจะเดินทางไกลกว่านั้น ซึ่งผมก็ไม่ได้ตรวจสอบระยะทางที่พอดีด้วยครับ เป็นตลาดที่เปิดทุกวันเสาร์นั้นเองครับ และเปิดแค่เฉพาะครึ่งวันในช่วงเช้าครับ

img_0.7773407374056069.jpg

... การไปครั้งนี้มีจุดประสงค์แค่ จะหาเสื้อกันหนาวและผ้าห่มราคาถูก ให้กับทุกคนในครอบครัว ทั้งตัวผม ภรรยา และลูกๆ รวมทั้ง พ่อแม่ ของทั้งผมและแฟนครับ ฤดูหนาวปีนี้ถึงจะไม่หนาวมากเหมือนทุกปี แต่มันก็ยังคงหนาวเพียงพอให้ต้องหาเสื้อกันหนาาวครับ และการไปตลาดนัดรอบรวมทั้งหาของทานไปด้วย ผมไม่ค่อยได้ถ่ายภาพอะไรเยอะแยะครับ ถ่ายเฉพาะแค่ช่วงแรกที่เดินทางไปถึง หลังจากนั้นมือผมต้องถือของที่ซื้อจนไม่สามารถถ่ายภาพได้ครับ เมื่อได้ของครบเกือบหมดที่ต้องการแล้ว ผมจึงนั่งทานข้าวซอยรอครับ ขี้เกียจเดินต่อ 555 ปล่อยภรรยาและลูกเค้าเดินเล่นกันต่อครับ และก๋เดินทางกลับบ้าน ช่วงบ่ายผมจึงไปทำการจัดการวัชพืชและหญ้ามาบริเวณบ้านต่อ สำหรับบทความของผมในวันนี้คงจะมีเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความของผมขอบคุณครับ