สรุปการทำงาน 2 วันที่ผ่านมา

in #thai2 years ago

img_0.13144182216700995.jpg

... สวัสดีเพื่อนทุกท่านครับ บทความของผมในวันนี้ เป็นเรื่องราวของการทำงานนอกสถานที่ ที่ผมได้รับมอบหมายเป็นประจำทุกวันพฤหัสถึงวันศุกร์ จะเป็นทีมของผมซึ่งประกอบด้วย น้องผู้ชายและน้องผู้หญิงร่วมทีมรวมกันทั้งหมด 3 คน โดยจะเอารถบริษัทไปติดต่อลูกค้า ถึงร้านค้าของลูกค้า เพื่อจุดหมายในการสานสัมพันธ์กับลูกค้า รวมถึงการติดต่อขายสินค้า รวมทั้งนำเสนอและโปรโมทสินค้าตัวใหม่ ถ้าเกิดมีสินค้าตัวใหม่มาทางทีมของพวกเรา ก็จะกระจายไปตามลูกค้า ให้ทดลองใช้สินค้าตัวอย่างต่อไป ซึ่งบริษัทของผมไม่จำกัดว่าจะเป็นร้านค้าเล็ก ร้านค้าย่อย หรือร้านค้าใหญ่ ทางบริษัทพร้อมจะเป็นคู่ค้าหมดครับ

img_0.9984780118637346.jpg

img_0.3127419768876676.jpg

... เวลา 2 วันมานี้ วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ช่วงนี้อากาศยังคงหนาว อุณหภูมิที่วัดได้ต่ำสุดประมาณ 14 องศา ที่ผมวัดอุณหภูมิได้ในช่วงเช้ามืด นั้นคงเป็นอุณหภูมิที่ต่ำที่สุด ที่ผมวัดได้แล้ว และก็เป็นอุณหภูมิต่ำสุดในรอบปี ในพื้นที่ของผมที่ไม่ใช่บนดอยหรือที่ราบสูงนะครับ เพราะบนนั้นแน่นอนอุณหภูมิต้องต่ำกว่านี้ ทำให้ทั้ง 2 วันในช่วงเวลาเช้า ผมจึงจำเป็นต้องใช้ตัวช่วยอย่างเสื้อกันหนาว ส่วนช่วงสายผมก็เริ่มที่จะถอดเสื้อกันหนาวออกไปครับ

img_0.07088289488957783.jpg

img_0.9876013361683814.jpg

... การติดต่อทั้ง 2 วันผ่านไปได้ด้วยดี และส่วนใหญ่หนักไปที่การทักทายพบปะพูดคุยกันมากกว่า ที่จะขายของขายสินค้าได้ เพราะอยู่ในช่วงปลายปีแล้ว อีกไม่กี่วันก็จะสิ้นปี ทางร้านค้าจึงไม่อยากจะสั่งสินค้าตุนมาก แต่ก็มีร้านค้าย่อยที่ไม่ต้องนับหรือเกี่ยวข้องอะไรกับการตุนสินค้าข้ามปี ก็จะได้ออเดอร์จากร้านค้าพวกนี้ครับ รอบนี้พอวางแผนการทำงานใหม่ ให้เซลล์พนักงานขายที่สแตนบาย ทำงานเอกสารอยู่ที่ออฟฟิศ เป็นคนเปิดออเดอร์แล้วทำบิล และ ประสานงานต่ออีกที แทนที่จะใครรับสินค้าจากร้านค้า จะเป็นคนเปิดบิลและรับออเดอร์นั้นเอง ทำให้การทำงานรวดเร็วขึ้นและไม่ต้องทำ OT อะไรมากมายเหมือนแต่ก่อน ช่วยย่นเวลาและประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น และ ทุกคนในแผนกขายก็ชื่นชอบแผนนี้

img_0.3326049216526634.jpg

img_0.7930182506135692.jpg

... พรุ่งนี้เป็นวันเสาร์วันหยุดของผมแล้ว และก็หยุดรวดยาวไปถึงวันอาทิตย์เลย ส่วนแผนในวันหยุดของผม คงจะไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ก็คงจะพักผ่อนอยู่กับบ้าน และก็นั่งจัดการความเรียบร้อยภายในบ้าน ที่หน้าอย่างนึงคือผมต้องทำการถอนหญ้าและวัชพืชที่เริ่มรกแล้ว ส่วนเรื่องการเที่ยวหรืออะไรผมไม่มีแผน ถ้าลูกๆแล้วแฟนผมอยากไป ผมคงจะให้แฟนผมเป็นคนขับรถพาไปครับ ตอนนี้นับถอยหลังทำงานอีกไม่กี่วันคงจะได้หยุดสิ้นปีแล้ว ปีนี้อย่างที่ได้ทราบข่าวคงจะได้โบนัส 1 เดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ข่าวเป็นทางการ แต่คงจะไม่มีงานเลี้ยงบริษัทอีกปีหนึ่ง เพราะโรคระบาดเป็นเหตุนั่นเองครับ สำหรับบทความในวันนี้ของผมคงจะมีเท่านี้ ขอบคุณที่ติดตามบทความของผมขอบคุณครับ