กฏเหล็ก 3 ข้อในการดำเนินชีวิตของตัวเอง

in #thai4 years ago

h6abvn.jpg
ภาพจากเวป pngtree.com

... สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่านครับ วันนี้จะคุยเรื่อง ประสบการณ์เกี่ยวกับการ ดำเนินชีวิตในการการเงินของตัวเอง ในการดูแลครอบครัวยังไง ที่ตัวผมเองทำงานแค่คนเดียว เลี้ยงทั้งแฟนและลูกๆ ครับ

... ผมเองมึหลักเกณฑ์ น่าจะเรียกกฎเกณฑ์ประจำตัวเองมากกว่าครับ ที่ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด เพื่อจะสามารถเลี้ยงครอบครัว และสร้างอนาคต ให้ครอบครัวตัวเองได้

... กฎเกณฑ์ที่ว่านั้น ผมปฏิบัติเป็นประจำ 3 ข้อครับ ข้อแรก ตัวเอง รวมทั้งต้องสอนครอบครัวให้ประหยัด การประหยัดเป็นสิ่งที่ผมคิดว่ายั้งยืนที่สุด ถึงจะมีเงินทอง หรือรายได้มากแค่ไหน ถ้าเราไม่ประหยัดก็มีวันหมด

h9gfz9.jpg
ภาพจากเวป pngtree.com

... ข้อสอง นอกจากการประหยัดแล้ว ผมก็จะต้องออมเงิน มันต้องเป็นของคู่กัน จริงไหมครับ ถ้าเราประหยัด เงินเราก็จฝต้องเหลือ และถ้าเงินเหลือ เราก็ต้องรู้จักออม ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ จริงไหมครับ

... ข้อสาม ข้อสุดท้าย ที่เป็นกฎเหล็กในการดำเนินชีวิตของตัวเองครับ นั้นคือ หารายได้เสริม ของนี้นอกจากงานประจำ ผมก็มั้งจะหารายได้เสริมทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นตอบคำถามออนไลน์ หรือเขียนแบบนี้ครับ นี้แระครับสิ่งที่แชร์เรื่องราวในวันนี้ ขอบคุณที่ติดตามครับ

Sort:  

Congratulations @teerawith! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You distributed more than 1750 upvotes. Your next target is to reach 2000 upvotes.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP