ถนนหนทางในช่วงวันก่อน

in #thai2 years ago

img_0.9284383267877941.jpg

... สวัสดีเพื่อนทุกท่านครับ สำหรับบทความของผมในวันนี้ เป็นเรื่องราวของบนท้องถนนและภาพถ่ายบนท้องถนน ที่ผมเดินทางในระหว่างวันที่ไปฉีดวัคซีน ซึ่งภาพถ่ายอาจจะดูไม่เยอะสักเท่าไร แต่ก็เป็นภาพถ่ายการเดินทางที่ผมเดินทางจากจังหวัดของผมที่ลำปาง เดินทางไปสู่พื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ครับ แต่ผมคิดว่าวิวทิวทัศน์ก็คงไม่แตกต่างอะไรกับชนบทที่บ้านกับผมสักเท่าไร ผมคิดว่าทิวทัศน์ทางภาคเหนือของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้าน ไร่สวน ทุ่งนา ตลอดจนภูเขาหรือภาษาเหนือที่เรียกว่าดอย แทบจำเหมือนกันไม่แตกต่างกันเท่าไหร่เลยครับ เพียงแต่สภาพภูมิประเทศ ผมคิดว่าเชียงใหม่ภูเขาน่าจะสูงกว่าเท่านั้นที่เป็นข้อแตกต่างครับ

img_0.841005266797022.jpg

... ภาพถ่ายที่ผมลงทั้งหมดในวันนี้ เป็นถนนภายในจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมดครับ ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้างผมจำไม่ได้แล้วครับ ผมไม่ได้ดูป้ายระหว่างทางเลย งั้นผมไม่ได้เป็นคนขับก็เลยไม่ได้จดจำถนนหนทางที่นั่นพอสมควร การเดินทางของผมมาจังหวัดเชียงใหม่ ผมสามารถรับประทานได้เลยว่าผมเคยมาเชียงใหม่ทั้งหมดกี่รอบ ผมเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการทำงาน แต่ไม่ใช่คำว่าส่วนใหญ่เรียกว่าทั้งหมดดีกว่า ผมไม่เคยมาเชียงใหม่ในเรื่องของการท่องเที่ยวเลยสักครั้งครับ 3 ครั้งก่อนหน้านั้นก็คือมาในเรื่องของการทำงานและสัมมนา ส่วนอีก 2 ครั้งล่าสุดมาในเรื่องของวัคซีนและการทำงานบางส่วนครับ

img_0.3424030342350049.jpg

img_0.4602006916355454.jpg

... แต่ผมเลือกถ่ายเฉพาะในพื้นที่รอบนอก ส่วนในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่จริงๆ ผมไม่ได้ถ่ายภาพ ผมยอมรับว่าผมมัวแต่กังวลและคิดเรื่องการฉีดวัคซีน ผมไม่ได้กังวลหรือกลัวผลข้างเคียงของวัคซีนนะครับ แต่ผมยอมรับอีกอย่างหนึ่งว่าที่ผมกังวลและกลัว มันเป็นเรื่องของเข็มฉีดยา ผมเป็นโรคกลัวเข็มฉีดยามากๆครับ และมีเรื่องน่าอายของผมอีกเรื่องหนึ่งในสมัยที่ผมเรียนมปลาย ตอนนั้นผมเรียนรดมันจะต้องมีการบริจาคเลือด ผมถึงขั้นตะโกนร้องเสียงดัง เพราะกลัวเข็มฉีดยานั่นเองครับ ด้วยเหตุผลนี้พอผมเข้าไปในเขตตัวอำเภอเมือง อิงเพื่อนร่วมงานผมบอกว่าใกล้จะถึงเมื่อไร ความกังวลและกระวนกระวายใจในหัวผมจะไม่ทำอะไรยิ่งมีมากขึ้น ผมจึงไม่ได้ถ่ายภาพอะไรต่อจากนั้นเลย และ พอฉีดวัคซีนเสร็จผมก็โดยผลข้างเคียงของวัคซีนเป็นไข้ จนลืมและไม่สามารถถ่ายภาพได้นั้นเองครับ

img_0.33669559702467655.jpg

img_0.08611995573756173.jpg

... ส่วนภาพถ่าย 2 ภาพสุดท้าย ที่เห็นไม่มืดค่ำๆนั้น มันเป็นภาพถ่ายในช่วงเวลาเช้ามืดนะครับ ไม่ใช่ภาพถ่ายในเวลากลางคืน ขนาดผมเองถ้าเป็นเจ้าของภาพ ถ้าถ่ายภาพในเวลาแบบนี้นะเก็บทิ้งไว้นานๆ ผมยังจำไม่ได้เลยว่าเป็นภาพถ่ายในตอนเช้าหรือตอนกลางคืน เพราะช่วงเวลาทั้ง 2 อย่างไม่ได้แตกต่างกันเลย ถ้าไม่เห็นพระอาทิตย์หรือดวงจันทร์ แต่ผมว่าสิ่งที่แยกความแตกต่างได้ ก็ต้องเห็นพระอาทิตย์ผมว่าจะแยกความแตกต่างระหว่าง ท้องฟ้าในเวลาเช้ามืดกลับในเวลาค่ำได้ สำหรับบทความของผมเป็นวันนี้คงจะมีเท่านี้ก่อนละกันครับ ขอบคุณที่ติดตามบทความของผม