งานวันนี้และโคมไฟล้านนา (โคมยี่เป็ง)

in #thai2 years ago

img_0.6632049861884396.jpg

... สวัสดีเพื่อนทุกท่านครับ วันสุดท้ายของการทำงานในสัปดาห์นี้ของผม นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน ผมก็ใกล้จะได้หยุดยาว ในวันสิ้นปีนี้แล้ว ตามกำหนดการของทางบริษัทของผมปีนี้ บริษัทผมหยุดยาวในวันปีใหม่ถึง 7 วัน เริ่มหยุดตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. - 3 ม.ค. เลยทีเดียว แต่อะไรก็ไม่น่าสนใจเท่ากับปีนี้ได้ยินข่าวลือว่า จะแจกโบนัสให้พนักงานคนละ 1 เดือนครึ่ง แค่นี้ก็ถือเป็นข่าวดีและดีใจมากสำหรับผมแล้วครับ แต่ถ้ามันเป็นข่าวจริงนะครับ เพราะ ตอนนี่มันยังคงเป็นข่าวลืออยู่ครับ คงต้องรอลุ้นอีกทีใกล้ๆ แต่จากที่ได้ยินมาไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาก เพียงแต่ที่บริษัทยังไม่ประกาศออกมาเป็นทางการ เหมือนจะเป็นการเซอร์ไพรส์พนักงานครับ

img_0.7388606777829707.jpg

... วันนี้ตามแผนงานและกำหนดการทำงานของผม ยังคงเป็นคิวของผมที่ต้องออกไปทำงานด้านนอก ไม่ได้ทำงานอยู่ในออฟฟิศนั่งตากแอร์เย็นๆ เป็นอีกวันที่จ้องเดินทางออกไปติดต่องาน พบปะเยี่ยมเยียนลูกค้า ถึงร้านค้าของลูกค้า หรือ ที่ผมมักเรียกอยู่บ่อยๆ ว่าเป็นการออกไปทำงานนอกสถานที่นั้นเองครับ เหมือนเดิมที่ทีมผมซึ่งมีทั้งหมด 3 คน ต้องเตรียมเอกสารและสินค้าตัวอย่างถ้ามีออกไปนำเสนอ ให้กับทางลูกค้าร้านค้านั้นเอง หรือ บางทีก็เป็นพนักงานส่งสินค้าจำเป็น ถ้าเกิดร้านค้าที่ผมจะไปดีลขายสินค้า ต้องการด่วน ผมและทีมของผมก็จะขนสินค้าออกไปส่งลูกค้ากันก่อน โดยที่ไม่ต้องรอให้แผนกส่งสินค้าออกไปส่ง เพราะ อาจจะช้าไม่ทันความต้องการของลูกค้านั้นเองครับ

img_0.030014898828801873.jpg

... การติดต่อลูกค้าตลอดทั้งวันในวันนี้ ผมขอสรุปคร่าวเลยละกันครับ ตอนนี้หลังจากปรับแผนกลยุทธ์กันใหม่ ในการประชุมแผนกขายของผม เมื่อตอนสัปดาห์ที่ผ่านมารู้สึกผมจะยังไม่เคยเขียน ในส่วนของการประชุมครั้งนี้ ถ้าจำไม่ผิดเพราะช่วงที่แผนกของผมประชุม งานสัปดาห์ที่แล้วผมยุ่งมาก จนไม่มีเวลามาเขียนโพสต์เลย เรียกว่าเขียนโพสต์ 1 วัน หยุดไปอีก 2-3 วัน หรืออาจตะมากกว่านี้น กลับมาที่กลยุทธ์ครั้งใหม่ แต่ก่อนจะเป็นแบบไปติดต่อลูกค้านอกสถานที่กลับมา ทีมที่ไปติดต่อกาลูกค้า เมื่อได้รับออเดอร์กลับมา จะต้องทำการเปิดบิลทำเอกสารใบสั่งซื้อ ด้วยตัวเองเมื่อกลับมาถึงออฟฟิศแล้ว มันทำให้เกิดความล่าช้า และ งานดองเยอะขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่กลยุทธ์จะเป็นแบบเช่น ทีมผมในวันนี้เดินทางไป ร้านค้า ก แล้วได้เออเดอร์ลูกค้า ร้าน ก ในช่วงเช้า ผมหรือลูกทีมจะเปิดออเดอร์ทางไลน์ให้เซลล์คนอื่นประจำออฟฟิศ ประสานงานต่อและออกบิลเอกสารเลย จะได้รวดเร็วและไม่ล่าช้า งานของคนที่ออกไปทำงานข้างนอกจะได้ไม่ต้องรีบดองค้างไว้เยอะ เมื่อกลับมาจากการติดต่องาน และต้องทำโอที ซึ่งแผนใหม่นี้ถือว่าโอเคได้ผลดีและมีประสิทธิภาพมากครับ

img_0.7261665458772851.jpg

... ส่วนภาพในวันนี้หลายคนคงพอจะทราบแล้วว่า เจ้าสิางที่อยู่ภายในมันคืออะไร กระดาษที่คล้ายโคมไฟของจีน แต่มีขนาดเล็กกว่าและตกแต่งประดับประดาโดยการห้อยไว้ เจ้าสิ่งนี้เรียกว่า โคมแขวนล้านนา หรือ โคมผ้าล้านนา ถ้าทางเหนือจะเรียก โคมยี่เป็ง เพื่อใช้ในการ จุดผางประทีปบูชา ภายในวัดกันนั้นเองครับ ในวันเพ็ญเดือนยี่ หรือ วันลอยกระทง นั้นเองครับ ซึ่งนิยมทำกันกลากหลายสีมาห้อยแขวนไว้ครับ บางทีก็ประดับประดาตกแต่งไว้ยาว ถึงวันสิ่นปีปีใหม่ครับ สำหรับบทความของผมในวันนี้คงจะมีเท่านี้ครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความของผมครับ

Sort:  

Yay! 🤗
Your content has been boosted with Ecency Points, by @teerawith.
Use Ecency daily to boost your growth on platform!

Support Ecency
Vote for new Proposal
Delegate HP and earn more