วันหยุดช่วยพี่ชายส่งบัวหิมะ

in #thai2 years ago

img_0.7010332027178476.jpg

... สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่านครับ รอบนี้ห่างหายจากเขียนไปได้ 2 วัน ถือว่าน้อยกว่ารอบอื่นๆ ส่วนรอบนี้สาเหตุที่หายไป เป็นเรื่องของการไม่รู้จะเขียนอะไรดีนั้นเอง โดยเฉพาะวันหยุดวันเสาร์วันอาทิตย์นี้ ที่ส่วนใหญ่ผมจะอยู่แต่ในบ้าน ผมเป็นคนที่เรียกได้ว่าไม่ค่อยชอบท่องเที่ยวเท่าไร สิ่งที่ผมชอบจริงๆ แล้วนั้น ผมชอบเรื่องราวเกี่ยวกับการเกษตร เป็นอย่างมากครับ ผมเกิดและเติบโตในครอบครัวที่เป็นเกษตรกร มาตั้งแต่รุ่นไหนดีหลายรุ่นมาก ไม่ใช่แค่รุ่นปูย่าตายายนะครับ มันยางนานกว่านั่น เท่าที่ผมเคยฟังปู่ย่า ผมเล่ามาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ครับ

img_0.5690060022771453.jpg

img_0.194861087888857.jpg

... ตัวผมเองก็อาชีพดั้งเดิมของตัวเอง ก็ทำเกษตรมาตั้งแต่เด็ก เรา 3 คนพี่น้อง มีผม พี่คนโต และ น้องสาวคนเล็ก พ่อกับแม่ของผม ปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กให้ช่วยและทำการเกษตร ผมเริ่มจับจอบตั้งแต่เรียนประถมได้มั่ง แต่จำอายุไม่ได้ว่าเท่าไร และ เริ่มช่วยพ่อแม่ผมทำเกษตรตั้งแต่ 4-5 ขวบ นี้แระครับ กาลเวลาผ่านไป อาชีพแรกของผมก็เป็นอาชีพเกษตรกร ก่อนจะเรียนปริญญาตรีจบ ทำงานภาครัฐเกี่ยวกับเกษตรกร เป็นลูกจ้างชั่วคราวแต่ผมก็ทำเกษตรเป็นรายได้เสริมควบคู่กันไปด้วย จนมาเลิกทำการเกษตรไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และ ขายที่นาที่สวนให้กับพี่ชายและน้องสาวตัวเองครับ

img_0.8421098194890455.jpg

img_0.9005210684469312.jpg

... หลังจากเลือกอาชีพเกษตรกร หันมาทำงานอย่างเดียว และ ลาออกจากงานที่เก่า มาทำงานเอกชนก็ยังหนีไม่พ้น เกี่ยวกับเรื่องเกี่ยวเกษตร นั้นคือ บริษัทที่ผมทำก็เป็นบริษัทค้าส่ง เกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการเกษตรครบวงจร และ เป็นงานที่ผมทำในปัจจุบันนี้นั้นเองครับ จึงไม่แปลกใช้ไหมครับ ที่ผมจะชอบเรื่องราวเกี่ยวการเกษตร ถึงผมจะไม่ได้ทำไร่ทำสวน แม้กระทั่งทำนาแล้ว วันหยุดเสาร์อาทิตย์ผมก็มักจะนั่งอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับทางเกษตร ค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตครับ

img_0.5632077444079391.jpg

img_0.15410850765387019.jpg

... ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ ผมไม่ได้พักผ่อนอยู่ที่บ้านหลอกครับ เพียงแต่ผมมาช่วยพี่ชายของผมเหมือนเดิม ช่วงนี้บัวหิมะออกมาเยอะแยะมากมาย ในช่วงฤดูหนาวผมเลยช่วยพี่ชายของ ในการแพคและเดินทางไปเป็นเพื่อนพี่ชาย ที่จะเอาไปส่งในตัวเมืองจังหวัด เพื่อที่จะกระจายลงใต้ต่อไปครับ คงไม่ต้องบอกถึงสรรพคุณและประโยชน์ของบัวหิมะแล้วนะครับ ผมเขื่อว่าคงจะไม่มีใครไม่รู้จักบัวหิมะครับ สำหรับบทความของผมในวันนี้คงจะมีเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความของผมครับ

Sort:  

Yay! 🤗
Your content has been boosted with Ecency Points, by @teerawith.
Use Ecency daily to boost your growth on platform!

Support Ecency
Vote for new Proposal
Delegate HP and earn more

Congratulations @teerawith! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s):

You have been a buzzy bee and published a post every day of the week.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Check out the last post from @hivebuzz:

Christmas Challenge - Offer a gift to to your friends
Support the HiveBuzz project. Vote for our proposal!