ปัญหาที่หลายคนน่าจะเคยเจอ

in #thai3 years ago

img_0.4857436715833632.jpg

... สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่านครับ เมื่อวานตอนหัวค่ำ ผมได้มีโอกาศอ่าน บทความ บทความหนึ่ง ซึ่งมห้ความรู้ เกี่ยวกับเรื่อง ผ้าห่มที่เราห่มอยู่ ที่บ้านทุกวันนี้แระครับ

... ผมว่าเพื่อนคงจะเจอปัญหา ผ้าห่มมีกลิ่นอับและเหม็น อยู่หลายคนแน่นอนครับ บางคนก็เลือกวิธีซักบ่อย และ ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหอมๆ หรือนำไปตากแดด แต่บทความที่ผมอ่าน เค้ามีวิธีที่ทำให้ เจ้ากลิ่นอับเหม็นหมดไป ที่ดีกว่าการที่เราจะนำไปตากแดด

img_0.1128260133124073.jpg

... วิธีที่น่าสนใจและหาวัตถุดิบได้ง่าย ผมว่าคงจะหนีไม่พ้นวิธีนี้ครับ คือ การนำเอา ผลของมะนาวสด จัดการนำมาคั้น และ เอาน้ำนาวนั้น มาผสมให้เข้ากันกับน้ำเปล่า เสร็จแล้วเราก๋จัดการ พรมเจ้าน้ำนาวที่ผสมกับน้ำเปล่า พรมลงไปบน ผ้าห่มให้ทั่วเลยครับ หลังจากนั้น จัดการนำผ้าห่ม ที่เราพรมทั่วแล้วไปตาก ในที่ร่มที่มีลักษณะลมโกรก ระบายอากาศ ถ่ายเทได้ดีครับ ตากไว้อย่างนั้น เพียง 1 คืน เจ้าปัญหาที่ว่า ก็จะถูกกำจัดไป ไม่มีกลิ่นอับครับ

img_0.9527176670167418.jpg

... ส่วนอีกวิธีหนึ่ง เป็นการใช้แอลกอฮอล์ และ ข้าวฟ่างครับ แต่มันจะใช้เฉพาะ ผ้าห่มขนแกะ นะครับ วิธีนี้ให้เราจัดการ นำแอลกอฮอล์ มาพ่นให้ทั่ว บนผ้าห่มที่มีกลิ่นอับ หลังจากนั้นก็ เอาข้าวฟ่าง มาจัดการโรยลงไป ขยี้เบาๆ และหาแปรงขนอ่อน ช่วยขัดประมาณ 1-2 รอบ สำหรับ วิธีนี้ครับ

img_0.7994276838990014.jpg

... ที่มาของบทความ ผมอ่านมาจาก ร้อยแปดอาชีพพารวยครับ ถ้าอยากอ่าน ก็ลองเข้าไปได้ครับ จริงๆ มันยังมีอีกวิธี แต่ผมคิดว่า ผมหาวัตถุดิบได้ยากเกิน นั้นคือสารกันบูด ถ้าสนใจลองเข้าไปอ่าน อย่างละเอียดได้ครับ แต่ตัวผมยังไม่ได้ลอง ทำวิธีที่ผมแชร์ไปดูครับ แต่ก็มั่นใจว่าได้ผลครับ ยังไงถ้ามีโอกาศจะบอกอีกทีนะครับ หากผิดพลาดประการใด ผมต้องขออภัยด้วยครับ สำหรับบทความที่ผมแชร์ในวันนี้ คงจะมีเนื้อหาเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณครับ

Sort:  

I helped you to translate it to english


Posted via proofofbrain.io