::เปิดใจ::

in #thai6 years ago

"เปิดใจ"

มาต่อจากเมื่อวานกันน่ะค่ะ
โพสต์เมื่อวานได้พูดคุยกับทุกคนเรื่อง ....

"การปิดหู ปิดตา ปิดปาก"

เพื่อให้อยู่บนโลกนี้ได้อย่างมีความสุข

แต่
คนเราหากทั้งชีวิตมีแต่ ปิดตา ปิดหู ปิดปาก แต่ไม่ยอมเปิดใจ
ก็ไม่ต่างกับ "กบในกะลา" ที่จะมองเห็นแต่ตัวเองเท่านั้น
ใช่ค่ะ!!! เราจะมีความสุขแค่ในกะลาใบเล็กของเราเองเท่านั้น
แต่ลืมไปรึป่าวค่ะว่า... "โลกใบนี้ไม่ได้มีแค่เรา"
อยากให้ลองเปิดใจ เปิดปากยิ้ม ....... :)

34392.jpg

แล้วเราจะรู้ว่า...บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องปิดอะไร 55555
การที่เราเปิดใจ จะทำให้เราเข้าใจทุกอย่างมากขึ้น
ไม่ว่าเราจะเจอสถานการณ์แบบไหน เราจะเข้าใจ
และมีความสุขกับมัน

เมื่อเจอคนที่ทำอะไรไม่เข้าตาเราเลย
หากเราเปิดใจ..เราจะเข้าใจว่า คนเราร้อยพ่อพันแม่จะให้ทำถูกใจเราทุกอย่างก็คงเป็นไปได้ยาก แม้แต่ตัวเราเองบางครั้งยังไม่ถูกใจตัวเองเลย

เมื่อต้องฟังอะไรที่มันทำให้เรารู้สึกแย่
หากเราเปิดใจ..เราจะเข้าใจว่า โลกเรามันมีสองด้านเสมอ คนที่มาพูดให้เราฟังบางครั้งชีวิตของเขาอาจจะเจอแต่เรื่องแย่ๆ มา จึงอยากระบายให้เราฟังบ้าง อิอิ

เมื่อต้องเจอกับคนที่พูดจาไม่ดีกับเรา กล่าวหาเรา
หากเราเปิดใจ..เราจะเข้าใจว่า การที่มีคนมาพูดไม่ดีกับเรา มันทำให้เรารู้สึกแย่มาก และเราจะไม่ทำแบบนี้กับใคร อีกอย่างใครจะพูดยังไงก็แล้วเขา ตัวเราเองรู้ดีที่สุด จบค่ะ!!!

"ปิดหู ปิดตา ปิดปาก เปิดใจ"

สุดท้ายนี้ ...
ต้องขอขอบคุณพื้นที่ใน steemit และ เพื่อนๆชาว Steemit ที่น่ารักทุกคน
ขอบคุณทุกการอัพโหวต ทุก Comment ทุกการติดตาม ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ

คืนนี้หลับฝันดีนะคะ

Sort:  

ใช่แล้วค่ะบางครั้งเราก็ต้องเปิดใจ​เพื่อให้เราได้เข้าใจในสิ่งต่างๆมากขึ้น​... เป็นบทความที่ให้ข้อคิดที่ดีมากๆเลยค่ะ😘😘

ขอบคุณค่ะ ❤❤❤❤

😍😍😍

Congratulations @thanatda33! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

Click here to view your Board

Do not miss the last post from @steemitboard:

Carnival Challenge - Collect badge and win 5 STEEM
Vote for @Steemitboard as a witness and get one more award and increased upvotes!

Congratulations @thanatda33! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 2 years!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!