ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 14 {เพลี้ยสีขาว}

in #thai3 years ago

img_4024s.jpg


🌫️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้เรา จะพา คุณเพื่อนๆ มาดู ความสับสน วุ่นวาย ของเจ้า เพลี้ยสีขาว และเจ้า เพลี้ยสีน้ำตาล กันค่ะ...ณ. เวลานี้ พวกเพลี้ย สีขาว มันกำลัง มารุมกิน รุมทึ้ง มะเขือเปาะ ของเรา...ตอนนี้ สำหรับ พวกเพลี้ย สีขาว มันเพิ่ง จะเริ่ม การกำจัด พวกมันนั้น เราคิดว่า คงไม่ยาก และคง ใช้เวลา ไม่นานนัก


img_4021s.jpg


img_4015s.jpg


🌫️จากภาพ คุณเพื่อน คงจะเห็น แล้วว่า พวกเพลี้ย สีขาว มันกำลัง วางไข่...แล้วก็มี พวกตัวอ่อน หรือพวก ที่เริ่มจะ เป็นตัว กำลังจะโค เป็นหนุ่ม เป็นสาว...จะว่าไปแล้ว เราคิดว่า เพลี้ยสีขาว สวยกว่า เพลี้ยสีน้ำตาลนะ ดูจาก ภาพแรกสิ ดูๆไปแล้ว คล้ายนางฟ้า ตัวน้อยๆเลย..555...บางทีเรา อาจไม่ต้อง กำจัด พวกมัน ด้วยตัวเอง เสียด้วยซ้ำ


img_4012s.jpg


img_4076s.jpg


img_4033s.jpg


🌫️คุณเพื่อนลอง สังเกตดู สองภาพ สุดท้ายนะ จะเห็นว่า มีเพลี้ย สีดำ สีน้ำตาล กำลัง รุมกินไข่ ของเพลี้ย สีขาว...เราก็เพิ่ง จะรู้ว่า พวกมัน ไม่ถูกกัน รุมกิน กันเองด้วย...มิน่าล่ะ เราเห็น ในหลายๆภาพ ที่มีพวก เพลี้ยสีน้ำตาล มักจะมี ซากศพ ของพวก เพลี้ยสีขาว เพี๊ยบเลย...ลองปล่อย ให้พวกมัน รุมกิน กันเอง สักพักก่อน ละกัน...จากนั้นเรา ค่อยกำจัด พวกมัน ทีหลัง ก็คงยัง ไม่สาย มั๊งเน๊อะ!?

_s219.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_370.png