ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 143 {Jumping Spider}

in #thai2 years ago

img_5159z.jpg

Photo By @tookta


img_5164z.jpg


🕸️สวัสดี ยามค่ำค่ะ คุณเพื่อนๆ ชาว Hive ที่รัก ทุกๆคน...วันนี้ เป็นวันที่ โชคดีมาก เพราะเรา ได้เจอ เจ้าแมงมุม ตัวน้อยๆ ตัวนี้ อีกครั้งหนึ่ง...แต่ครั้งนี้ เราไปเจอ นางที่ ต้นกระถิน ที่ริมรั้ว...ครั้งนี้ คุณเพื่อน จะเห็น ได้ชัดว่า นางตัวเล็ก แค่ไหน?


img_5161s.jpg


img_5163z.jpg


🕸️คุณเพื่อน คงรู้ว่า ใบกระถินนั้น มีขนาด เล็กแค่ไหน ใช่มั๊ยคะ? ในภาพ ของวันนี้ จะเห็น ได้อย่าง ชัดเจนว่า นางตัวเล็ก กว่าใบกระถิน แค่ไหน...นั่นแหล่ะ คือขนาด ของตัวนาง แมงมุม ชนิดนี้ จะมี ปลายเล็บ เป็นสีน้ำเงิน รวมทั้ง ตรงปลายก้น ของนาง ก็เป็น สีน้ำเงิน ด้วยเช่นกัน


img_5157s.jpg


img_5162s.jpg


img_5166s.jpg


🕸️เราชอบ สายตา ของนาง มากๆเลย และนาง ก็ชอบ จ้องมองเรา พอนางเดิน ได้สอง สามก้าว นางก็ จะหันมา มองเรา คงสงสัยว่า เรายัง ติดตามนาง อยู่หรือเปล่า ล่ะมั๊ง...สำหรับ แมงมุม ตัวนี้ คุณเพื่อน อาจจะ มองไม่เห็น สีน้ำเงิน ที่ปลายก้น ของนาง...นั่นคง เป็นเพราะว่า นางอ้วนกว่า ตัวที่แล้ว ก้นของนาง จึงใหญ่กว่า ทำให้ มองไม่เห็น จุดสีน้ำเงิน ที่ปลายก้น...ถึงแม้ว่า นางจะ ตัวเล็ก แต่เขี้ยว ของนาง ไม่เล็ก เลยนะ เขี้ยวของนาง ยาวน่ากลัว เราสงสัยว่า นางใช่ แมงมุม ที่มีพิษ หรือไม่ ถ้าไม่มี เราก็ อยากลอง จับนาง มาวาง ไว้บน ฝ่ามือ ของเรา...

_210.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_.png

Sort:  

Congratulations @tookta! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s):

You have been a buzzy bee and published a post every day of the week.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP