ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 31 {น้ำใจที่ไม่เคยแห้งเหือดไปจากใจ # The kindness that never dried up from our hearts.}

in #thai3 years ago (edited)

img_5422s.jpg


✔️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...อืม! เราเคย ได้ยิน มาว่า วงจรชีวิต ของผีเสื้อ นั้นสั้นมาก...เท็จจริง แค่ไหน เราไม่รู้นะ แต่ถ้า เป็นจริง เราก็อยาก เกิดเป็น ผีเสื้อนะ จะได้ ไม่ต้อง มีชีวิต ที่ยืนยาว แล้วต้อง มาเผชิญ กับ ชะตากรรม อย่างที่เห็น และเป็นอยู่ ทุกวันนี้...เฮ้ย! ยิ่งดูข่าว รายวัน ก็ยิ่ง ทำให้ รู้สึกแย่ รู้สึก อ่อนเพลีย ระเหี่ยใจ ซะเหลือเกิน...เราเข้าใจ คนที่ คิดสั้น แล้วฆ่า ตัวตายนะ...โดยเฉพาะ คนที่มี ครอบครัว มีหลายชีวิต ต้องให้ รับผิดชอบ...ถ้าเรา มีเงิน มากมาย จนเหลือกิน เหลือใช้ ไม่ลำบาก เราก็อยาก จะช่วย ทุกคนนะ...แต่ตอนนี้ บอกตามตรง แม้ตัวเอง ปากเดียว ท้องเดียว ยังเอา ตัวเอง แทบไม่รอด..เฮ้ย!

✔️และโชคดี ที่เรา ตัดสินใจ ไม่มีลูก จึงไม่ต้อง ห่วงหน้า พะวงหลัง...ส่วนคุณแม่ สุดที่รัก ก็อยู่ ในที่ ที่ไม่มี เชื้อโควิด เพราะเกาะ ที่แก อาศัยอยู่ เค้าจัดการ กับ สถาณการณ์ ได้ดีมาก พอโรค เริ่มระบาด เค้าก็สั่ง ปิดเกาะ ในทันที...จนถึง วันนี้ เค้ามี คนป่วยที่ ติดเชื้อ แค่เคสเดียว คือว่า ผู้ชาย คนนั้น เค้ามา ทางเรือ แล้วแอบ ขึ้นเกาะ เพื่อมาหา ภรรยา ของเค้า จากนั้นก็ ไม่มี อีกเลย...แต่ที่ บ้านเรา นี่สิ ไม่รู้ว่า เมื่อไหร่ ผู้ป่วย จะลดลง ซะที...นับวันก็ มีแต่ จะเพิ่มขึ้น ทุกวี่ ทุกวัน เฮ้ย! เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ...แต่ถึงจะ เลวร้าย เพียงใด บ้านพุทธ เมืองพุทธ อย่าง เมืองไทยเรา ก็ยังไม่ ทิ้งกัน น่าชื่นชม จริงๆนะ...ไม่ว่า สถานการณ์ จะเลวร้าย ยังไง ชีวิตจะ แย่ลง แค่ไหน แต่พอ มีคน ที่แย่กว่า ต้องการ ความช่วยเหลือ ไม่นาน เงินบริจาค ก็จะ หลั่งไหล มาช่วยเหลือ อย่างไม่ ขาดสาย ในทันที เรายัง ไม่เห็น บ้านอื่น เมืองอื่น ที่มี น้ำใจ อย่างนี้เลย (หรือว่ามี แต่เรา ไม่รู้ ก็อาจ เป็นได้)...เราหวังว่า น้ำใจ ของคนไทย จะสามารถ ช่วยเยียวยา และเอาชนะ เชื้อโควิด นี้ไปได้

_250.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_2.png

Sort:  

Let us hope that the kindness of Thai people will be able to help heal and overcome this covid disease, @tookta.
Vaccines would help too.

หวังว่าน้ำใจของคนไทยจะช่วยรักษาและเอาชนะโรคโควิดนี้ได้ @tookta
วัคซีนก็ช่วยได้เช่นกัน