ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 32 {แมลงอะไรหว่า?}

in #thai3 years ago

img_5316s.jpg


🦋สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...อืม! ก่อนที่เรา จะเล่า ความเปิ่น ของตัวเอง ที่เกี่ยวกับ ภาพถ่าย ของวันนี้ เราขอถาม คุณเพื่อน ก่อนนิดนึง นะคะ...เอ่อ หลังจากที่ คุณเพื่อน ได้เห็น ภาพถ่าย สามภาพ นี้แล้ว คุณเพื่อน คิดว่า ยังไงคะ?...โดยเฉพาะ ภาพสุดท้าย


img_5317s.jpg


🦋เอาล่ะ ทีนี้ก็ มาฟัง เรื่องเปิ่นๆ ของเรา กันนะ...ตอนที่เรา เห็นแมลง ตัวนี้ โดยที่ ไม่รู้ว่า มันเป็นแมลง ชนิดไหน (ตัวที่อยู่ ในภาพ สุดท้าย) เราก็รีบ จัดการ เก็บภาพ ของมัน ในทันที ก็อย่างที่ รู้กันดี ถ้าขืน ชักช้า มันก็จะ บินหนี หรือ กระโดดหนี หายไป ในทันที ทันใด ไวใน พริบตาเดียว...หลังจาก ที่เรา ถ่ายรูปมัน ได้ประมาณ ห้าหรือ หกสิบภาพ ได้มั๊ง...เราก็หา กิ่งไม้ แล้วแตะเบาๆ ไปที่ตัว ของมัน แต่ปรากฎว่า มันไม่ขยับ เลยแม้ แต่น้อย าินาทีนั้น เราเริ่ม เอะใจละ อืม! มันต้อง ตายแล้ว แน่เลย แล้วก็จริง อย่างที่ เราคิดไว้


img_5321s.jpg


🦋แล้วเราก็ บ่นให้กับ ตัวเองว่า เอาอีกแล้ว อีเดี้ยงเอ๊ย! อุตส่าห์ ระมัด ระวัง แทบตาย แทบไม่ได้ หายใจ หายคอ แต่ดันเป็น ถ่ายรูป แมลงที่ ตายแล้ว เนี่ยนะ!.555..มันคือ ตั๊กแตน สีเขียว เราไม่รู้ ว่ามันตาย เพราะเหตุใดนะ...จากนั้น ประมาณ สิบนาที ต่อมา เราก็เจอ เจ้าแมลง ที่อยู่ใน ภาพแรก กับภาพ ที่สอง มันเป็น ตัวเดียวกัน...เราก็ทำ เหมือนเดิม อีกนั่นแหล่ะ เพราะกลัว ว่ามัน จะบินหนี ไปซะก่อน รีบเก็บภาพ ใหญ่เลย แชะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ เอ๊ะ!? แล้วทำไม มันไม่ หันซ้าย หันขวา มั่งนะ?...แล้วเรา ก็ขยับ กิ่งไม้ ที่มัน เกาะอยู่ สั่นกิ่งไม้ ไปมา มันก็ยัง นิ่งเฉย...วินาทีนั้น เราถึงรู้ว่า ถ่ายรูป แมลงที่ ตายแล้ว อีกแล้ว..55555..เสียแรงนัก! อุตส่าห์ ค่อยๆ ย่องไป ใกล้มัน อุตส่าห์หยุด หายใจ ตอนถ่ายรูป แหม! ละสังขาร ไปสวรรค์ แล้วก็ ไม่บอก มาหลอก ให้กัน ย่องไป ย่องมา อยู่ได้ ตั้งนาน สองนาน

_.220.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_1.gif

Sort:  

ตั๊กแตน แน่ๆ แต่พันธ์อะไรไม่รู้ ฮ่าๆๆๆ

ใช่ค่ะเป็นตั๊กแตน พันธุ์ Spotted Grasshopper เป็นภาษาไทยก็คง ตั๊กแตนที่มีจุดตามตัวล่ะมั๊ง