ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง # 38 {ด้วงเต่าแตงแดง}

in #thai3 years ago

img_1293s.jpg


img_1288s.jpg


🕷สวัสดี ยามค่ำค่ะ คุณเพื่อนๆ ที่รัก ทุกๆคน...เมื่อเดือนก่อน เอ๊ะ! ไม่ใช่สิ! มันต้อง เกือบจะ สองเดือน แล้วมั๊ง...เราได้โพสต์ เกี่ยวกับ แมลงชนิดนี้ แต่ตอนนั้น เราหา ข้อมูล เกี่ยวกับเค้า ไม่เจอเลย...แต่แล้ว! เมื่อสอง วันก่อน เราพยายาม หาข้อมูล ของแมลง อีกตัวหนึ่ง แต่กลับได้ ข้อมูลของ เจ้าแมลง ตัวนี้มา โดยบังเอิญ โชคดีจังแฮะ!


img_1294s.jpg


img_1318s.jpg


🕷เรามี ภาพถ่าย สวยๆ ของแมลง ประเภทนี้ เยอะแยะเลย...เพราะช่วง ที่เราปลูก แตงกวา แตงไทย แล้วก็ แตงโม...เจ้าแมลง ประเภทนี้ ก็พากัน มารุมกิน รุมทึ้ง เต็มแปลงผัก ของเรา...แต่เราก็ ไม่ได้ หาวิธี กำจัด พวกมัน หรอกนะ เพราะเรา เห็นว่า พวกมัน กินแต่ใบ ไม่ได้ กินผล เราจึงปล่อย เลยตามเลย...ดีละ เราจะได้ ไม่ต้อง ทำบาป ทำกรรมด้วย...ต่างคน ต่างกิน คนละอย่าง


img_1315s.jpg


img_1924s.jpg


🕷 ชื่อของ พวกเค้า ก็บอกถึง พฤติกรรม ของพวกเค้า ได้เป็น อย่างดี "ด้วงเต่า แตงแดง" มิน่าล่ะ! พวกเค้า ถึงชอบ อยู่แต่ บริเวณที่เรา ปลูกพืช ประเภทแตง อากู๋บอกว่า พวกเค้า ชอบกิน พืชประเภทแตง ทุกชนิด...แต่ถึง อย่างไร เราก็ยัง ชอบพวกเค้านะ เราคิดว่า พวกเค้า มีสีสด สวยดี...ด้วงเต่าแตงแดง เป็นแมลง ปีกแข็ง ขนาดลำตัวยาวประมาณ เจ็ดถึงแปด มิลลิเมตร...ชอบออก หากิน ตอนกลางวัน ตอนแดดจ้า...ตัวเต็มวัย มีอายุ ได้ถึง 100 วัน หรือ มากกว่านั้น...ตัวเมีย จะวางไข่ เป็นฟองเดี่ยว หรือ เป็นกลุ่มเล็กๆ ในดิน ใกล้โคน ต้นแตง...ตัวอ่อน จะกัดกิน รากพืช และอาจ เป็นอันตราย ต่อรากแตง ในระยะ แรกๆ ตอนต้นอ่อน และตอน เริ่มแตกใบ...เมื่อโต เต็มที่ จะเข้า ดักแด้ ในดิน เพื่อสร้าง เกราะป้องกัน...อายุตอน เข้าดักแด้ จะแตกต่างกัน ระหว่าง 4 - 14 วัน


img_1922s.jpg


img_1925s.jpg

_s218.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_407.png