Flowers Photography Contest 🎋ดอกบวบเหลี่ยมที่รั๊วบ้าน

in #thai4 years ago (edited)


Photo By @tookta


🍄สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ...ช่วงนี้ แถวบ้านเรา ฝนตกริน เกือบทุกวัน เราหมายถึง ฝนมัน ตกปรอยๆน่ะ ไม่ได้ ตกลงมา เหมือนฟ้ารั่ว...เป็นเหตุให้ พืชผัก สวนครัว ที่เรา ปลูกเอาไว้ ตามรั้วบ้าน เจริญเติบโต อย่างราดเร็ว อย่างผิดหู ผิดตา...ดอกของมัน บานสะพรั่ง สวยมากๆ เลยล่ะค่ะ



Photo By @tookta


🍄และดอกไม้ ที่เรา นำมาโพสต์ ในวันนี้ มันคือ ดอกบวบเหลี่ยม...ตอนนี้ มันกำลัง ออกลูก ออกหลาน ยาวประมาณ สองนิ้ว เห็นจะได้...และอีกไม่นาน เราคงได้ เก็บผล ของมัน มาผัดใส่ไข่ เป็นแน่เลย..อืม! คงจะ อร่อยน่าดู (ผันหวาน อีกแล้วเรา..555)



Photo By @tookta


🍄ถ้าผลของมัน โตเต็มที่ เมื่อไหร่ เราจะ เก็บภาพ มาฝาก คุณเพื่อน ละกันนะ...บ้านของเรา ที่ อ.อรัญฯ ผู้คน ในหมู่บ้าน ก็มักจะ ปลูกผัก กันแบบนี้ แล้วก็จะ มีการ เขียนคำขวัญ ติดไว้ ตามรั๊วบ้าน ด้วยนะ



Photo By @tookta


🍄อย่างเช่น "รั๊วกินได้ คือหัวใจ ของหมู่บ้าน" ประมาณนี้ บ้านบางหลัง ก็จะปลูก ต้นกฐิน ติดๆกัน ไว้เป็น รั๊วบ้าน...บ้านที่ มีรั๊ว สร้างจาก ลวดหนาม หรือ ไม้ไผ่ เค้าก็จะ ปลูกพืชผัก เลื้อนคลาน เอาไว้ ตามรั๊วบ้าน...เพราะเหตุนี้ หมู่บ้าน ของเรา จึงได้ รับเลือก ให้เป็น หมู่บ้าน ตัวอย่าง



Photo By @tookta


🍄คุณเพื่อน เห็นภาพ ข้างบนมั๊ย? ตอนนี้ ตู้รับจดหมาย กับกล่อง ที่ใส่บิล ค่าไฟฟ้า ก็เกือบจะ มองไม่เห็น...สงสัย อีกไม่นาน คนส่ง จดหมาย คงต้องเรียก ให้เรา ออกไปรับ จดหมาย ด้วยตัวเอง แน่ๆเลย..555



Photo By @tookta


_s219.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

Wow! Very nice green flowers!! The green fence is so pretty!! We should all do that!

ถ้าเราทุกคนทำได้ก็ดีน่ะสิ รั๊วบ้านจะได้มืประโยชน์ แถมยังประหยัด ไม่ต้องไปซื้อกิน

Yup! We will have to collect seeds and place them by the fence.

เวลาออกดอกก่อสวยงาม, เวลา เป็นผลก่ออร่อย😁😁😁😁

ใช่เลยอร่อยมาก ยิ่งผัดใส่ใข่ยิ่งอร่อย แกงเลียงนี่ อืมยิ่งไม่ต้องพูดถึง!