Flowers Photography Contest ❀ ดอกหญ้าหน้าบ้าน

in #thai4 years ago (edited)

Photo By @tookta

❀ สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ...อืม! เห็นสีสัน ในหน้า ไทยฟิดแล้ว รู้สึก ชื่นใจ เป็นที่สุด! ถ้าเป็นไปได้ เราก็ อยากใช้ หัวข้อ ดอกไม้ นานาพันธุ์ ทุกๆสัปดาห์ ไปเลย คงจะดีเน๊ะ!...เพราะสีสัน อันสวยสด งดงาม ตระการตา ของดอกไม้ ของคุณเพื่อนๆ ทำให้เรา อยากคลิก เข้ามาที่ #thai แท็กบ่อยๆ...แถมยัง ดึงดูดเพื่อนๆ ต่างชาติ อีกด้วยนะ...ก็อย่างว่า แหล่ะนะ คงไม่มีใคร ที่ไม่ชอบ สิ่งสวยงาม อย่างดอกไม้ จริงมั๊ยล่ะคะ?


Photo By @tookta

❀ วันนี้เรา มีภาพ ดอกไม้ ที่ไม่ทราบชื่อ มาฝาก คุณเพื่อน ด้วยนะ...มันขึ้นอยู่ ที่หน้าบ้านเรา เต็มเลย...เราลอง ถามอากู๋ ตั้งหลายครั้ง แต่อากู๋ ก็ตอบว่า ไม่รู้ ชื่อของมัน เช่นกัน....ช่างเถอะ! ความสวย ของมัน สำคัญ กว่าชื่อ...ไม่รู้ทำไม เราชอบ ดอกไม้ สีม่วงมากๆ เมื่อวาน เราแอบส่อง ข้างบ้าน เห็นกล้วยไม้ สีม่วง กำลัง บานสะพรั่ง เดี๋ยวว่างๆ จะไปขอ เก็บภาพ มาฝาก คุณเพื่อนนะ


Photo By @tookta

❀ สุดท้ายนี้ เราอยากบอก คุณเพื่อนว่า หากมีเวลา ก็พยายาม ใช้พลังโหวต อย่างน้อย ก็วันละ 20% ก็ยังดี...เราสังเกตเห็น พลังโหวต ของคุณเพื่อน หลายคน เหลือเกือบ เต็มร้อย แล้วเสียดายแทน จริงๆนะ...ลองโหวต ให้เพื่อนๆ ต่างชาติ บ้างก็ดีนะ...จะได้สร้าง รายได้ และ มิตรภาพ ไปด้วย อย่างน้อยก็ ดูที่ลิส ของรายชื่อ ที่เค้าโหวต ให้คุณ...โหวตให้ ท็อบเท็น หรือ ถ้ามีพลังโหวต เหลือเยอะ ก็โหวต ไปถึง ท็อบสิบห้า ได้ก็ ยิ่งดี


Photo By @tookta


Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Sort:  

Nice flowers!! Love to have some in the field!

Hope you are very well and the rainy season was not too bad for you there.
It has been rainy here today very heavily. Luckily the sunshine comes out in the evening.

I have to ask you or Khun Ricco to help me on this issue. เราอยากแน่ใจเต็มร้อยว่า ข้อสงสัยของเราถูกต้องไหม เราใช้เวลามาสักพักแล้ว เราค่อนข้างมั่นใจว่า hangin ที่ถูกแบล็อกลิสท์เป็นคนสร้างบัญชีใหม่มาอีก สองคน คือ bigsambucca and kohsamui99 ง่ายเลย ลองดูกระเป๋าเงินของแฮงอิน เขาส่งเงินให้สองบัญชีนี้เกือบเรียบร้อยแล้ว

เราสังเกตการเขียน การโพสต์ และการใช้ไวยากรณ์ สามคนนี้เหมือนกันมาก ส่วนแซมบักกา ก็ใช้รูปเก่าของแดงอิน จนโดนบล็อกเทรดดาวน์โหวตไปหลายโพสต์. แต่คุณสมุยไปเอารูปคนอื่นมาใช้และคิดไม่ออก ว่าจะเล่านิยายอะไรดี จึงมาเขียนเรื่องดอกไม้ เราก็เลยเห็นภาพเก่าๆของแดงอิน ที่ถ่ายตามสวนสาธารณะในกรุงเทพ ส่วนแซมบักจะใช้รูปและสถานที่เดียวกับแดงอินในหลายโพสต์

เราอยากแน่ใจว่าข้อสงสัยขอวเราถูกต้อง ถ้ามีใครดูว่าสามคนนี้มีต้นทางจาก คอมเครื่องเดียวกันก็จะดีไมน้อย เราไปดูโพสต์เก่าของแดงอิน เขาไปเอาภาพคนอื่นมาใช้จนโดนแบล็กลิสไปเยอะมาก และเราไปถามคนที่เคยจัดแข่งขันรูปภาพว่ามที่เลิกจัดเพราะว่า โดนคนโกงใช่ไหม เขาบอกว่ามันแย่มาก เขาไว้ใจคนมากเลยผิดหวังมาก แดงอินได้รางวัลเกือบทุกนัด!! เราพยายามมองคนในแง่ดี แต่ร่องรอยทางการเงิน และลายเซ็น (สไตล์การเขียนประโยค)มันฟ้องตาเรามากเลย หรือว่าเราคิดมากเกินไป และควรไปหาแพทย์

Cheers.

บอกตามตรงนะ เราไม่ค่อยยุ่งกับคนกลุ่มนี้สักเท่าไหร่ จึงไม่รู้เรื่องตื้นลึกหนาบางของพวกเขา ...แต่ถ้าเขาทำให้คนในชุมชนไทยเดือดร้อน วันนี้นเราคงต้องยุ่งเป็นแน่...เรื่องที่ว่ามาจากคอมเครื่องเดียวกันมั๊ย ริคโก้บอกว่าพอจะมีทางเช็คนะ

Thank you for your feedback. เราคิดว่าเป็นฝรั่งแดนจิงโจ้คนเดียวที่มาอยู่กรุงเทพ แต่เขาพัฒนาการเร็วมาก จากเอารูปคนอื่นมาหาเงินรางวัล ถูกแบล็คลิสต์ แล้วมาหากินโดยปลอมเป็น คนสองคนที่เป็นต่างบัญชี แล้วย้ายเงินมาให้สองบัญชีใหม่ สร้างเรื่องราวหากินต่อ

ถ้าสองบัญชีนี้มาจากที่เดียวกัน ก็เหมือนการฟอกเงิน และการหลอกลวงคนอ่านมาตลอด แต่เราแปลกใจว่า ทำไมพวกขาใหญ่ไม่มีใครแวะไปดู ความผิดปกติของกระเป๋าเงินเขาบ้าง คนที่ชื่อเกาะสมุยนั้น ถ้ารู้ว่านั่งเขียนที่คอมพิวเตอร์ในเมืองไทย ก็แสดงว่าผิดเต็มๆ และโกหกพร้อมกับหยิบรูปของคนอื่นมาใช้ด้วย ตอนนี้ก็มีคนไปตามเยอะมาก คนไทยในต่างแดนก็มีอยู่หนึ่งคนที่ตามเขาอยู่เท่านั้น เขาจะเข้าหาแต่คนรวยเท่านั้น

ขอบคุณมาก ถ้าตรวจสอบได้ก็จะดีไม่น้อย

Have a nice day!

Good luck.

Hello! ขอตามเรื่องว่า สามารถเช็คว่า บัญชีของ สามคน ที่เราสงสัยว่าเป็นคนเดียวกัน คือมีรากมาจาก hangin นั้น สามารถดูได้ไหมว่ามาจาก คอมฯเครื่องเดียวกันหรือเปล่า

วันนี้ค่อนข้างมั่นใจมากว่า คนที่ถูกแบล็กลิทส์ (hangin) ใช้ชื่อ bigsambucca เพราะ โพสต์เรื่องไชน่าทาวน์นั้นแหละ เขาไม่ละเอียดพอ เขาเขียนเรื่องไชน่าทาวน์ แต่ไปเอารูปแบบระดับมืออาชีพเรื่องของ ล้ง๑๙๑๙ มาลง เขาคงไม่ได้ค้นหาความจริงว่า สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่ไชนาทาวน์ที่ถนนเยาวราช แต่ต้องนั่งเรือข้ามไปฝั่งธนบุรี นี่เป็นการโกงและหลอกลวงคนจำนวนมาก ให้หลงเชื่อว่า เขามีผลงานดีเยี่ยม

ถ้าเขาได้เดินทางไปที่นี่เอง ก็จะรู้ว่าต้องเดินทางอย่างไร ยุ่งยากพอสมควร และเขาไม่ได้อธิบายว่าเป็นบ้านเดิมของตระกูลหวั่งหลีด้วย เราคิดว่าต้องบอกให้มีการตรวจสอบ แต่เราไม่รู้ว่าจะไว้ใจใครได้ เพราะไม่รู้ว่า เขามีการสมคบคิดดันเป็นทีมกรือเปล่าในแง่ผลประโยชน์. หรือว่าเรทไม่ควรไปรายงานเรื่องนี้ ปล่อยให้ฝรั่งต้มกันเองต่อไป? ส่วนอีกบัญชีหนึ่งที่ขื่อ kohsamui99 เราก็มั่นใจแต่ไม่มีหลักฐาน นอกจากข้อบ่งชี้ เรื่องเส้นทางการเงิน ภาษาเขียนและรูปแบบการนำเสนอ รูปภาพที่ใช้นั้น น่าจะเป็นภาพที่มาจากกล้องระดับมืออาชีพ เราคิดว่ามันไม่ถูกต้องที่จะปล่อยให้เขาโกหกหลอกลวงคน และโกงกินต่อไปเรื่อย หรือคิดว่าเราควรปล่อยไปตามยถากรรม