อัพเดท จุลินทรีย์สังเคราะห์แสง # Photosynthetic Microorganisms PSB (Liquit fertilizer) Part #3

in #thai3 years ago


Photo By @tookta


🧡สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ...และแล้ว ระยะเวลา หนึ่งเดือน ก็ผ่านไป ไวเหมือน ดั่งโกหก..555..แต่ อันที่จริง สำหรับเรา เวลาแต่ละวัน มันช่าง เชื่องช้า เสียเหลือเกิน...นั่นก็ เพราะว่า เราเฝ้ารอให้ จุลินทรีย์ สังเคราะห์แสง มันเปลี่ยนสี เป็นสี แดงอมม่วง น่ะสิ!...วันไหนที่ แดดออก ทั้งวัน วันนั้นเรา จะเดิน ไปดู สามรอบเลย..555...แต่การ รอคอย ของเรา มันก็ คุ้มค่า อยู่นะ เพราะทุกขวด ที่เราทำไว้ มันเปลี่ยน เป็นสีแดง หมดทุกขวดเลย...บางขวดก็ กลายพันธุ์ เปลี่ยนเป็น สีน้ำตาลเข้ม ฮืม..มันแปลกดีนะ



Photo By @tookta


🧡เราชอบ สีเขียวนะ สวยมากๆ แต่พอ นานวันเข้า มันมักจะ เปลี่ยนเป็น สีแดง หรือไม่ก็ สีออกน้ำตาล เราก็ ไม่รู้ว่า สาเหตุมัน มาจากอะไร?...วันนี้ เราจึง ทดลอง ขยายสีเขียว เอาไว้ สี่ขวด ดูซิว่า มันจะ เปลี่ยนเป็น สีอื่น อีกมั๊ย...ตอนนี้เรา กำลังเริ่ม ทดลอง ใช้กับดิน ที่เรา เตรียมเอาไว้ ปลูกผัก อยากรู้ว่า มันจะ ได้ผลดี เหมือนดั่งที่ เค้าพูด กันมั๊ย...อ้อ! ช่วงนี้เรา กำลังยุ่ง อยู่กับ สวนหน้าบ้าน และการ เตรียมปุ๋ยหมักต่างๆ (ตอนนี้เรา กำลัง ลองทำ จุลินทรีย์ จาวปลวก) เราจึง ไม่ค่อย เขียนโพสต์ ทุกวัน เหมือนก่อน...และต้อง ขอโทษด้วย ที่เราลืม การประกวด ของ @thaiteam ต่อไป เราจะ พยายาม เตือนตัวเอง ละกันนะ!

_s218.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_l_.png