ผีซ่อน !!

in #thai6 years ago

C9F8E779-8F9B-4C54-BF9E-D13A5CE8D922.jpeg

สวัสดีตอนสายๆครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ชาว Steemit ทุกๆท่าน วันนี้ก็วันจันทร์แล้วเนอะ วันทำงานของหลายๆท่านวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่อากาศจะร้อนๆ แดดก็จะแรงหน่อย แต่ว่าก็ถือว่าเป็นวันที่ดีอีกหนึ่งวัน จะได้ซักผ้าสักทีหลังจากที่รอให้แดดออก แฮ่ๆ ท้องฟ้าก็เปิดไม่มีเมฆ แต่ก็ยังไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าฝนจะไม่ตก ส่วนมากท้องฟ้าแบบนี้ฝนมักจะตก เดี๋ยวไม่นานก็คงจะคลึ้มมา ฮ่าๆๆ บรรยากาศข้างหอพักรรับผม วันนี้ไม่ได้ทำงาน ขอหยุดวันที่หลายๆคนทำงานะกัน..เป็นอย่างไรกันบ้างครับเมื่อวาน ก็ถือว่าเป็นวันเสี่ยงโชค มีโชค กันหรือเปล่า แฮๆ..

เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ดูข่าว เด็กติดในถ้ำกันหรือเปล่าครับ ช่วงนี้กำลังเป็นกระแสที่แรงมากเลย และก็ผ่านไปหลายวันละ ผมก็ติดตามข่าวนี้สงสารเด็กๆ ทุกท่านคิดว่าจะสามารถช่วยเด็กๆได้ไหมครับ ผมก็เชื่อว่าจะช่วยได้นะครับ แต่ก็มีบางอย่างทำให้หวั่นๆ เพราะว่าผ่านมาหลายวันเหลือเกิน อุปสรรค์ก็มากมาย ไม่รู้ว่าทั้งสิบสามคนอยู่ตรงไหน ของถ้ำ แต่ก็ยังมีสิ่งที่ดีมากดูทีไรซึ้งใจทุกที มีคนที่พยายามช่วยสิบสามชีวิตนี้ให้ออกจากถ้ำมากมายเหลือเกิน เห็นความสามัคคีแล้วก็รู้สึกดีใจ อย่างน้อยก็เป็นน้ำใจของคนร่วมโลกเดียวกัน ผมก็ได้แต่ขอพรจากฟ้าให้สิบสามคนนี้ปลอดภัย..

ทุกท่านเชื่อเรื่องอาถรรพ์สิ่งลี้ลับกันไหมครับ.. ผมเป็นคนหนึ่งที่เชื่อนะครับ อาจจะเป็นเพราะว่าโดนพ่อแม่ พูดกรอกหูตั้งแต่เด็ก ตอนเป็นเด็กผมชอบเล่นซ่อนแอบกับเพื่อ ในระแวกบ้านผมตอนที่เป็นเด็ก จะมีเด็กรุ่นราวเดียวกันกับผมหลายคน และเราจะเล่นด้วยกันตลอด จะพากันเล่น ปั้นไข่ชนกัน ต่อสู้ เตะบอล ต่อยมวย วิ่งแข่งกัน ซ่อนแอบ อยู่บ่อยๆ เพราะหลังจากเลิกเรียนพวกเราก็จะเดินกลับมาบ้าน
พอถึงบ้านก็จะประมาณ สี่โมงเย็น พวกเราก็จะมารวมตัวที่หน้าบ้านผม ตอนนั้นหน้าบ้านผมก็จะเป็นลานกว้างตรงหน้าบ้าน บริเวณนั้นจะเป็นดินทรายแดง ก็สามารถทำให้พวกเราเล่นอะไรหลายๆอย่างได้ แต่ส่วนมากพวกเราจะพากันเตะบอลก่อน พอถึงประมาณ ห้าโมงครึ่งหกโมง ก็มักจะชวนกันเล่นซ่อนแอบ พวกเราก็จะไปวิ่งแอบบกัน แถวบ้านผมตอนนั้นจะเป็บ้านไม้ยกสูงมีใต้ถุน นี่แหละทำให้เราซ่อนตัวได้ดีมาก เพราะจะมีบ้านสองหลังที่มีใต้ถุนต่ำ ผู้ใหญ่จะมุดเข้าไปยากเลยหละ แต่พวกเราเป็นเด็กตัวเล็ก ก็มุดได้สบาย บางคนก็ซาอนในตุ่มบ้าง บางคนก็ซาอนในห้องน้ำ บางคนก็ปีนต้านมะขามไปซ่อนตัว พอประมาณหกโมงครึ่ง เราก็เลิกเล่นเพราะฟ้าก็เริ่มมืดแล้วเราก็จะแยกย้ากลับบ้านใคร บ้านมัน และก็อาบน้ำทานข้าว ตอนเด็ก ผมก็จะอยู่กับพ่อแม่ และพ่อแม่ก็มักจะบอกสอนผมในช่วงที่กินข้าวนั่นแหละ อย่าไปเล่นซ่อนแอบกันตอนเย็นๆมืดๆ มันไม่ดีเดี๋ยวผีจะซ่อน คนโบราณเขาถือ มันไม่ดี ถ้าหาตัวไม่เจอ เดี๋ยวผีจะเอาไปอยู่ด้วย แต่ผมก็ไม่ฟังหรอกตอนนั้นคิดว่าจะเล่นสนุกอย่างเดียวเดียว แต่เวลาเล่นก็นึกกลัวคำที่พ่อแม่บอกเหมือนกัน จนผมไม่ค่อยที่จะกล้าไปแอบที่มืดๆ แคบๆ คนดียว และในกรณีสิบสามชีวิตที่ติดถ้ำ อาจจะเป็นผีซ่อนหรือ เปล่าทำไมหาไม่เจอ แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้ทุกคนปลอดถัยและกลับมาหาครอบครัว ที่ตั้งตารอคุณอยู่..

ขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ช่วยกดโหวต กดคอมเมนต์กันนะครับ ขอบคุณครับผม

Sort:  

So beautiful place.

ขอให้เด็กทั้ง 13 คนปลอดภัยครับ

โดยส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อครับ แต่ก็ไม่กล้าลบหลู่😅