ใจรัก!! ฟุตบอล!!

in #thai6 years ago

D9F9C479-2994-4C78-974B-D69E21F5AB16.jpeg

สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกๆท่าน วันนี้เป็นวันหยุดที่เศร้าใจ เชียร์บอลไม่ชนะ อุตส่าดูทีมโปรด แฮ่ๆ ผมชอบทีมฟุตบอล อาเจนติน่า เชียร์มาตั้งแต่เด็กละครับ..เริ่มดูบอลโลกเป็นช่วง ที่บราซิลได้แชมป์โลก ปีที่มีโล้นทองคำ โลนัลโด้ ตอนนั้นผมก็ยังเชียร์บาซิลอยู่เพราะชอบ พี่โลนัลโด้ พี่โรแบร์โต้ คาร์ลอส พี่โรนัลดินโญ่ ตอนนั้นชอบมากเลยบาซิล..โดยเฉพาะ โรนัลดินโญ่ เป็นคนที่โคตรเก่งเลยในสายผม ไม่มีใครเก่งเท่าพี่เค้าละ พอหลังจากนั้นมารู้จัก เมสซี่ ซึ่งอยู่บาเซโลน่า ลงเตะบอลเป็นตัวสำรอง ของอาเจนติน่า ช่วงนั้นผมอายุประมาณ สิบสี่ปี ที่เห็นเห็นเมสซี่ลงเตะบอล ในชุดสีเสื้อ ฟ้าขาวอาเจนติน่า ลงมาเตะบอลแล้วเห็นพี่เค้าเลี้ยงบอลและความพริ้วไหวของพี่เค้าทำเอาผมชอบมากเลย..หลังจากวันนั้นมาผมก็เริ่มเชียร์อาเจนติน่า บราซิลก็แอบลุ้นๆ แต่ก็ยังชอบอยู่จนถึงทุกวันนี้ แต่ความรู้สึกผม ผมว่าบราซิลเป็นประเทศที่เตะบอลเก่ง ได้แชมป์โลกหลายสมัยละ มาลองเชียร์อาเจนติน่าบ้าง แฮ่ๆ ถ้าหมดยุคเมสซี่ไปผมก็จะไปเชียร์บราซิลเหมือนเดิม แต่จริงๆแล้วผมไม่ได้เชียร์เพราะความชอบว่าประเทศนั้นเก่ง แต่ผมเชียร์เพราะว่านักเตะที่ผมชอบอยู่ประเทศนั้น แฮๆ ช่วงนี้ยิ่งช่วงบอลโลก กว่าจะได้ดูรอนานตั้งสี่ปี ก็ขอจัดสักหน่อย ช่วงที่พี่เหยิน โรนัลดินโญ่ เตะบอลให้กับบาเซโรน่า และก็เล่นคู่กับเมสซี่ และพี่เทพเจ้า ซลาตัน อีบราฮีมอวิช ผมโคตรชอบเลย เป็นนักเตะที่ผมชอบทั้งสามคนเลย มีเมสซี่ กับโรนัลดินโญ่ ก็โคตรเก่งอยู่อยู่แล้วสายพริ้วลากเลื้อยเข้าไปยิงประตู พี่ ซลาตัล ก็สายบ้าพลัง ยิงประตูกระจุยกระจายและตัวใหญ่ใจนักเลง..ขาโหด ฮ่าๆ มันก็เป็นความชอบของแต่ละคนนะครับ

F3A291E9-3207-4FE9-94AC-5712E2C06063.jpeg

ผมเป็นคนที่ชอบเตะบอลและเตะบอลตั้งแต่เด็ก เตะบอลทีมโรงเรียนได้แชมป์ครั้งหนึ่ง..หลังจากนั้นก็ไม่ได้เตะบอลให้กับโรงเรียนอีก..พ่อกับแม่ ไม่ยอมให้เตะเพราะเกรดผมตก..บอกว่าผมสนใจแต่ฟุตบอลไม่ค่อยสนใจเรียนเหมือนเดิม จากเคยสอบได้ที่หนึ่งที่สอง ก็ตกมาอยู่ที่ห้าที่หก..ครูที่โรงเรียนก็ไปคุยกับพ่อกับแม่ผมนะขอให้ผมไปเตะบอล แต่ก็ไม่เป็นผมสำเร็จ หลังจากเรียนจบ ป.6 ผมก็ได้ไปบวชเรียนต่อถึง ม.3 ก็เลยไม่มีโอกาสได้เตะบอลส่วนมากจะดูบอลแทน และได้มาเตะบอลบอลอีกทีก็ ม.4 ถึง มหาลัย แต่ไม่ได้เตะในนามโรงเรียนนะครับ เตะกับเพื่อนๆผมนิแหละ ผมรู้สึกเสียดายเหมือนกันที่พ่อแม่ไม่สนับสนุนให้ผมเตะบอล เพราะผมโคตรชอบฟุตบอลมากเลย ผมเล่นแบ็ค ตอนเด็ก ได้เตะบอลให้โรงเรียนตอนอยู่ประถมปีเดียว ตอน ป.4 และก็ได้แชมป์ และเป็นปีแรกที่โรงเรียนบ้านผมได้แชมป์ด้วยไม่มีใครคิดว่าพวกผมจะทำได้ พอตอนผมโตเรียนอยู่ ม.5 โค้ชผมก็มาเล่นที่บ้านจะชวนให้ผมไปเตะบอลหมู่บ้านช่วย และ ก็อยากให้ทีมผมรวมตัวกันอีกครั้ง..แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จทีมผมกระจัดกระจายหมดละ..บางคนไม่เรียนต่อก็ไปหาทำงาน ผมก็เลยได้ไปเตะคนเดียวกับทีมที่โค้ชผมหามา..แต่ว่าเตะไม่ได้เรื่องเลย เล่นบอลก็ไม่เข้าใจกัน ฮ่าๆๆ แต่ก็สนุกดี เตะ สามนัดแพ้รวด..และหลังจากนั้นพอมีฟุตบอลหมู่บ้าน ผมก็ไม่ไปเตะอีกสักที..จะไปนั่งดูมากกว่า..พอเข้ามหาลัยนี่แหละ ค่อยมีทีมฟุตบอลกับเพื่อนๆ..เตะชนะบ้างแพ้บ้าง..มีแข่งที่ไหนต้องมีทีมเราไปสมัคร แฮๆ..ไปเป็นหมูสนาม สายแจกแต้มครับผม...

ขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ช่วยกดโหวต คอมเมนต์ แชร์ และติดตามครับผม สำหรับค่ำคืนนี้ ฝันดีทุกคนครับผม

Sort:  

กีฬากีฬาเป็นยาวิเศษครับ 555