เสี่ยง ดวง!!

in #thai6 years ago

0BB5AAC4-D528-4863-AC33-F847DF7AFFE7.jpeg

สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกๆท่านๆ ช่วงนี้ก็ห่างหายไปนานเลยไม่ค่อยได้มีเวลามาเขียนบทความเลยยุ่งๆอยู่กับงาน วันนี้ก็เข้าสู่เดือนใหม่แล้ว เป็นวันที่หลายๆคนรอคอย รอเงินเดือนออก รอลุ้นรางวัล และก็นังเป็นวันหยุดของใครหลายๆคนอีกด้วย วันนี้จะเป็นอย่างไรกับนักลงทุนเกี่ยวกับตัวเลข ฮ่าๆ เดี๋ยว สี่โมงเย็นรู้กันฮ่าๆ จะเป็นเรา หรือจะเป็นเจ้าที่จะได้จะเสีย แต่ถึงอย่างไรก็ตามทุกการลงทุนมีความเสี่ยง เราก็ต้องเผื่อใจไว้บ้างนะครับ ไม่ใช่แค่การเสี่ยงโชคที่จะทำมห้คุณรวยได้ การเก็บออมทีละเล็กทีละน้อยก็อาจจะทำให้คนรวยได้เหมือนกัน ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้เยอะเท่ากับการถูกรางวัลใหญ่ๆ แต่ว่าเงินเก็บก้อนนี้ถ้าเราลองไม่สนใจสัก ห้าปี สิบปี เก็บไว้ไม่ต้องนับไม่ต้องรู้ว่าตอนนี้เงินเก็บมีเท่าไหร่ แล้วเราค่อยแกะออกมานับดูตอนที่เราจะใช้ แล้วเราจะภูมิใจมาก การที่หาเงินก้อนได้จากหยาดเหงื่อแรงงานของเรา และเราเราค่อยนำเงินส่วนนี้ไปต่อยอดก็ได้ในภายอาจจะไปทำธุรกิจส่วนตัว หรือทำอะไรที่คิดว่าอย่างน้อยเราจะไม่สูญเงินก้อนนี้ไป จะดีกว่าหรือไม่ บางทีผลตอบแทนอาจจะไม่ได้ตรงตามที่หวังไว้ แต่ถึงอย่างไรเงินเราก็ยังมีอยู่นะครับ..

การเสี่ยงดวง มันก็มีทั้งโชคดีโชคร้าย ไม่ต่างอะไรกับการที่เรายิงนกที่กำลังบินอยู่ โอกาสที่จะยิงโดนนก ก็ย่อมน้อยกว่า ยิ่งพลาดอยู่แล้ว ถึงนกจะไม่บินจับอยู่กับทีเราก็ยังไม่รู้เลยว่าจะยิงโดน หรือว่ายิงพลาด และคำว่าเสี่ยงดวง ก็บอกตายตัวอยู่แล้ว เสี่ยงมาก่อนดวงซะอีก ถ้าไม่ฟลุ๊ก หรือ ดวงดี ก็คงจะมีโชคยาก ฮ่าๆ ก็ลองเอาไปคิดดูนะครับ เราเสี่ยงดวงกับตัวเลขมาเท่าไหร่ หมดไปเท่าไหร่ แล้วเรามีโชค ถ้าโชคก้อนใหญ่ก็ถือว่าคุ้มแต่ว่าถ้าโชคก้อนเล็กๆ หละเมื่อไหร่เราถึงจะได้ทุนคืน แล้วยิ่งอยากได้ทุนคืนก็ยิ่งลงทุนเพิ่มไปอีก มันจะคุ้มไหมครับ บางคนคิดไป ก็ซื้อๆ ไปเผื่อฟลุ๊ค แล้วเมื่อไหร่คุณจะฟลุ๊กหละเราก็บอกไม่ได้ใช่ไหมหละครับ..เห็นคนอื่นโชคดี ดวงดี มันก็เลยทำให้เราคิดว่าเราต้องมีสักวันที่ทำได้แบบเขาใช่ไหมหละ ฮ่าๆ วาสนนาคนเราต่างกันครับ เราทำบุญทำกรรมมาไม่เหมือนกัน บางคนเดินไปเก็บตังค์ได้ บางคนเดินไปทำตังค์หาย แล้วอะไรจะแน่นอนกับคำว่าเสี่ยงดวง..สำหรับคนที่ชอบตัวเลข ก็ลองคิดดีๆซะก่อนนะครับ ไม่มีใครห้ามคุณได้ ถ้าคุณจะซื้อ เพราะว่าเป็นเงินของคุณ..แต่จงรู้ไว้อย่างหนึ่งคำว่าสำหรับคนเรา มีน้อยมาก หรือ อาจจะไม่มีด้วยซ้ำ ผมเจอมากับคนที่ใกล้ตัวผมเอง ถูกรางวัลที่หนึ่ง ดีใจมากจะเอาเงินไปทำนั่นทำนี่ แต่ก็ยังไม่พอสำหรับเงินใหญ่เขาก็ยังหวังจะมีโชค อีกซักครั้งก็ซื้อแบบไม่คิดอะไรเพราะ อย่างน้อยก็มีตังค์ก้อนโตอยู่ ทุกวันนี้คนคนนั้นจากที่จะสบายสามารถเงินก้อนนี้ไปทำอะไรได้หลายๆอย่าง ที่ต่อยอดได้ สุดท้ายตังค์ก็หมดเพราะเขาหวังว่าจะถูกรางวัลที่หนึ่งอีก..

ขอขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ช่วยกดโหวต กดคอมเม็นต์ กดแชร์ และกดติดตามนะครับ ขอให้ทุกคนโชคดีมีชัยครับผม