อย่ายอมแพ้ เพียงเพราะเราไม่พร้อม!!

in #thai6 years ago

9C896FE7-427F-4F82-A2F2-24AB577A6A43.jpeg

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ชาว Steemit ทุกๆท่าน วันนี้ก็มาทักทายตอนดึกๆของวันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน วันนี้ก็มากับความชุ่มช่ำ ฝนตกเย็นสบาย ถึงจะตกไม่แรงแต่ก็เย็นสบายดี ค่ำคืนนี้ก็คงอยู่ยาวๆกันไป ยังไม่นอนง่ายรอลุ้นรอเชียทีมโปรด อาเจนติน่า ช่วงบอลโลกก็ต้องจัดเต็มสีกหน่อยกว่าจะได้ดูแต่ละครั้ง ตั้งสี่ปีกันเลยทีเดียว วันนี้ก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับนิสัยของตัวผมเองมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันซึ่งผมเป็นคนที่ชอบเฮฮา ร่าเริง ไม่เชื่อดูรูปสิ ฮ่าๆ ไม่เกี่ยนะครับ..ตอนนั้นรู้สึกเหนื่อยๆสัหน่อยๆ ก็เลยหน้าบึ้งนิดๆ ถึงมากเลย ฮ่าๆ คนเราไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนจะนิสัยอย่างไรใช่ไหม นิสัยคนเราจะดูแค่ที่หน้าไม่ได้ ยิ่งคนที่ไม่รู้จักยิ่งแล้วไปใหญ่เลย เพราะว่านิสัยคนเราอย่างไรก็ไม่เหมือนกันแน่นอนบนโลกนี้ แต่ถ้าคล้าย คล้ายแน่นอนครับ ผมเป็นคนที่มีนิสัยขี้กลัว ขี้กังวล กลัวพลาด แต่ว่าเป็นคนที่พูดตรงๆ และไม่อ้อมค้อม เอาใจคนไม่ค่อยเป็น ใครดีก็ว่าดีใครไม่ดีก็ว่าไม่ดี จะเป็นคนขวานผ่าซาก หน่อยๆ แต่ผมก็เป็นคนที่อ่อนน้อม เคารพคนที่อาวุโสกว่า มันทำให้เพื่อน ที่ไมาสนิทกับผมเขาจะไม่ค่อยพูดกับผมเท่าไหร่อาจจะเป็นทั้งบุคลิกด้วย ถ้าผมไม่สนิทกับใคร ถึงจะเป็นเพื่อนก็ตาม ผมจะไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ จะออกเงียบๆ เพราะว่าผมกลัวว่าบางทีผมพูดอะไรไป แล้วเพื่อนฟังแล้วเขาจะไม่พอใจ ผมก็เลยจะเป็นคนที่ระวังคำพูดมาก เวลาคุยกับคนที่ไม่สนิทกัน แต่ถ้าคนที่สนิทกับผมเขาจะรู้ว่าผมเป็นคนที่พูดเก่ง และขี้เล่น บางทีออกจะติงต๊องด้วยซ้ำ หาสาระในคำพูดไม่ได้ ผมจะเป็นคนที่ชอบเล่นมุข แต่ว่าจะเป็นมุขจังหวะสองมากกว่า มุขจังหวะสองอย่างไร ก็คือเวลาเราเล่นมุขไปแล้วเพื่อนไม่ขำ เพิ่นงงอะไรประมาณนี้ผม เพิ่นก็มักจะถามว่า นี่เล่นมุขแล้วเหรอ ถึงเวลาขำหรือยัง ผมก็จะอายเวลามุขแป๊ก แ้วที่นี้เพิ่นก็จะพากันขำเวลาผมอายเพราะมุขแป๊ก ซึ่งมันก็จะเป็นอะไรที่ทำให้เพื่อนสงสารตัวผมอะไรประมาณนี้ และผมก็จะเป็นคนที่ชอบเล่นกีต้าร์ ร้องเพลงมากเป็นชีวิตจิตใจ ร้องเพลงเพี้ยน ผมก็จะพยายามให้คนที่เขาร้องเพลงเป็นบอกสอนผมว่าต้องร้องอะไรอย่างไร จากคนที่ร้องเพลงเพี้ยนตอนนี้ก็พอร้องเพลงได้บ้าง แต่ก่อนพอเล่นกีตาร์ร้องเพลงให้แฟนฟังแฟนผมก็จะบอกว่า หยุดเหอะตัว มันไม่เพราะอะมันน่ารำคาญมากกว่า ฮ่าๆๆ เพราะเวลาผมร้องเพลงแล้วขึ้นเสียงสูงมันแสบแก้วหูมาก ร้องไม่เข้าครย์ไม่พอ ร้องไม่เข้าจังหวะอีกด้วย ดีดกีตาร์ไปร้องขึ้นท่อนแรกยังเพี้ยนเลยแต่ก่อน แต่ครอบครัวผมมีแต่คนที่ร้องเพลงเพราะๆนะ หลายๆคนก็จะสอนก็จะมห้กำลังใจผม อาจจะไม่มีพรสวรรค์เหมือนคนอื่น แต่พรแสวงก็มาเต็ม จากที่เคยร้องคาราโอเกะ คนเดินหนี แต่ทุกวันนี้นี้ก็พอได้ขึ้นร้องบนเวทีบ้าง อะไรประมาณนั้น ถ้าทำในสิ่งที่เราชอบไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเราก็ทำไปสักวันหนึ่งเราจะเริ่มเห็นการพัฒนาของตัวเราเอง ทุกวันนี้แฟนผมก็ชอบให้ผมร้องเพลงให้ฟังแล้วนะจากที่เคยรำคาญ ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ผมดีใจมากมันอาจจะไม่สำคัญอะไร แต่ถ้าคนที่ชอบเสียงเพลงชอบร้องเพลง นี่เป็นสิ่งที่สำคัญกับตัวเขา ผมว่าดีมากเลยนะคนที่ชอบเล่นดนตรี ร้องเพลงอะไรอย่างนี้ เป็นเป็นการบำบัดความเครียดอีกอย่างหนึ่งเลยนะ ร้องเพลงเล่นดนตรีเราไม่ความสุขไม่พอทำให้คนรอบข้างมีความสุขอีกเป็นอะไรที่สุดยอดมาก..ผมจะเป็นคนที่ชอบดูเขาประกวดร้องเพลงมาก หวังว่าสักวันหนึ่งต้องมีชื่อผมบ้างที่ขึ้นประกวด เวลามีรายการเพลงผมก็จะชอบดูชอบฟังคนอื่นร้องเพลงเห็นเขาร้องเพลงเพราะร้องเพลงเก่งผมก็อยากทำให้ได้เหมือนเขา ก็พยายามดูฟังหลายรอบ หัดกับเขาไปด้วย ซึ่งมันอาจจะใช้เวลานานกว่าจะร้องได้เหมือนเขา แต่ว่ามันก็คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป..และหลายๆครั้งผมชอบยุในห้องเงียบๆ คนเดียวแล้วก็หัดแต่งเพลง ผมก็แต่งหลายเพลงเหมือนแต่พอแต่งเสร็จแล้ว ร้องจนจำได้แล้วผมก็มักจะไม่ค่อยกลับมาเล่นอีก เล่นเป็นบางครั้งเวลาอยู่คนเดียวเพลงที่ผมแต่งผมไม่ค่อยเล่นให้ใครฟัง เพราะผมจะชอบแต่งแต่เพลง เศร้าๆ เสียใจ อกหัก ประมาณนั้นกลัวคนอื่นเขาฟังแล้วไม่สนุ๊ก แต่ก็มีเพื่อนที่สนิทผมจริงๆที่ผมจะเล่นให้ฟัง และมันก็มักจะบอกว่าก็อย่าแต่งแต่เพลงเศร้าเยอะ หัดแต่งเพลง หลายๆจังหวะด้วย ไม่ใช่ว่าเพลงไม่เพราะ แต่ว่ามันจะทำให้ผม ร้องเพลงจังหวะอื่นไม่ค่อยได้..ผมยิ่งมีปัญหากับเรื่องจังหวะ เพื่อนคนที่บอกผมก็เป็นครูสอนดนตรี แต่ก็เป็นคล้ายๆที่เพื่อนว่านะครับผมจะถนัดเพลงเศร้าเวลาขึ้นร้องเพลงก็จะร้องแต่เพลง เศร้าเพลงช้า เพลงเร็วจะไม่ถนัด แต่ที่ผมพอร้องเพลงได้บ้างก็เพราะเพื่อนคนนี้แหละที่พยายามบอกผมมาตลอด มันก็จะคอยฟังและคอมเมนต์ว่าต้องร้องแบบนี้นะ ต้องปล่อยเสียงแบบนี้นะ แต่ว่าเพื่อนผมคนนี้ร้องเพลงไม่เป็นนะครับ สอนคนอื่นได้แต่ตัวเองร้องไม่ได้ เสียงไม่ให้เสียงต่ำ จะร้องเพลงร้องยาก ฮ่าๆ แต่ก็สุดยอดแล้วเพื่อนคนนี้อีกนะแหละทีพาผมขึ้นเวทีเป็นครั้งแรก ศึ่งกลัวและตื่นเต้นมาก สั่นร้องเพลงเกือบไม่ได้ มันก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ผมตลอดจนทุกวันนี้ผมเริ่มไม่ตื่นเวทีแล้วครับ..ก็สามารถขึ้นร้องเพลงได้ และผมจะมีนิสัยอีกอย่างก็คือเวลา ฝนตกผมก็จะชอบเอากีตาร์มาเีดร้องเพลง และความรู้สึกว่าเพราะด้วยนะ หรือคิดไปเองคนเดียวหรือเปล่าไม่รู้นะ ฮ่าๆ มันเป็นแบบว่าเวลาเราร้องเพลงตนฝนตก อารมณ์มันได้ ฟิวมาอะไรประมาณนั้น และก็ไม่ค่อยมีคนอื่นได้ยินเสียงเราร้องด้วยสามารถร้องได้เต็มที่ไม่ต้องเก็บเสียงปลาอยได้สุดๆ มันเป็นอะไรที่ไม่มีความกดดัน ฮ่าๆ แต่ผมก็ไม่รูนะครับว่าคนที่ร้องเพลงเก่งๆ จะเป็นเหมือนผมหรือเปล่า เพราะว่าต่างคนต่างมีเทคนิคไม่เหมือนกัน แต่ว่าก่อนจากกันวันนี้ ผมก็อยากให้คนที่ชอบร้องเพลง แต่ร้องร้องเพี้ยน พยายามเข้านะครับ ฟังเยอะๆพยายามร้องตามเขา และให้คนที่ฟังเราคอมเมนต์ให้ว่าเราร้องเป็นอย่างไรแล้วเราจะพัฒนาตัวเราได้ครับ ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ ถ้าไม่ขวานขวาย จงสู้ต่อไปสักวันจะเป็นวันของเราครับ..สู้ๆ..

ขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ช่วยกดโหวต กดแชร์ กดคอมเมนต์ กดติดตามนะครับ สำหรับค่ำคืนนี้ขอให้มีความสุขกับการพักผ่อน หลับใันดีครับทุกคน