ข้อควรระวัง!! สำหรับเพื่อนๆ ชาวไทย ที่โพสต์ใน artisteem นะครับผม ^^

in #thaicommunity6 years ago (edited)

ทาง Artisteem มีการให้ทุกท่านส่งผลงานศิลปะเข้าร่วม เพื่อรับผลโหวตจากทาง Artisteem และก็มีการประกวดด้วย หัวข้อก็บอกมาแล้วว่า "มาวาดภาพกันเถอ" "Be Illustrator" ถึงวาดไม่สวยก็วาดด้วยมือของตัวเองเถอะครับ อย่าเอาผลงานเขามาเลย อันนี้ผมแนะนำจริงๆ นะ เพราะบางภาพนี่มองแว็บเดียวนี่รู้เลยว่า ถ่ายมาจากหนังสือ หรือแคปหน้าจอมา หรือถ้าคิดว่าไม่ไหว ก็ถ่ายภาพมาแล้วใช้แอพตกแต่งให้เป็นภาพวาด แล้วใช้คำว่า "Illustration" เสริมเข้าไปก็ได้ครับ

แฮะๆๆๆๆๆ เรามาหาผลประโยชน์และเกร็งกำไรบนแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งบางทีเขาจำกัดวิธีการในการให้ตังค์เรา เราก็ควรจะปฏิบัติตามหน่อยนะครับ เพราะหากเกิดว่า เขามีข้อบังคับถึงขั้นแบนหรือขึ้นบัญชีดำเนี่ย เราจะเสียโอกาสที่จะได้ผลประโยชน์นะครับ

_MG_8629.jpg

ผมอาจจะหายไปจากกลุ่มหรือแท็กต่างๆ ไม่ใช่ว่า ผมมีปัญหาอะไรกับใครนะครับ ผมก็ว่าผมเป็นปกติของผมดีนะ และก็ถ้าใครใช้แอพ eSteem บนมือถือ ผมคิดว่า หลายคนน่าจะทราบดีว่า ฟีดของ eSteem บนมือถือ มันจะตั้งไว้ให้ดูได้แค่แท็กเดียว ซึ่งถ้าผมใช้แต่มือถือ ผมจะมองไม่เห็นแท็กอื่นนอกจากแท็กที่ผมตั้งไว้แค่แท็กเดียวเท่านั้น ^^

ผมต้องขอบอกตามตรงเลยว่า ผมกับน้องชายของผมเนี่ย เข้ามาหารายได้เสริมจากแพลตฟอร์มนี้โดยตรง ซึ่งตัวผมเองมีบัญชีสตีมมิทใช้อยู่สองบัญชี ซึ่งผมก็สร้างขึ้นมาเพื่อมาหารายได้นี่แหล่ะครับ แต่ผมก็ใช้หารายได้กับอะไรที่มันไม่ขัดต่อกฏของเขา ^^ อย่างกลุ่มทั่วๆ ไป ของเรา มีข้อตกลงถึงเรื่องการมีหลายๆ บัญชี แล้วมาหาผลประโยชน์บนแพลตฟอร์มนี้ ว่ามันอาจจะเป็นการเอารัดเอาเปรียบคนอื่นๆ ^^ ซึ่งนั่นก็เป็นกฏและข้อตกลงที่เราต่างรับทราบและยิมยอม ^^ ซึ่งผมก็ยินยอมและเข้าใจดี ^^

โดยส่วนตัว ผมไม่สามารถปฏิบัติตามกฏข้อบังคับเหล่านี้ได้ ผมมีสองบัญชีเพื่อใช้เกื้อหนุนกันและกัน ซึ่งบางทีกลุ่มต่างๆ อาจจะมองว่าเป็นการเอาเปรียบ ซึ่งมันก็เป็นการเอาเปรียบจริงๆ นั่นแหละ ^^ แต่ในเมื่อผมมีบัญชีอยู่สองบัญชี ผมจะใช้บัญชีเดียวเพื่อมาหาผลประโยชน์ทำไมละ ^^ ผมก็ต้องใช้สองบัญชีเลยสิ อิอิอิอิ

แต่ว่าบางที่ บางกลุ่มนั้น ด้วยกฏข้อบังคับและข้อตกลงที่มีอยู่ ผมก็เลยจะไม่เอาทั้งสองบัญชีไปโพสต์หรือโหวต เอ่อ..พูดง่ายๆ ว่า ผมจะไม่เอาไปวุ่นวายอ่ะนะ เพื่อกันการเกิดข้อครหาจนมีปัญหาขึ้นมาได้ ^^ ผมบอกตามตรงเลยว่า ตั้งแต่ที่ผมเริ่มใช้สองบัญชีนี้อ่ะ ผมแทบจะไม่เอาไปวุ่นวายกับใครเลย ผมไม่อยากให้ใครๆ มาบอกว่า "เฮ้ย!! มีสองบัญชี สามบัญชี มีหลายๆ บัญชี เอามาโหวตให้แต่ของตัวเอง มันเอาเปรียบคนอื่นนี่หว่า" อะไรประมาณนี้แหละ ^^ ก็ผมมาใช้แพลตฟอร์มนี้เพื่อหารายได้ ไม่ได้มาเข้าใช้เพื่อสร้างความเดือดร้อนให้กับใครๆ ^^ อะไรที่มองดูแล้วมันจะละเมิดข้อตกลง ผมก็ต้องถอยออกมา แล้วก็หาหนทางเพิ่มเติม แค่นั้นเอง ผมไม่ได้จะไปนั่งต่อล้อต่อเถียงกะใครเพื่อขอความเห็นอกเห็นใจ หรือเพื่อจะให้เขามองว่า สิ่งที่ผมละเมิดกับข้อตกลงที่ได้ทำไว้กับคนอื่นนั้น มันคือสิ่งที่ถูกต้องที่ผมต้องกระทำได้โดยที่ใครห้ามมองว่ามันผิด ^^ แบบนั้น ผมคงทำไม่ได้ ^^

อีกอย่าง ในตอนนี้ ทั้ง Tasteem และ Artisteem เขามีการจัดประกวดอยู่ตลอดเวลา สมมุติว่าผม มีทั้งบัญชี Tasteem และ บัญชี Artisteem แล้วผมก็เอา Tasteem มาโหวตให้ Artisteem ของตัวเอง หรือเอา Artisteem มาโหวตให้กับ Tasteem ของตัวเอง เพื่อเอารางวัลเนี่ย.... ใช่แล้ว หลายๆ คน มองว่ามันไม่ดี เพราะมีสองบัญชีที่เกื้อหนุนกันและกัน แต่ไม่ได้เอาไปเกื้อหนุนคนอื่น มันก็เลยดูเหมือนจะเป็นการกระทำที่ไม่ดีต่อคนอื่นๆ ผมก็เลยไม่ทำแบบนั้นกับกลุ่มที่มีกฏระเบียบไว้แบบนี้ แต่สองบัญชีผมก็ต้องใช้สร้างรายได้เข้ากระเป๋าผมเอง ดังนั้นผมต้องหาอะไรที่ไม่มีข้อบังคับตรงนี้มาจำกัดการหารายได้ของผมอ่ะนะ เพราะอย่าง Tasteem ตอนนี้ก็เหมือนจะมีกฏแบบนี้ออกมาแล้ว ผมจึงมองข้ามการเอาทั้งสองบัญชีไปหารายได้จากที่นี่ก่อน ซึ่งทั้งสองบัญชีนี้ของผม ตอนนี้ก็มุ่งเป้าไปที่ Artisteem เป็นหลัก

แต่ว่าอีกบัญชีหนึ่งของผมเนี่ย ผมร่วมสร้างกับหลายคน เมื่อถึงเวลาใช้ทีนึง ผมก็จะใช้เกื้อหนุนกันทั้งหมดทุกคน อย่างถ้า Tasteem หรือ Artisteem มีการประกวด ทุกคนในกลุ่มร่วมส่งประกวด ผมก็ต้องใช้บัญชีที่สร้างร่วมกันนี้ไปโหวตเพื่อสร้างรายได้ให้กับทุกคนที่ร่วมสร้าง ผมไม่สามารถเอาไปโหวตเพื่อหาผลประโยชน์เฉพาะโพสต์ของผมคนเดียวได้ ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม พวกผมก็สร้างบัญชีนี้มาร่วมกัน มันจึงเป็นบัญชีที่ผมเองใช้หาผลประโยชน์คนเดียวไม่ได้เลย ^^

ผมเป็นคนชอบแหกกฏ แต่ผมก็พยายามรักษากฏเท่าที่ผมจะรักษามันไว้ได้ ^^ ซึ่งกฏหลักๆ ของแพลตฟอร์มนี้ มีอยู่อย่างเดียวคือ ห้ามทำเสื่อมเสีย ทั้ง หลอกลวง การเมือง เพศ และ ศาสนา และก็สิ่งไม่ดีต่างๆ ที่เขาห้ามเรานำเสนอ ซึ่งนี่เป็นกฏที่ผมเองยอมรับและปฏิบัติได้ แต่กับกฏข้อบังคับอันใหน มันขัดต่อการหารายได้ของผม ผมย่อมต้องไปหาอะไรที่ไม่มีกฏข้อบังคับตรงจุดนี้อ่ะครับ ผมยอมรับในกฏที่มี แต่ผมปฏิบัติตามไม่ได้ แค่นั้นเองอ่ะครับ ผมไม่ได้มีปัญหาอะไร หรือไม่พอใจใคร ผมแค่หาหนทางสร้างรายได้ของผมโดยที่มันไม่ขัดต่อกฏใดๆ นี่แหล่ะครับ ^^

หรืออย่างกฏของ Artisteem ที่ห้ามนำผลงานคนอื่นมาโพสต์ อันนี้ผมก็รับได้ และที่ Tasteem เขาก็มีกฏว่าเราต้องไปทานและสัมผัสกับที่ร้านมาจริงๆ ส่วนจะใช้รูปที่คนอื่นถ่ายก็ไม่เป็นไร อันนี้ผมก็รับได้ เพียงแต่ว่า ผมไม่มีปัญญาไปนั่งแดกอะไรตามร้านอาหารทุกวัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เดี่ยวนี้ก็ซื้อข้าวเหนียวมานั่งจ้ำป่นกับหลานๆ เกือบจะทุกวันเลย แถมกับข้าวถุงร้านข้างทางก็ไม่มีเมนูหริอใบเสร็จซะด้วยซิ "ลื้อมองๆ ลูในหม้อ แล้วลื้อก็จิ้มเอาว่าลื้อจะแหลกอาลาย" ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมก็เลยไม่ได้ส่งที่ Tasteem เหมือนกับส่งที่ Artisteem / Dlike หรือ Dmania ยิ่งทาง Artisteem เขามีกฏข้อบังคับแค่ว่า ห้ามนำผลงานศิลปะของคนอื่นมาเท่านั้นเอง ผมโอเคเลย แถมผลโหวตเขาโอเคด้วย ผมก็เลยส่งที่ Artisteem มากหน่อย ^^

_MG_8684.jpg

ในมุมมองของผมอาจจะไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาสักเท่าไหร่นัก ซึ่งในอนาคตผมอาจจะจัดการประกวดขึ้นบ้างก็ได้ครับ ใครจะไปรู้ ให้ผมสะสม Steem และ Steem Dollars ได้เยอะๆ ก่อน ผมอาจจะจัดประกวดครับ ^^ ผมมองทุกคนด้วยสายตาที่เจ้าเล่ห์เลย อิอิอิอิ

ผมอาจจะเป็นคนช่างสังเกตุสังกา ซึ่งผมก็จะไม่ปิดบังอ่ะนะครับ ผมศึกษาดูงานจากกลุ่มต่างๆ และคนดังต่างๆ ที่เขามีการจัดงานประกวดขึ้นมานั้น มันทำให้ผมได้เห็นว่า ผลประโยชน์ตอบกลับมานั้น มันใช้ได้เลย ซึ่งแน่นอนละ รายได้หลักๆ ที่ทุกคนร่วมโหวตให้ บางทีถ้ามีคนสนใจมาก ผมอาจจะได้ผลโหวตจากวาฬด้วย ซึ่งก็ไม่ลองไม่รู้ครับ ^^ รายได้จากการประกวดนี้ แน่นอนว่า ผมตั้งใจจะใช้มันเป็นเงินรางวัลให้กับผู้ชนะ ส่วนที่เหลือ ผมจะเอาเข้ากระเป๋าของผมครับ อิอิอิอิ แต่ก็จะเก็บสะสมไว้เป็นค่า Steem Power ก่อน เพื่อเอาไว้เกื้อหนุนบัญชีนี้และบัญชีของคนอื่นๆ ^^ ซึ่งเมื่อไหร่อยากไป หรือ อยากลาจากบริษัทนี้ ผมก็จะลาออกและก็ถอนรายได้ทั้งหมดที่สะสมไว้ เอาออกมาใช้ครับ ^^ ก็ถ้าผมจัดการประกวดขึ้นมาจริงๆ ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจจุดประสงค์หลักของผมไว้ก่อนเลยอ่ะครับ เพราะผมคงจะไม่สามารถตามตอบทุกคำถามหรือคำร้องเรียนได้หรอกครับ ^^

Sort:  

ชัดเจนดีครับ
อันนี้ส่งเข้าDlikeได้นะครับ เค้าประกวด animalphotography อยู่พอดี😄😄

Posted using Partiko Android

ได้เลยครับพี่บอย เซ็ทนี้ผมมีอีกเป็นร้อย อิอิอิอิ

👍👍👍

Posted using Partiko Android

ทุกคนมีทางเดินเป็นของตัวเอง เคารพการตัดสินใจของทุกคนค่ะ✌

เป็นธรรมดาเลยละครับคุณเนสซี่ ขอบคุณครับ ^^

ชอบค่ะคุณก๊ง ชัดเจนมากๆ พุดแบบตรงไปตรงมานะ ถ้า steemit เขียนแล้วไม่ได้ผลประโยชน์ ไม่มีใครมานั่งเขียนหรอกเนอะ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า เอาจริงๆเล็กก็ชอบ artsteem นะ ข้อจำกัดไม่เยอะ แต่ taststeem อย่างที่คุณก๊งบอก เราไม่ได้ไปทานร้านอาหารทุกวันขนาดนั้น ข้าวเหนียว หมูทอด ก็จบ เล็กว่าจะสะสมไปสักระยะ อาจจะถอนมาใช้บ้าง อิอิ ครั้งต่อไปขออนุญาติใช้แท๊ก thaicommunity นะคะ

เชิญเลยครับคุณเล็ก ^^ พวกผมโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก แอพ eSteem ก็เลือกแสดงได้แค่แท็กเดียวครับ ก็เลยตั้งแท็กนี้เอาไว้ประจำ เอาไว้อ่านโพสต์กันและกันอ่ะครับ ^^

Posted using Partiko Android

อ้าว มาเข้าสตีมอิทอีกที กินมาม่าแล้วเหรอคะ🤣อ่านไปงงไปค่ะ อะไรน้อ แต่จะกี่บัญชีก็อยู่ที่ความสามารถว่าเราจะเขียนได้ทุกวันไหม วันนี้เขียนได้ทุกบัญชี พรุ่งนี้อาจนึกไม่ออกก็ได้

หูยยยย ไม่ถึงกะมาม่าหรอกครับ ผมแค่ห่างหายไปจากแท็กที่เคยใช้เฉยๆ ครับ ^^ จะไปหาจีบสาวฝรั่ง ฮ่าๆๆๆๆๆ

Posted using Partiko Android

หูยยยย ไม่ถึงกะมาม่าหรอกครับ ผมแค่ห่างหายไปจากแท็กที่เคยใช้เฉยๆ ครับ ^^ จะไปหาจีบสาวฝรั่ง ฮ่าๆๆๆๆๆ

Posted using Partiko Android

Nice post! You did not do anything wrong morally or ethically! Clear as a bell!
Good luck and become rich soon!

You must start a contest soon!

ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องภาษา ผมขอทักทายเป็นภาษาไทยก็แล้วกันครับคุณขมิ้นชัน ^^ พอดีผมใช้โทรศัพท์มือถือ ผมแปลภาษาอังกฤษลำบากครับ ^^ เรื่องการประกวดที่ว่าจะทำนี่ ผมขอเก็บสะสมเงินรางวัลสักพักใหญ่ๆ ก่อนครับ พร้อมเมื่อไหร่ถึงจะบอกอีกทีครับ ^^

Posted using Partiko Android

Never be serious! You will get old very fast!!
Hahaha!

Your voting power is rather low! Take some vitamins!

เดี๋ยวว่างๆจะมาอ่าน ยาวมากกกกก

ยาวดีครับ เดี๋ยวจะทะยอยอ่านให้จบภายใน 3 วัน

ขอบคุณมากๆครับสำหรับข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์คุณ @nikornkulatnam

เอาใจไปเลยคะ😍😍😍
จะมีกี่บช ก็แล้วแต่ตัวจะบริหารได้ อย่างปูก็ไม่มีเวินที่จะไปกินข้าวนอกบ้านทุกวันเหมือนกันคะ เราไม่ได้มีใครสนับสนุน เรามาหาเงิน ขอให้ทำโพสต์ในดีที่สุดคะ เป็นกำลังใจให้คะ แล้วก็จะรวยไปด้วยกันคะ 😊😊😊

Posted using Partiko iOS