ตะเวนออกไปซื้ออุปกรณ์มาทำ เฟอร์นิเจอร์

in #thsi3 years ago (edited)

img_0.7349837465504465.jpg

สวัสดีครับเพื่อนๆที่เคารพรักทุกท่าน ผมออกไปตลาดแต่เช้าครับ ร้านก่อสร้างบางร้านก็ยังปิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์อยู่เลยครับเลยขับบุญในตลาด 2-3 รอบ เที่ยวหาเผื่อร้านไหนจะเปิดสรุป ขับวนเท่าไรก็ไม่มีร้านเปิดครับขับไปหลายๆเส้นหลายๆสาย
สรุปไป ที่เก่าคือร้าน ไทวัสดุ
ผมไปเมื่อหลายวันก่อนเพื่อจะไปหาซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างเพื่อจะมาทำ โซฟาด้วยอิฐมวลเบา วัสดุบางอย่างก็ไม่มีครับแต่วันนี้ก็ขอไปอีกรอบเผื่อของจะเข้า เมื่อไปถึงไทวัสดุแวะทานกาแฟอย่างเช่นคือหน้าร้าน ผมนั่งรอภรรยาภรรยาไป เดินดูต้นไม้หน้าร้านไทวัสดุ เห็นเธอซื้อต้นไม้ 2-3 อย่าง
ผมนั่งมองเธอที่ร้านกาแฟเห็นเธอให้พนักงานเอาไปใส่ที่รถ ก็ได้ต้นไม้แล้วก็ชวนผมเดินไปหาซื้อวัสดุ ก่อสร้าง ในร้านไทวัสดุ ของที่ผมขาดก็คือไม้ถ้าไปหากัน 3-4 รอบแล้วก็ยังไม่ได้ซื้อเองบ้างฝากลูกบ้างหลายรอบแล้วมาวันนี้ถามพนักงานก็ไม่มีของยังไม่เข้า

img_0.9090568176885324.jpg

img_0.5710524108924543.jpg

ภรรยาผมเธออยากได้เหล็กหรือลวดที่สามารถมาทำกรง ใส่แมวได้ เพราะวันนั้นที่เดินทาง มาจากเกาะพะงันที่บ้านก็มีอยู่ครับกรงแมวและสามารถพับได้ด้วยโครงใหญ่พอสมควรแต่ด้วยความที่ของเต็มรถเลยเอามาไม่ได้ ครั้งนี้ ผมก็เลยต้อง ทำกรงใส่แมว ไม่พักที่บ้าน มีชั้นวางของที่เพิ่งจะตัดมากับ เหล็กกว้างพอสมควร แค่เอาเหล็กลวดมาห่อและทำพื้นใหม่ก็สามารถเป็นกรงแมว ได้แล้วครับใจที่ต้องทำกรงแมวก็เพราะเวลาผมเข้าสวนหรือออกไปข้างนอก แมวจะได้อยู่ในกรงครับจะไม่ต้องเดินเพ่นพ่านอยู่ด้านนอกเพราะมีหมา จนจัดเยอะ ช่วงนี้ไม่รู้ว่ามาจากไหน ขนาดผมอยู่บ้านทุ่งมา ตอนดึกๆ ผมเห็นมีหลายตัวครับวิ่งบนถนนเป็นฝูงแมวของคุณแม่คงจะไม่ปลอดภัยครับภรรยาก็เลยบอกผมว่าต้องทำกรงตัวหมากับแมว ผมก็เลย ซื้อลวด ไปทำกรงแมวครับเมื่อได้รถแล้วก็เลยไปหาอุปกรณ์ห้องน้ำเช่นก๊อกน้ำ อ่าง และอุปกรณ์ อื่นๆสำหรับห้องน้ำ ด้วยครับไหนๆก็มาแล้วไม่ต้องออกมาหลายครั้ง

img_0.4452429416500928.jpg

เดินเก็บอุปกรณ์ที่จำเป็นจนชั่ว ได้ของที่จำเป็นและไม่จำเป็น ติดไม้ติดมือมาด้วย ผมกับภรรยาเดินไปโซนด้านหลังของไทวัสดุโซนนั้นไม่มีแอร์มีแต่พัดลม มีวัสดุเกี่ยวกับหลังคา อุปกรณ์จักรหนักๆหลายอย่าง ปูน ฝ้าเพดานหินทรายอิฐบล็อก ลวดหนาม หลวงพ่อเดินเช็คราคาดูไปเรื่อยๆจนใกล้เที่ยง กลับเถอะ คิดตั้งกลับบ้าน
มาถึงบ้านก็ทานข้าวทานปลาเสร็จก็ลงมือทำต่อครับ ทำเคาน์เตอร์โซฟาต่อวันที่ 3 วันที่ 4 แล้ว ยังไม่เสร็จมาถึงงานฉาบ ผมกลับลืมอุปกรณ์อีกอีกชิ้นที่สำคัญครับ ที่ฉาบฟันปลา นำมาตกแต่งเพื่อความเรียบของผิวอิฐมวลเบา
ผมวานให้ลูกสาวออกไปซื้อให้ครับส่วนผมก็ทำกับ ตะใบรุนไม้ไปพลางๆครับ รอติดตามกันนะครับ ว่าจะ ออกมาเป็นโซฟาหรือไม่
ขอลาไปก่อนครับ

Sort:  

Congratulations @prapanth! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You distributed more than 48000 upvotes.
Your next target is to reach 49000 upvotes.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Support the HiveBuzz project. Vote for our proposal!