Worldchallenge: Huling Sayaw

in #worldchallenge6 years ago

images.jpeg

Image Source

Naaalala ko pa yung panahon na sumapit
Sa sayawan ika'y labis na nainggit
Ako'y nalungkot at sayo'y lumapit
"Inay sayaw tayo" aking sambit

Kahit hindi marunong ay pinipilit
Malamig niyang hawak sa akin nagpapainit
Waring hakbang sa sahig umaawit
Makasayaw lang si inay ay para nang langit

Ngunit andaya, hindi ko alam kung bakit
Parang sa mukha ni inay siya'y pumipiit
Sa balikat ko kamay niya'y hindi na kumapit
Bumagsak siya at mata'y habang buhay nang nakapikit

Sa mga panahong iyon walang mapadsidlan ang hinanakit
Bagkos nagpakatatag ako imahe niya'y sa isip idinidikit
Pagmamahal mo ay sa aking buhay naka-ukit
Huling sayaw mo, sa mundo'y walang kapalit

Ito po pala ang kauna unahang entry na nagawa ko didto sa steemit sa worldchallenge ni @jassennessaj .Nawa'y magustuhan niyo po

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by steembytes being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

@steembytes talagang nagustuhan ko😄😊

ahehehehehehe taos pusong pasasalamat ko sayo @jickirti

waaah great entry, @steembytes! Napaka emosyonal :( Best of luck sa contest :D

Maraming salamat po naway nagustuhan nyo

Sad story yung paglalahad talaga ang nagdalala

Good luck po sa patimpalak

@tagalogtrail

Maraming maraming salamat po talaga .Sanay na gustuhan niyo po heheheheh

Yep I liked your piece brother truly deserving for the mention.

Late nako para mo congratulate! Wow! Amazing! Nice poem nice story!

Salamuch kaayu sir! Salamat sa pag resteem sad sir aheheheheh