ดอกไม้และชีวิตบทที่ 111

img_0.12066072887611115.jpg

🌸🌸🌸สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ วันนี้ยังพบกับเราในเรื่องราวของชีวิตประจำวัน และ ภาพประกอบดอกไม้ต่างๆ ที่เราชอบเอาลงทุกวัน ในหัวข้อ ดอกไม้กับชีวิต สำหรับวันนี้อยู่ในบทที่ 111 แล้วค่ะ วันนี้เป็นวันที่ 5 หรือ วันที่ 6 แล้วจำไม่ได้ ที่เราเดินทางออกจากบ้านเกิดมาที่หอพักของเรา เพื่อเตรียมตัวจะเรียนออนไลน์ กำหนดการเปิดน่าจะวันที่ 15 ธ.ค. นี้แล้วค่ะ แต่ตั้งแต่กลับมาเรายังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ชีวิตส่วนใหญ่ยังคงอยู่แต่ภายในหอพักของตัวเองค่ะ

img_0.7791891783395812.jpg

🌸🌸🌸 สำหรับดอกไม้วันนี้ เราถ่ายจากบ้าน 2 หลัง ภายในหมู่บ้านบ้านเกิดของเรา เมื่ออาทิตย์ก่อนหน้า เรารู้ล่วงหน้าคำนวนเอาไว้ตั้งแต่แรก เพราะ ตั้งแต่เรารู้แล้วว่าจะต้องเดินทางกลัยหอพัก เราก็รู้ชะตากรรมของเราแล้วว่า เราคงจะไม่ค่อยได้ออกเดินทางไปไหน และ เราคงจะเป็นการยากที่จะหาภาพ หรือ ที่จะเขียนในแต่ละวัน เราจึงตุนถ่ายภาพดอกไม้ที่เราชอบ เอาไว้ในคลังภาพสะสมในมือถือชองเรา ไว้พอสมควรประมาณหนึ่งค่ะ แต่มันก็เหลืออีกไม่เยอะเท่าไรแล้วค่ะ

img_0.4373148356735872.jpg

🌸🌸🌸 ถ้าพูดถึงดอกไม้ดอกแรก เราขอผ่านไปก่อน เราไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อ และ ข้อมูลอื่นๆ ของดอกไม้ชนิดนี้เลยค่ะ แต่ในจำนวนภาพถ่ายดอกไม้ ที่เราจะเอาลงในวันนี้ เราคิดว่าภาพแรกนี้ มันสวยที่สุดในบรรดาภาพอื่นๆ เราจึงเอาภาพดอกไม้สีม่วงภาพนี้ เป็นภาพขึ้นหัวข้อของเรา ตอนที่เราถ่ายพอดีมีผึ้ง บินมาเกาะดอกไม้พอดีเลยค่ะ

img_0.5684673158873418.jpg

🌸🌸🌸 ส่วนภาพที่ 2 ดอกหงอนไก่สีแดง ดอกไม้ชนิดนี้ คุ้นหน้าคุ้นตากันดี เราคิดว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักดอกไม้ชนิดนี้ หรือไม่เคยเห็นดอกไม้ชนิดนี้ ขนาดเรายังรู้เลย อิอิ เราเคยย้ำเสมอถึงจะเป็นคนที่ชื่นชอบดอกไม้ และ ได้พบเจอดอกไม้บ่อยๆ แต่ความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับดอกไม้ ยังมีแทบยังน้อยอยู่เลยค่ะ

🌸🌸🌸 ภาพที่ 3 ดอกดาวเรือน ดอกไม้ชนิดนี้ก็คงเป็นอีก 1 ชนิด ที่เราคิดว่า คงจะไม่มีใครไม่ทราบชื่อ และ ไม่รู้จักเจ้าดอกไม้ชนิดนี้อย่างแน่นอน ดอกไม้ที่ใช้สำหรับร้อยพวงมาลัยเป็นส่วนใหญ่ ในพวงมาลัย 1 พวง เราว่าส่วนใหญ่คนร้อยมาลัย จะต้องใส่ดอกดาวเรือนลงไป แต่ก็มีบางคนใส่ดอกกุหลาบลงไปแทนก็มีค่ะ

img_0.6042916493929898.jpg

🌸🌸🌸 ส่วนดอกที่ 4 เราจะเห็นคุ้นตาที่มีสีบานเย็น หรือ สีม่วงเข้มเป็นดอกที่ใช้ในงานเกี่ยวกับศาสนาหรือประเพณีต่างๆ ถ้าเราบอกชื่อไม่ผิดนะ น่าจะเป็นดอกบานไม่รู้โรยสีขาวค่ะ ถ้าเราจำไม่ผิดอีกอย่างในเรื่องของสี น่าจะมีทั้งหมด 3 สี จะมีสีชมพู อีก 1 สี นอกจาก 2 สีที่เราเอ่ยมาค่ะ

🌸🌸🌸 ดอกไม้สุดท้ายที่เราเอาลง จะเป็นดอกกล้วยไม้อีกแล้ว ดอกไม้ที่เราเอาลงบ่อยที่สุด เพราะ เป็นดอกไม้ที่หาถ่ายภาพง่ายที่สุดนั้นเองค่ะ ส่วนโพสต์นี้เราขอส่งเข้าร่วมกิจกรรม ภาพถ่ายดอกไม้นานาพันธุ์ กับทาง @thaiteam อีก 1 โพสต์ค่ะ สำหรับเนื้อหาในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️

Sort:  

Congratulations @nataya! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s):

You have been a buzzy bee and published a post every day of the week.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Check out the last post from @hivebuzz:

Saint-Nicholas challenge for well-behaved girls and boys
Feedback from the December 1st Hive Power Up Day
Hive Power Up Month Challenge - Winners List

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Flower Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 3


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ดอกไม้สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ ดอกแรกน่าจะเป็นดอกผักเสี้ยนฝรั่งนะคะ