ถ่ายภาพดอกไม้ตอนกลางคืน

img_0.775712149985115.jpg

... สวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่านครับ วันอาทิตย์ผมไม่มีเรื่องราวอะไรที่จะเขียนในบทความของผมในวันนี้ แต่บังเอิญนึกขึ้นได้ว่ากิจกรรมใหม่ของทาง @thaiteam ในกิจกรรมภาพถ่ายดอกไม้ต่างๆ หรือเปล่า 555 ผมก็จำหัวข้อไม่ได้แต่ขี้เกียจสลับไปอ่าน วันนี้ผมมาเขียนโพสต์ดึกตอน 2 ทุ่มกว่าก็เพราะเหตุผลตรงนี้แระครับ ตอนแรกที่ตั้งใจว่าจะหยุดเขียนไปสัก 1 วัน วันอาทิตย์ทีไรผมจะหาเรื่องราวที่จะเขียนไม่ได้ ส่วนใหญ่ผมจะหยุดเขียนในวันอาทิตย์ มันก็เหมือนกับว่าวันอาทิตย์เป็นวันหยุดที่แท้จริงของผมเลยก็ว่าได้ คือหยุดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานการทำงานบ้านในการเขียนบทความ แต่อาทิตย์นี้ผมไม่อยากจะหยุดเขียน เพราะผมไม่แน่ใจว่าอาทิตย์หน้านี้งานที่ผมทำจะยุ่งไหม ถ้ายุ่งและต้องทำโอทีต่อยาวหลายวัน ผมอาจจะต้องหยุดเขียนและรวบลัดไปเขียนบทความ บทสรุปยาวๆในแต่ละวันเหมือนเดิม

img_0.6753046380989396.jpg

... วันนี้ผมเลยตัดสินใจว่าไม่หยุดเขียนบทความ เพราะไม่อยากจะหยุดไปนานในอนาคตที่มายังไม่แน่นอน ว่าจะว่างกลับมาเขียนอีกได้เมื่อไหร่ หรืออาจจะว่างเขียนได้ทุกวัน ในเมื่อตัดสินใจจะเขียนก็ต้องหาเรื่องราวที่จะเขียน พอดีจะกินกันที่ว่านี้มาพอดี และเมื่อผมตั้งใจที่จะหาภาพดอกไม้มาส่งเข้าประกวด ผมนึกขึ้นมาได้ว่าข้างบ้านผม ปลูกดอกไม้และน่าจะมีดอกไม้บานพอที่จะถ่ายได้ ผมเลยเปิดบ้านเอาไปถ่ายภาพดอกไม้ จากข้างบ้านผมครับ

img_0.808922561901771.jpg

... ตอนที่ถ่ายดอกไม้สีเหลืองนี้ ตอนนั้นเวลา 2 ทุ่ม 5 นาที การถ่ายภาพดอกไม้ในครั้งนี้ ผมต้องไปรบกวนเพื่อนบ้าน เพื่อให้เค้าเปิดไฟนอกบ้านให้ เพื่อจะได้พอมีแสงไฟ ให้ถ่ายภาพดอกไม้ได้ เพราะ เวลาถ่ายเปิดเฟซจากกล้องมือถือ ถ้ามันออกมาไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ครับ ผมจึงต้องรบกวนเพื่อนบ้าน โดยพึ่งพาไฟจัดแสงนีออน ถึงแม้ภาพอาจจะไม่ชัดเท่าไหร่ แต่ผมว่ามันก็ได้ฟิลลิ่งอีกแบบนะครับ

img_0.07434226877516105.jpg

... ส่วนชื่อดอกไม้อย่าถามกับผมว่ามันชื่อะไร ผมแทบจะไม่รู้ชื่อดอกไม้ลายสักชื่อด้วยซ้ำ ดอกไม้กับผมเป็นเรื่องที่ผมแทบจะไม่ค่อยสนใจ ถ้าเป็นเรื่องพืชผักผลไม้ เรื่องเกี่ยวกับการเกษตร ผมชอบมากกว่าและมีความรู้มากกว่า แต่สำหรับหลบมาให้ผมมองว่าเป็นสิ่งสวยงามก็จริง แต่ผมสนใจของที่นำมาปลูกและทานได้มากกว่า นิสัยผู้ชายหรือเปล่าผมไม่กล้าฟันธง เอสเป็นว่ามันเป็นนิสัยส่วนตัวของผมมากกว่าก็แล้วกันครับ

img_0.6267758393118792.jpg

... ผมว่าฤดูหนาวเริ่มมาเยือนภาคเหนืออย่างสมบูรณ์แล้วนะครับ ช่วงนี้อากาศหนาวพอสมควรแต่ไม่ถึงกับหนาวมาก ตอนนี้ผมออกไปถ่ายภาพข้างนอก อากาศค่อนข้างเย็นและผมก็ลืมใส่เสื้อซ้อนกัน 2 ชั้น ขนาดเอาไปถ่ายภาพแป๊บเดียว เข้ามาผมยังแทบหนาวจนจะเกือบเป็นหวัด ถึงจะไม่หนาวเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ผมเป็นคนขี้หนาวแค่นี้ก็เพียงพอให้ผม ถ้าดูแลร่างกายไม่ดี มันก็อาจทำให้ผมไม่สบายเป็นหวัดได้ครับ ยังไงวันนี้ผมขอจบเรื่องราวของผมไว้แต่เพียงแค่นี้ ขอบคุณที่ติดตามบทความของผมขอบคุณครับ

Sort:  

Congratulations @teerawith! You have completed the following achievement on the Hive blockchain and have been rewarded with new badge(s):

You have been a buzzy bee and published a post every day of the week.

You can view your badges on your board and compare yourself to others in the Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Check out the last post from @hivebuzz:

Saint-Nicholas challenge for well-behaved girls and boys
Feedback from the December 1st Hive Power Up Day
Hive Power Up Month Challenge - Winners List

6ibsx3.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Flower Photography Contest
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 3


6ibsx3.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam