ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 283 {แมลงปอ # Dragonfly}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_2517s.jpg

Photo By @tookta


img_2526s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้า นอนค่ะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...ตอนที่เรา กำลัง มองหา ภาพแมลง และคิดว่า จะโพสต์ ภาพแมลง ตัวไหน ดีหนอ?...แล้วเวลานั้น เราก็เห็น ภาพแมลงปอ ตัวนี้ แล้วจู่ๆ ความทรงจำ ในวัยเด็ก ก็ป๊อบอัพ ขึ้นมา...คราวก่อน ที่เราโพสต์ ภาพถ่าย แมลงปอ เราได้เล่า ถึงประสบการณ์ ที่ไม่ค่อย จะดีนัก เกี่ยวกับ แมลงปอ เรายอม รับว่า มันเป็น การทำบาป อันใหญ่หลวง กับแมลงปอ ตัวน้อยๆ...แต่ก็ อย่างที่ เราบอก ไปแล้วว่า ความที่เรา ยังเป็นเด็ก ยังไม่ รู้ซึ้งถึง บาปบุญ คุณโทษ มากนัก...ตอนนั้น เราจำ ไม่ได้ว่า เราฆ่า แมลงปอ ไปกี่ตัว


img_2863s.jpg


🕸️แต่วันนี้ ความทรงจำ ที่ทำ ให้เรา เลิกจับ แมลงปอ มาทรมาน ก็ป๊อบอัพ ขึ้นมา ในหัว ของเรา...หลังจาก ที่เราได้ ฆ่าแมลงปอ ไปหลายตัว ฆ่าด้วยการ จับพวกนาง มามัด ด้วยด้าย ที่ปลายหาง ของนาง จากนั้นก็ ปล่อยให้ พวกนางบิน...แล้วบางตัว ก็หางขาด ไส้ไหล ออกมา จากตัว และติด อยู่ที่ ปลายหาง ที่มีด้าย ผูกเอาไว้...เราจำ ไม่ได้ว่า เราทำ แบบนั้น อยู่นาน เท่าไหร่? รู้แต่ว่า วันหนึ่ง เราก็ เลิกทรมาน แมลงปอ อย่างเด็ดขาด


img_2862s.jpg


🕸️มีอยู่ วันหนึ่ง เราไล่จับ แมลงปอ แข่งกัน กับเพื่อนๆ และเราก็ จับได้เยอะ ซะด้วยสิ...พอเรา จับมาได้ เราก็รวบ จับที่หาง รวมกัน สี่ห้าตัว...แล้วมันมี อยู่ตัวหนึ่ง ที่ใหญ่กว่า ตัวอื่นๆ แต่ละตัว พยายามบิน หนีจากเรา แต่ตัวที่ ใหญ่กว่า นี่สิ นางไม่บิน แต่กลับ หันมา กัดที่นิ้ว ของเรา...เราเพิ่ง จะรู้ ก็นาที นั้นเองว่า แมลงปอ ก็กัดเป็น แถมยัง กัดเจ็บ ซะด้วยสิ...นิ้วโป้ง กับนิ้วชี้ ที่เรา จับหาง พวกนาง ไว้รวมกัน ก็อ้าออก จากกัน ในทันที...เราไม่อยาก จะเชื่อว่า แมลงปอ ก็กัดคน เป็นด้วย จากวันนั้น เราก็ไม่ หันไป ไล่จับ แมลงปอ มาเล่น อีกเลย...ขอบอก ตามตรงว่า เข็ดแล้วจร้า!!!...

_s215.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_400.png