ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง = Insect & Spider Lovers = 464 {Phintella versicolor}

in CCH2 years ago

Dear All Insect Lovers And My Hivean Friends!

img_1180s.jpg

Photo By @tookta


img_1170s.jpg


🕸️สวัสดี ก่อนเข้านอน ในค่ำ คืนนี้ นะคะ คุณเพื่อนๆ Hivean ที่รัก ทุกๆคน...เมื่อคืนนี้ เราเริ่ม เขียนโพสต์ ตอนหก โมงเย็น...นั่งพิมพ์ อยู่ดีๆ ดั๊นเผลอ หลับไป ซะนี่! ตื่นมา อีกที ก็เกือบ เที่ยงคืน ซะแล้ว...และก็ ไม่หลับ ไปเฉยๆนะ ดั๊นฝัน อีกด้วยสิ 555..นั่งฝัน ก็ได้ ด้วยแฮะ! แถมยัง เป็นฝัน ที่แปลก แบบสุดๆ ไปเลย...เอ๋! แต่ก่อน ที่เรา จะฝัน แบบนั้น เราไม่ได้ ดูหนัง หรือสารคดี อะไรที่ เหมือนในฝัน เลยนะ


img_1178s.jpg


img_1181s.jpg


🕸️ในฝัน ของเรา เราเห็น โลกทั้งใบ มันถูก ทำลาย แล้วผู้คน ก็พากัน ไปอาศัย อยู่ใต้ดิน...เราจำได้ คร่าวๆว่า เราเดิน ลงไป ที่ห้อง ใต้ดิน กับคนอื่นๆ ประตู สร้างจาก กระจก หนามากๆ...พอเรา เดินผ่าน ประตู กระจกไป มันก็มี บันได เดินลงไป ลึกมาก ลึกซะจน เรารู้สึก หายใจ ไม่ค่อยออก...พอเราเดิน ลงไป ถึงพื้น โอ้โห! นี่มัน เมืองใต้ดิน ชัดๆเลย มันเหมือน กับว่า เค้าได้ย้าย เมืองทั้งเมือง ลงไปอยู่ ที่ใต้ดิน...แต่สำหรับ บางพื้นที่ ที่มีแต่ คนจน เค้าก็แค่ ขุดหลุม ให้ลึก แล้วพา ครอบครัว ลงไปอยู่ ที่ใต้ดิน...คล้ายๆ บังเกอร์ แต่ลึก กว่ามาก...พอเรา ตื่นขึ้น เราได้แต่ หวังว่า อย่าให้ฝัน ครั้งนี้ เป็นเรื่องจริง เลยนะ...มันคง เป็นเรื่อง ที่แย่มากๆ ถ้าต้อง อพยพ ลงไป อาศัยอยู่ ที่ใต้ดิน


img_1178s.jpg


img_1183s.jpg


🕸️สำหรับ เจ้าแมงมุม ที่อยู่ ในภาพ ตัวนี้ นางเป็น แมงมุม กระโดด และมี ชื่อว่า Phintella versicolor เป็นแมงมุม ที่มีขนาด เล็กมาก มีความยาว ประมาณ ไม่เกิน ห้ามิลลิเมตร...ที่สวน หลังบ้านเรา มีแมงมุม สายพันธุ์นี้ ค่อนข้าง เยอะมากเลย...พวกนาง มักจะ ซุ่มจับเหยื่อ อยู่ที่ ใต้ใบไม้ นางสามารถ กระโดด ได้ไกล และเร็วมาก

_s_200.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_420.png

Sort:  

nice photo!

!PIZZA
!LOL

Why didn’t the mathematician travel?
He could never reach the city limit.

Credit: reddit
@tookta, I sent you an $LOLZ on behalf of @golden.future

Farm LOLZ tokens when you Delegate Hive or Hive Tokens.
Click to delegate: 10 - 20 - 50 - 100 HP
(2/4)

🍕 PIZZA !

I gifted $PIZZA slices here:
golden.future tipped tookta (x1)
@tin.aung.soe(6/10) tipped @tookta (x1)

Learn more at https://hive.pizza!

Dear @tookta, sorry to jump in a bit off-topic.
May I ask you to review and support the new proposal (https://peakd.com/me/proposals/240) so I can continue to improve and maintain this service?
You can support the new proposal (#240) on Peakd, Ecency,

Hive.blog / https://wallet.hive.blog/proposals
or using HiveSigner.

Thank you!